Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Học - Thi -Tuyển sinh

MC Khánh Vy chia sẻ 6 bí quyết ôn thi 'nước rút' cực hiệu quả.

Cập nhật 16/06/2022 - 05:51:17 PM (GMT+7)

MC Khánh Vy vừa chia sẻ 6 bí quyết giúp các sĩ tử ôn tập kiến thức hiệu quả trong giai đoạn 'nước rút' trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022.
 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 đang đến gần, thời điểm này học sinh lớp 12 phải gấp rút ôn luyện để bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất. Mới đây, MC Đường lên đỉnh Olympia Khánh Vy đã chia sẻ bí quyết ôn thi đại học giai đoạn "nước rút" cực hiệu quả.

Theo Khánh Vy, có 6 bí quyết để các sĩ tử ghi nhớ kiến thức nhiều nhất. Đây cũng là các tuyệt chiêu ôn thi hiệu quả mà cô nàng đã từng áp dụng trước đây.

 

MC Khánh Vy

 

1. Nhắc nhở bản thân về mục tiêu mỗi ngày

Từ học kỳ 2, mình luôn dán một tờ note vàng lên bàn học, ghi rõ số điểm mình muốn đạt được và kèm chữ "Cố lên, Khánh Vy". Mỗi ngày nhìn vào, mình lại có thêm động lực và kiên quyết với mục tiêu, có nản mấy cũng không từ bỏ, phải chiến tới cùng.

Mình tự nhủ đây là kỳ thi giúp mình đi tiếp trên con đường mình lựa chọn, có thể mở cho mình một tương lai sáng, nên mình NHẤT ĐỊNH phải làm được và sẽ cố hết khả năng.

2. Tập trung học hệ thống có hiệu quả

- Liệt kê kiến thức các môn và sau đó:

- Vẽ sơ đồ tư duy (nhưng vì gần thi rồi, nên không cần đẹp hay cầu kỳ quá đâu nha, quan trọng là nhìn rõ được hệ thống và dễ nhớ)

- Gạch đầu dòng các ý chính

- Ghi thành dàn bài

- Đọc thành tiếng/ Nhẩm trong đầu (2 cách này mình áp dụng cực kì nhiều, bây giờ đi làm mỗi lần ôn kịch bản cũng đều đọc thành tiếng)

- Khoanh tròn/ gạch chân/ in đậm thông tin quan trọng

- Kiểm tra lại bằng cách viết ra những gì mình vừa ôn, viết từ khóa/ ý chính thôi cũng được (viết ra thì nhớ lâu hơn là chỉ mỗi đọc).

- Với môn Văn, mình cố vận dụng thêm trí tưởng tượng nữa khi ôn những kiến thức liên quan hoàn cảnh ra đời, cốt truyện với các nhân vật. Đến bây giờ, mình vẫn nhớ hình ảnh mình tự vẽ ra với bức tranh nạn đói năm 1945 với anh Tràng, bà cụ Tứ và người vợ. Việc này giúp mình “dễ chém" khi đi thi và dễ liên hệ cảm xúc với nhân vật. Đương nhiên, phương pháp này còn tùy thuộc vào từng người nha.

 

 

3. Thi thử như thi thật

Song hành cùng với việc ôn kiến thức thì mình cũng kết hợp làm đề thi thử của những năm gần nhất luôn.

Đặt đồng hồ hẹn giờ bằng với thời gian trong phòng thi, không điện thoại, không tài liệu tham khảo, và mình cứ thế ngồi làm.

Câu nào chưa nhớ hoặc chưa ôn thì bỏ quả. Tạo cho mình cảm giác y chang ngồi trong phòng thi, cách này giúp chúng mình kiểm soát được thời lượng phân bổ cho các câu/ các phần dễ dàng hơn và cũng giúp rà soát, ghi nhớ kiến thức rất tốt.

4. Nghe thầy cô dặn, bạn bè trò chuyện, anh chị chia sẻ

Thời ôn thi cận kề, mình hay lên Youtube tìm bài giảng của các thầy cô, nghe những lời rồi dặn dò, đọc chia sẻ của những anh chị đi trước,.... làm mình thấy an tâm hơn rất nhiều và có cảm giác được sẻ chia.

Nghĩ đi nghĩ lại, đây cũng là một kỳ thi trong hàng chục kỳ thi 18 năm trải qua, điều khó khăn hơn chút là nó cần rất nhiều quyết tâm và nỗ lực của mình. Mà nếu mình đáp ứng được hai điều đó, chắc chắn ông trời sẽ không phụ lòng đúng không?

5. Ôn tập trung cao độ nhưng không quên giải lao

Bớt sử dụng mạng xã hội, internet, hay những thiết bị điện tử khiến mình phân tán. Tự mình loại bỏ việc suy nghĩ quá nhiều và những viễn cảnh xấu mình tự vẽ ra trong đầu (cũng là một loại phân tán nguy hiểm không kém).

Một chút nhạc, một chút vận động, một chút ăn ngon, một chút ngủ ngon,... vẫn có ích cho sức khỏe của mình và không khiến mình học kém hiệu quả hơn, nên đừng cố “push" bản thân mình quá đáng nha.

6. Biến áp lực thành động lực

Giai đoạn này mình nghĩ áp lực lớn nhất chính là “PHẢI ĐỖ…”, nhưng bạn có để ý đôi khi cái áp lực đó khiến bạn mệt mỏi, muốn bỏ cuộc không?

Cùng một vấn đề hãy thay đổi suy nghĩ của bản thân theo hướng khác. Hãy nghĩ rằng bạn “SẼ ĐỖ” bởi bạn đã và đang nỗ lực, bạn sẽ thực hiện được ước mơ của chính mình.

(Theo báo Infonet).