Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Kinh Nghiệm Việc Làm

4 bước chuẩn bị giúp sinh viên dễ có việc làm sau tốt nghiệp

Cập nhật 06/12/2016 - 10:29:14 AM (GMT+7)

'Săn tìm' công việc sau khi tốt nghiệp là hành trình gian nan của không ít bạn trẻ. Tuy nhiên, không nên đợi đến khi tốt nghiệp mới bắt đầu cho việc này. 4 bước chẩn bị sau đây sẽ rất có ích.

4 bước chuẩn bị giúp sinh viên dễ có việc làm sau tốt nghiệp - ảnh 1

Tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp là hành trình khó khăn của nhiều người trẻ

1. Làm tình nguyện hay ra nước ngoài học tập

“Những trải nghiệm và kinh nghiệm cuộc sống ở một quốc gia khác, với những môi trường và văn hóa khác sẽ làm CV xin việc của bạn nổi bật giữa hàng đống hồ sơ khác”, The Independent dẫn lời bà Maggie Westgarth, người phụ trách hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên tại Đại học West of England (Anh).

Những người từng sống và học tập ở nước ngoài sẽ có những kỹ năng và kinh nghiệm rất khác với người chỉ ở trong nước, bà nói thêm.

2. Biết chơi thể thao

Một số người sẽ cảm thấy thắc mắc vì sao biết chơi thể thao lại có thể giúp tăng khả năng tìm việc. Thật ra, các nhà tuyển dụng có thể rất quan tâm đến điều này.

Biết chơi thể thao không chỉ giúp cơ thể hoạt động nhanh nhẹn mà thông qua thể thao, một cá nhân có thể kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và tạo được sự tự tin cho mình, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp Katie Seymour-Smith tại Đại học Derby (Anh) cho biết.

3. Hãy tìm kiếm lời khuyên của thật nhiều người

Cha me, thầy cô, bạn bè, nhà tuyển dụng sẽ có những quan điểm khác nhau về việc làm. Nhiều lời khuyên sẽ giúp bạn lọc lại thông tin tốt hơn, có cái nhìn chuẩn xác hơn. Từ đó, các bạn trẻ sẽ biết cần phải làm gì để chuẩn bị cho công việc tương lai.

4. Đừng vùi đầu vào sách vở

Đừng bao giờ quá tập trung vào chuyện học hành vì luôn luôn có thứ gì đó hay ho xảy ra xung quanh chúng ta, cố vấn nghề nghiệp Alison Armstrong tại Đại học Bournemouth của Anh chia sẻ.

Đó có thể là một hội thảo hướng nghiệp, một cơ hội tham gia tình nguyện hấp dẫn hay việc làm do phía nhà tuyển dụng mang lại. Những chương trình này rất bổ ích vì hầu hết chúng được thiết kế để vừa học vừa tham gia.

(Theo Báo Thanh Niên)