Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Người Thành Công

Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng rằng 3 lựa chọn trong cuộc sống này sẽ phân biệt người thành công và kẻ thất bại: Biết sớm ngày nào hay ngày đó!

Cập nhật 14/06/2021 - 10:27:09 AM (GMT+7)

Theo Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, ở phía cuối con đường thành công, đây là những điều thực sự quan trọng.

Tỷ phú Warren Buffett từng đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích và sâu sắc trong cả kinh doanh lẫn cuộc sống. Ngoài sự khôn ngoan trong đầu tư của mình, nhiều lời khuyên của Buffett là những điều chúng ta có thể đã học hoặc lắng nghe rất lâu - từ cha mẹ hoặc chính giáo viên của mình.

Cách làm chủ cuộc sống của Buffett được đúc kết theo cách hiểu thông thường chắc chắn luôn là huyền thoại. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta lắng nghe lời khuyên của ông ấy và thực sự áp dụng nó vào cuộc sống, vào vai trò lãnh đạo của chúng ta hoặc trong việc ra quyết định kinh doanh?

Đó có thể chính là sự khác biệt cơ bản giữa người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Theo nhà tiên tri xứ Omaha - Warren Buffett, dưới đây là ba sự lựa chọn đánh giá đúng nhất sự thành công của bạn và đứng vững trước thử thách của thời gian.

1. Trau dồi kiến thức - từng ngày một

 


Tỷ phú Warren Buffett từng đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích và sâu sắc trong cả kinh doanh lẫn cuộc sống. Ngoài sự khôn ngoan trong đầu tư của mình, nhiều lời khuyên của Buffett là những điều chúng ta có thể đã học hoặc lắng nghe rất lâu - từ cha mẹ hoặc chính giáo viên của mình.

Thực tế là Buffett đã đạt được nhiều thành tựu để đời và đó là lý do tại sao lời khuyên của ông rất được săn đón. Ông cho rằng bất kỳ ai cũng có thể thành công như ông nếu họ tuân theo một quy tắc đơn giản: Công thức Buffett.

Một trong những cách nổi tiếng xây dựng kiến ​​thức của Buffett là đọc. Đọc rất nhiều. Mặc dù Buffett được biết đến là người dành 80% thời gian đọc sách hàng ngày, nhưng việc bạn có thời gian cho một mục tiêu đầy tham vọng như vậy hay không phần lớn là không liên quan. Điểm mấu chốt của công thức Buffett là tạo ra bất cứ tiến bộ nào bạn có thể và cải thiện cuộc sống của bạn hàng ngày.

Theo Buffett, chìa khóa thành công của bạn là đi ngủ thông minh hơn một chút mỗi ngày bằng cách đọc sách trước khi chìm vào giấc ngủ. Ông đã chỉ ra điểm tương đồng mạnh mẽ giữa đọc sách với đầu tư khi nói: "Đó là cách kiến ​​thức hình thành. Giống như lãi suất kép".

2. Đừng làm tổn hại đến sự chính trực của bản thân

 


Từ một thiếu niên với con đường trên giấy và tài năng bán nước ngọt kiếm thêm tiền tiêu vặt cho đến tỷ phú tự thân với danh mục đầu tư và ý tưởng sắc sảo, đa dạng, Buffett hơn ai hết là người hiểu rõ giá trị của sự chăm chỉ trong công việc.

Ông cũng hoàn toàn hiểu rằng tất cả các quyết định kinh doanh và lãnh đạo thông minh đều dựa trên nền tảng của sự chính trực. Bởi vì nếu không có chính trực, khi phải đối mặt với những quyết định, bạn gần như không thể đạt được kết quả tốt.

3. Đo lường thành công của bạn bằng "bài kiểm tra cuối cùng" của Buffett

 


Buffett đã chia sẻ điều đó với một nhóm sinh viên đại học khi họ hỏi ông về định nghĩa thành công của ông.

Câu nói này được ghi lại trong cuốn tiểu sử Buffett The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life. Một sinh viên từng nói bản thân sẽ chỉ rời hành tinh này sau khi đã đo lường thành công trước một trong những thử nghiệm mạnh mẽ nhất của Buffett. Nhà tiên tri của Omaha đáp: "Khi bạn đến tuổi tôi, bạn sẽ thực sự đo lường sự thành công trong cuộc sống của mình bằng cách xem có bao nhiêu người mà bạn muốn có được tình yêu thực sự yêu mến bạn. Đó là bài kiểm tra cuối cùng về cách bạn đã sống cuộc đời của mình. Bạn càng cho đi nhiều yêu thương, bạn càng nhận được nhiều hơn."

Trái tim của bạn đặt cần đúng chỗ, bạn yêu nhân viên của mình, bạn yêu khách hàng và bạn yêu sứ mệnh mà bạn đang phục vụ. Vì con đường kinh doanh hoặc sự nghiệp bạn đã chọn là mối quan hệ của trái tim, bạn được thúc đẩy bởi tình yêu thương giúp bạn tràn đầy năng lượng để cống hiến nhiều cho người khác. Bạn sẽ không làm việc đủ chăm chỉ để trở nên vĩ đại nếu bạn không làm những gì bạn yêu thích.

Khi bạn đang làm những gì bạn yêu thích, bạn sẽ yêu mến những người xung quanh, những người ủng hộ nỗ lực kinh doanh của bạn. Tình yêu đi theo mọi hướng để phục vụ những yếu tố xung quanh để hỗ trợ sứ mệnh của bạn. Và những gì nhận được trở lại với bản thân bạn sẽ gấp 10 lần. Ở phía cuối con đường, bạn đã vượt qua "bài kiểm tra cuối cùng" của Buffett.

(Theo Kenh14.vn)