Mã Trường

Mã Trường

Gương Sáng

Kim Hảo đoạt giải đặc biệt Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc

Cập nhật 13/05/2013 - 09:15:19 AM (GMT+7)

Nguyễn Dương Kim Hảo - học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q.Tân Bình, TP.HCM) - đã xuất sắc đoạt giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc (Korea Invention Academy) vào sáng nay 11-5.



Sản phẩm sáng chế của Kim Hảo là "Bảng điều khiển thông minh" - một phần mềm giúp dễ dàng kiểm tra, tắt mở từng thiết bị điện trong toàn bộ khu nhà hoặc công ty, xí nghiệp… mà không cần phải đi đến tận nơi. Hệ thống bao gồm các thiết bị điện nối với bảng điều khiển, chương trình nạp trên chip, phần mềm điều khiển trên điện thoại di động và web điều khiển. Bảng điều khiển kết nối với các thiết bị điện trong nhà, sử dụng các chip lập trình được như AT89C51, ATmega32.

Với sản phẩm này, Kim Hảo từng đoạt giải nhất phần thi sản phẩm sáng tạo trẻ cuộc thi Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2012 và giải nhì cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2012.

Thạc sĩ Đoàn Kim Thành, giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM), cho biết: "Rất đông du khách, thí sinh các nước quan tâm đến sản phẩm sáng chế của Kim Hảo. Trong thời gian tới, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ sẽ tiếp tục tìm kiếm học bổng cho Hảo học tập nâng cao khả năng lập trình, giúp em gặp gỡ chuyên gia để hoàn thiện sản phẩm, từ đó ứng dụng trong thực tế".

Tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ, sáng kiến sáng chế năm 2013 (ITEX 2013), đoàn Việt Nam mang theo 9 mô hình, sản phẩm sáng tạo. ITEX 2013 là lần thứ 24 sự kiện này được tổ chức, thu hút hơn 10.000 người tham quan và khoảng 15 quốc gia tham dự. Các lĩnh vực triển lãm sản phẩm như: nông nghiệp, giáo dục, y tế, xây dựng, truyền thông...

(Theo Báo Tuổi Trẻ)


Tin Nổi Bật