Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

STU nơi đặt niềm tin

Cập nhật 15/02/2011 - 11:12:13 AM (GMT+7)
Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) tiền thân là trường Cao đẳng Kỹ Nghệ DL. Tp Hồ Chí Minh (SEC) được thành lập theo Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 24-9-1997 của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển STU đã tuyển sinh được 13 khóa cao đẳng, 6 khóa đại học, 5 khóa liên thông đại học, 7 khóa trung cấp chuyên nghiệp đã đào tạo cho xã hội hơn 10.000 kỹ sư, cử nhân và kỹ thuật viên, hiện tại đây là nơi đang theo học của gần 10.000 học sinh sinh viên (HSSV).
Xem hình ảnh về STU
Về cơ sở vật chất nhà trường không ngừng đầu tư, nâng cấp đặc biệt là các phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành đã được nhà trường quan tâm trang bị thêm nhiều các thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành ngày càng cao của HSSV. Phục vụ việc giảng dạy lý thuyết, STU có 65 phòng học (chiếm diện tích 11.000 m2) sạch sẽ thoáng mát, trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng, các phòng có trang bị máy chiếu phục vụ giảng dạy bằng giáo án điện tử. Đáp ứng nhu cầu thực hành của HSSV Nhà trường hiện có 36 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành. Trong năm học mới 2010 – 2011 trường dự định khánh thành và đưa vào sử dụng thêm diện tích 7.300 m2 mới vừa xây dựng.
Ngoài ra nhà trường còn đầu tư trang bị cho thư viện trường hàng ngàn đầu sách thuộc các chuyên ngành, các tạp chí, các báo, và trang bị phòng máy vi tính có nối mạng internet, phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, tìm hiểu thông tin và giải trí của HSSV. Nhà trường còn giành một diện tích đất khá lớn để làm sân bóng đá, sân bóng chuyền và bóng rổ ngay trong khuôn viên của trường, STU tự hòa là một trong số ít trường trên địa bàn thành phố có sân bóng đá.
Song song với việc chú trọng xây dựng cơ sở vật chất nhà trường còn rất quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ giảng viên hiện nay đội ngũ hơn 150 người trong đó trình độ trên đại học chiếm 47%, đã đảm đương trên 60% khối lượng giảng dạy lý thuyết và gần 100% khối lượng giảng dạy thực hành. Đội ngũ giảng viên thỉnh giảng gồm 290 cán bộ các trường và các viện nghiên cứu có uy tín, trong đó 64% có trình độ trên đại học là một lực lượng bổ sung rất đáng quý cho Nhà trường phát triển.
Từ năm học 2009-2010 nhà trường đã đưa chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ ở bậc đại học và cao đẳng đó là phương pháp học tập hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. STU có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên trình độ cao và phương pháp đào tạo hiện đại cộng với sự say mê học tập và nghiên cứu của HSSV đó là các yếu tố góp phần năng cao chất lượng đào tạo. Đó là yếu tố quyết định cấu thành và đưa “thương hiệu” STU ngày càng phát triển một cách bền vững.
Năm học 2010 – 2011 trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn tuyển sinh 1.800 chỉ tiêu đại học và cao đẳng, 1.500 chỉ tiêu liên thông đại học và 400 chỉ tiêu trung học chuyên nghiệp.
 

Quyền lợi của HSSV STU ngoài việc học tập trong một môi trường giáo dục năng động hiện đại, các bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như: nghiên cứu khoa học; tham gia các hoạt động đoàn thể như Đoàn TN, Hội Sinh viên - đây là nhịp để các bạn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Và các quyền lợi khác như được miễn giảm học phí, được ở ký túc xá ngay trong trường, có cơ hội nhận các học bổng có giá trị, được xác nhận để vay vốn ngân hàng, được tạm hoản nghĩa vụ quân sự, được nêu những bức xúc của mình trong quá trình học tập trong diễn đàn STU …
THPT (tổng hợp)


Tin Nổi Bật