Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Học - Thi -Tuyển sinh

Những điều cần lưu ý trước khi bước vào phòng thi THPT 2024.

Cập nhật 17/06/2024 - 09:44:54 PM (GMT+7)

Kỳ thi THPT là kỳ thi quan trọng để đánh giá một chặng đường 12 năm đèn sách của chúng ta vì thế đây luôn là một trong những kỳ thi tạo cho các thí sinh nhiều áp lực và lo lắng. Kết quả của kỳ thi này không chỉ để xét tốt nghiệp mà còn được sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, nếu chúng ta có được kết quả tốt của kỳ thi này sẽ giúp chúng ta có được sự tự quyết trong việc chọn trường, chọn ngành học như ý.

 

Năm 2024 là năm rất đặc biệt khi đây chính là năm cuối cùng thi theo chương trình cũ, sang năm các thí sinh bắt đầu thi theo chương trình mới. Vậy nên chúng ta cần nắm rõ các thông tin mới dưới đây:

Các vật dụng được và không được mang vào phòng thi:

Để phục vụ cho bài thi chúng ta được mang vào các vật dụng sau: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (Lưu ý Atlat không được có ký hiệu hay chữ viết bên trong).
Đối với các sản phẩm cấm mang các vật vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Trước khi thi:

Chậm nhất là ngày 18/06/2024 các thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi. Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT là một trong những giấy tờ quan trọng mà thí sinh dự thi phải mang theo. Bởi vì khi có giấy này thì thí sinh mới có thể làm thủ tục dự thi, vào phòng thi, tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

Nên đến sớm hơn 30 phút tại phòng thi để phòng trường hợp cần thiết:

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi (CBCT) hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;
Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.
Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất năm phút từ thời điểm bắt đầu tính giờ làm bài;

Các thí sinh có phòng chờ cho bài thi tổ hợp:

Theo khoản 5 Điều 14 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐ (bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐ) thì đối với thí sinh chỉ thi môn thi thành phần thứ nhất và/hoặc thứ hai trong bài thi tổ hợp, sau khi nộp phiếu TLTN (phiếu trả lời trắc nghiệm), thí sinh ra khỏi phòng thi và di chuyển về phòng chờ ra cho đến khi hết giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi khu vực thi;
Đối với thí sinh chỉ dự thi môn thi thành phần thứ hai và/hoặc thứ ba trong bài thi tổ hợp sẽ phải có mặt tại nơi gọi thí sinh vào phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị. Nếu thí sinh đến sớm hơn (trước giờ phát đề thi từ 15 phút trở lên) thì phải vào đợi tại các phòng chờ vào;
Còn với thí sinh chỉ dự thi môn thi thành phần thứ nhất và thứ ba trong bài thi tổ hợp thì ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, đặt Phiếu TLTN sao cho phần tô câu trả lời úp xuống mặt bàn tại vị trí ngồi của thí sinh và bảo quản Phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.