Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Học - Thi -Tuyển sinh

Kì thi trung học phổ thông năm 2024 có những đặc điểm gì

Cập nhật 22/12/2023 - 09:59:37 PM (GMT+7)

Kì thi THPT luôn là vấn đề mà các em học sinh quan tâm, điểm lại một số thông tin của bộ giáo dục về kì thi trung học phổ thông 2024.

Kì thi THPT 2024 là kì thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, Bộ Giáo dục và Đào tạo - cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023 về hình thức tổ chức, mô hình. Tuy nhiên sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và chuẩn bị điều chỉnh cho năm 2025.

Về hình thức thi: Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ thi theo hình thức trắc nghiệm. 

Về phương thức tổ chức thi và lộ trình thực hiện, giai đoạn 2025-2030 giữ ổn định phương thức thi trên giấy, đồng thời tăng cường ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính).

Đối với trường hợp những bạn thi trượt năm 2024 thì tại buổi họp báo, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã làm rõ thêm một số nội dung mà các cơ quan báo chí quan tâm. Thứ trưởng khẳng định, Bộ GD&ĐT luôn xác định việc lấy học sinh làm trung tâm. Do đó, học sinh yên tâm bởi các em học chương trình nào sẽ thi chương trình đó.

Dù có thi tốt nghiệp lại với lứa học sinh học chương trình mới thì nội dung đề thi, cách thức ra đề thi của các em vẫn được thực hiện theo chương trình cũ. Các đơn vị chức năng của Bộ có thể tham mưu tổ chức cùng năm nhưng có 2 đề thi, 1 nội dung theo chương trình mới và 1 nội dung theo chương trình cũ. Vậy nên các bạn học sinh 2006 không cần quá lo lắng vấn đề phải học lại chương trình mới.

Nguồn: https://moet.gov.vn

             https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/