Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Tại sao ngành công nghệ thông tin hấp dẫn giới trẻ?

Cập nhật 09/04/2020 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành mũi nhọn góp phần mang đến sự phát triển vượt bậc về khoa học kỹ thuật. Chính vì vậy, ngành Công nghệ thông tin đem đến cơ hội việc làm rất đa dạng, thu hút giới trẻ năng động và yêu công nghệ.

Ngành Công nghệ thông tin là gì? Tại sao nên chọn ngành CNTT?

Hiểu một cách đơn giản, CNTT là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Có thể thấy ở xã hội hiện đại, hầu hết mọi thứ trong cuộc sống đều liên quan đến ứng dụng CNTT, nhờ vậy, các hoạt động đời sống như giao tiếp, giải trí hay làm việc đều trở nên dễ dàng hơn.

Theo dự báo nguồn nhân lực, hiện nay cũng như trong tương lai, CNTT là ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn và ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định trình độ chuyên môn, kỹ năng của nhân lực ngành này vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Ngành Công nghệ thông tin học những gì?

Học ngành CNTT, sinh viên có thể nghiên cứu chuyên sâu về Khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông, an toàn thông tin mạng,…

Học chuyên ngành CNTT, sinh viên được trang bị kiến thức liên quan đến việc nghiên cứu phát triển, gia công hay ứng dụng hệ thống phần mềm; kiến thức về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và các hệ thống thiết bị dựa trên máy tính; kiến thức về mạng máy tính và truyền thông.

Hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định, điểm yếu lớn của nhân lực CNTT là khả năng ngoại ngữ và kỹ năng làm việc nhóm. Hiểu được điều đó, STU luôn chú trọng chú trọng phát triển các kỹ năng: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,… Đây là những kỹ năng hết sức cần thiết nhằm giúp sinh viên phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người Kỹ sư IT cần phải có. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia rèn luyện kỹ năng thực hành thường xuyên tại các doanh nghiệp, hệ thống trung tâm thực hành hiện đại.

Học Công nghệ thông tin ra trường làm công việc gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT tin có thể làm việc trong môi trường đa dạng: các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hội,… liên quan đến các lĩnh vực phát triển, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng, chuyên thiết kế, triển khai các giải pháp tích hợp về phần cứng và phần mềm và cả những vấn đề về an ninh mạng như virut, hacker,…

Hơn nữa, bạn có thể là một chuyên gia IT tự do, hình mẫu ngày càng được ưa thích, làm việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào hoặc có thể cùng một số đồng nghiệp khác lập ra một nhóm hay một công ty của riêng mình.

Cụ thể, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin bạn có thể đảm nhận các vị trí sau:

  • Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các phần mềm.
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các phần mềm do lập trình viên tạo ra.
  • Chuyên viên phân tích, thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng  máy tính,…
  • Chuyên gia điều phối, quản lý các dự án công nghệ thông tin.

Tại sao nên học ngành Công nghệ thông tin ở STU?

Khoa CNTT thuộc trường Đại học Công nghệ Sài Gòn được đánh giá là một trong 3 ngành đào tạo mũi nhọn. Với đội ngũ giảng viên giỏi gồm 28 người tốt nghiệp từ các trường đại học tiên tiến của Việt Nam và trong khu vực.

Hiện nay, cơ sở vật chất thuộc khoa CNTT gồm 09 phòng máy tính với khoảng 350 máy tính được kết nối mạng và trang bị hiện đại, có thể cài đặt và vận hành các phần mềm hệ thống và ứng dụng nhằm phục vụ tốt nhất.

Với chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất tốt, STU tự tin sẽ đào tạo được các kỹ sư với nền tảng lý thuyết vững vàng, khả năng thực hành tốt cùng với các kiến thức xã hội không thể thiếu.

 

Năm 2020, STU tiếp tục dành nhiều chỉ tiêu tuyển sinh ngành CNTT với 5 phương thức tuyển sinh:  xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển dựa trên kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM 2020 và xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 5 học kỳ và thi tuyển sinh riêng; bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 04/05/2020.

Với mục đích hỗ trợ sinh viên theo đuổi con đường mơ ước của mình, STU đã xây dựng chính sách học bổng lên đến 100% học phí trao tặng cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường (đối với cả 5 phương thức xét tuyển năm 2020) và các học bổng khuyến khích học tập khác trong quá trình sinh viên theo học tại trường. Chi tiết chính sách học bổng vui lòng truy cập website: stu.edu.vn.

Liên hệ:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn


Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU