Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Hội nghị sinh viên học tốt Khoa Kỹ thuật Công trình

Cập nhật 25/06/2012 - 11:09:58 AM (GMT+7)
Ngày 16/6/2012, Khoa Kỹ thuật công trình – Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức  “Hội nghị sinh viên học tốt Khoa Kỹ thuật Công trình năm 2012”.

Đến tham dự hội nghị gồm khách mời là Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Huỳnh Xuân Đình – Phó Chủ tịch HĐQT, GS,TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng, TS. Trần Hồi Sinh – Phó Hiệu trưởng và các Trưởng phó Khoa, Phòng, Ban, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cùng đại biểu là toàn thể sinh viên đang học và một số đại diện Cựu sinh viên của Khoa KTCT.

Mở đầu Hội nghị là văn nghệ chào mừng, sau đó tiến hành nghi thức chào cờ. Ban tổ chức giới thiệu Chủ tịch đoàn và Thư ký. Đại diện chủ tịch đoàn, TS. Đỗ Đào Hải - Trưởng khoa KTCT phát biểu khai mạc Hội nghị.

TS. Đỗ Đào Hải - Trưởng Khoa Kỹ thuật Công trình khai mạc hội nghị

Khoa Kỹ thuật công trình đã đưa ra tiêu chí: Nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ thường xuyên và cấp bách của Trường và của Khoa, để nâng cao chất lượng đào tạo cần có các yếu tố sau:

- Chương trình đào tạo tốt.

- Đội ngũ giáo viên tốt.

- Quản lý giảng dạy và học tập tốt.

- Cơ sở vật chất tốt.

- Sinh viên chăm chỉ, chuyên cần học tập.

Yếu tố thứ 5 phụ thuộc thái độ và động cơ học tập của sinh viên.

GS,TS. Đào Văn Lượng - Hiệu Trưởng Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn đã có phát biểu chỉ đạo hội nghị, qua đó Hiệu trưởng bổ túc thêm yếu tố thứ 6 góp phần nâng cao chất lượng đào tạo là Nghiên cứu khoa học, mặt khác Hội nghị này còn là hội nghị mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng 15 năm thành lập Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, do vậy sự thành công của hội nghị sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng Trường.

GS. TS. Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn phát biểu ý kiến trong hội nghị

Qúy khách mời tham dự hội nghị

Sau đó, chủ tịch đoàn lần lượt giới thiệu 9 tham luận của sinh viên đang học và 4 tham luận của các thế hệ cựu sinh viên. Tham luận của sinh viên đang học bao gồm các đóng góp về phương pháp học, động cơ học tập, đặc biệt nhấn mạnh tính tự giác trong xây dựng kế hoạch, thường xuyên lên lớp, ghi chép đầy đủ bài, luôn làm bài tập về nhà, tham khảo tài liệu qua tự học, trao đổi kiến thức qua học nhóm…

Tham luận của đại diện cựu sinh viên cũng đề cập lại một số nội dung mà các em sinh viên đang học đã đúc kết đồng thời đề cập thêm nhiều kinh nghiệm học tập không nên bỏ qua như: rèn luyện ngoại ngữ, tăng cường liên kết giao lưu bạn bè thông qua hoạt động đoàn thể trong trường, rèn luyện và giữ gìn sức khỏe, hết sức nhấn mạnh tính tự giác và năng lực tự học, phải thường xuyên nâng cao kiến thức nghề nghiệp để sẵn sàng đáp ứng khi công việc tìm tới, đồng thời cần mở rộng kiến thức để có thể tạo ra cơ hội khi tốt nghiệp và tìm việc làm. Các cựu sinh viên cũng nhấn mạnh việc học tập tốt khi còn ở ghế nhà trường góp phần rất lớn cho sự tự tin khi làm việc và đó là một yếu tố quan trọng của thành đạt trong nghề nghiệp.

Sau các tham luận là phần thảo luận, hầu hết hội nghị thông nhất ý kiến của các tham luận hội nghị. Nhân dịp này, theo đề nghị của Khoa KTCT, Hiệu Trưởng Trường ĐHCNSG cũng có giấy khen và quà lưu niệm cho 6 cựu sinh viên trong ban liên lạc của Khoa KTCT.

Để động viên các em sinh viên có thành tích trong học tập và hoạt đông phong trào của khoa, Trưởng Khoa KTCT của có giấy khen và quà thưởng cho 16 sinh viên này.

Sau cùng, Trưởng Khoa KTCT phát biểu tổng kết hội nghị, qua đó, nhắc nhở sinh viên học tập chuyên cần hơn, trao đổi kinh nghiệm giữa các khóa, kể cả với Cựu sinh viên của Khoa, đồng thời cũng phát động phong trào thi đua học tốt của Khoa và sẽ tổng kết vào 20 tháng 11 năm 2012 trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

Hội nghị bế mạc lúc 11g35 ngày thứ bảy 16/6/2012.

 

 


Tin Nổi Bật