Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Những bước chuẩn bị cho kỳ thi đại học

Cập nhật 27/02/2013 - 03:57:19 PM (GMT+7)

Chẳng còn bao lâu nữa các bạn teen 12 sẽ bước vào kỳ thi đại học. Dưới đây là một số bước giúp bạn có thể chuẩn bị kỳ thi thật tốt.

- Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu hết tất cả những gì bạn đã học. Nếu có bài nào đó không hiểu, bạn hãy nhờ thầy cô và bạn bè cùng lớp giảng lại giúp bạn.

- Bạn nên xem lại tất cả những vấn đề mà mình mới học, bởi vì bạn sẽ nhớ nhanh bài hơn trong vòng 24 giờ sau khi được nghe thầy cô giảng.

- Sắp xếp thời gian học hợp lý, một thời khoá biểu khoa học sẽ giúp bạn học thật tốt.

- Nên ăn trước khi học, thực phẩm sẽ giúp tăng cường năng lượng cho não của bạn, giúp bạn có thể tập trung trong một thời gian dài. Trái cây là sự lựa chọn tốt nhất - đường trong trái cây sẽ làm cho bạn tỉnh táo hơn cà phê.

- Uống nhiều nước trong khi học, không uống đủ nước có thể làm bạn mất tập trung và khó nhớ bài. Bạn nên uống 250ml nước/giờ học.

- Lựa chọn địa điểm học thật tốt. Những nơi ồn ào sẽ làm bạn khó tập trung và có thể ảnh hưởng đến những thông tin mà bạn nhớ.

- Trong suốt thời gian học nên nghỉ ngơi thư giản một chút. Cứ mỗi hai giờ học thì bạn nên nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút để bạn có thời gian nhớ lại những gì đã học và cũng giúp bạn tập trung hơn trong những giờ học tiếp theo.

- Làm thử những bài thi các năm trước. Không có cách học nào tốt bằng việc thường xuyên tập làm những đề thi. Nó không chỉ giúp bạn biết được đề thi thường ra dưới những dạng nào, mà còn hướng dẫn cách trả lời đúng nhất.

- Học nhóm cùng với bạn bè cũng là một trong những phương pháp học rất tốt, giúp bạn có động cơ học hơn.

- Thời điểm học tốt nhất. Có người học tốt vào buổi sang sớm, nhưng cũng có người học tốt vào buổi tối. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ bạn học tốt nhất là khi nào và nên cố gắng học vào thời điểm này.


Tin Nổi Bật