Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Bí kíp ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả dành cho các Sĩ tử 2k6

Cập nhật 15/04/2024 - 11:29:29 PM (GMT+7)

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng và mang nhiều ý nghĩa to lớn trong cuộc đời: đó là kết quả của 12 năm học tập, là kết quả để khẳng định năng lực bản thân, là cơ sở để chúng ta có thể lựa chọn cho mình trường đại học hay cao đẳng ưng ý để theo học và chọn được cho mình ngành học phù hợp nhất. Kết quả kỳ thi THPT tốt sẽ giúp chúng ta thêm tự tin và là bước đệm cho sự thành công vào đời của mỗi chúng ta. Có nhiều ý nghĩa là vậy nhưng chúng ta đã có sự chuẩn bị gì cho kỳ thi này? Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số bí kíp để chúng ta ôn tập và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi nhé:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 được tổ chức vào cuối tháng 6/2024, giai đoạn này là thời gian quan trọng nhất. Nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn học sinh ôn tập sai cách, dẫn đến việc tiếp thu kiến thức không hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có tình trạng lo lắng và căng thẳng làm ảnh hưởng đến tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Để không bỏ lỡ 12 năm đèn sách, các bạn học sinh cần phải tập trung cao độ trong khoảng thời gian này với các phương pháp ôn tập như sau:

1. Lập mục tiêu, kế hoạch

Trên con đường thành công nhất định phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Có rất nhiều cách để xác định được những mong muốn của bản thân mình là gì. Đơn giản nhất là hãy đặt ra những câu hỏi này và trả lời, chắc chắn các bạn sẽ tìm được đích đến của mình:

  • Ngành học nào mình đam mê nhất?
  • Đâu là ngôi trường lý tưởng mình muốn học?
  • Công việc mình sẽ làm sau 4 năm đại học là gì?
  • ....

Bên cạnh đó, việc hiểu rõ năng lực của bản thân vô cùng quan trọng. Sau khi xác định được những điểm mấu chốt, chúng ta bắt đầu lập kế hoạch ôn tập phù hợp với năng lực, sức khỏe và thể chất của mình. Kế hoạch có thể bao gồm các yếu tố: thời gian học tập, những môn học cần tập trung, lộ trình ôn luyện, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi,...

2. Bám sát kiến thức căn bản 

Điều kiện tiên quyết để học tập tốt đó chính là kiến thức căn bản, đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Cấu trúc đề thi sẽ luôn có sự phân hóa phù hợp đối với từng nhóm năng lực khác nhau. Để không phải mất điểm vì những câu hỏi ở mức độ nhận biết, các bạn học sinh cần phải nắm vững khối kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa trước khi đến với những kiến thức vận dụng và nâng cao.

Sau khi đã xây dựng được nền tảng vững chắc, hãy bắt đầu vào quá trình ôn tập nâng cao. Khi ôn tập theo lộ trình như vậy sẽ giúp các bạn học sinh làm quen với độ khó tăng dần. Từ đó, việc tiếp thu kiến thức sẽ hiệu quả hơn, không bị "choáng ngợp" trước những dạng câu hỏi khó khi mới bắt đầu.

3. Sắp xếp thời gian ôn tập và nghỉ ngơi phù hợp

Đừng quá chú trọng vào việc luyện thi mà bỏ quên sức khỏe. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay có tình trạng thức thật khuya để học bài, nhưng đây là hành động vô cùng sai lầm, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thói quen giấc ngủ, và kiến thức tiếp thu sẽ không được hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng hai khung giờ vàng sau vào lịch trình học tập của mình:

  • 4h30 - 6h: thời gian lý tưởng học lý thuyết. Đây là khung giờ yên tĩnh, không khí trong lành, sau một giấc ngủ sâu cơ thể có nhiều năng lượng, não bộ thư thái, tiếp thu kiến thức dễ dàng.
  • 19h30 - 22h30: khoảng thời gian cuối ngày này, não bộ không thể tiếp thu thêm những kiến thức học thuộc lòng. Thay vào đó học tính toán, giải đề là phù hợp nhất.

Hãy luôn tuân thủ những quy định mà bản thân đã lập ra và cố gắng mỗi ngày, chắc chắn các bạn sẽ trang bị được rất nhiều kiến thức cùng với một tinh thần thoải mái khi bước vào phòng thi. 

STU chúc các bạn Sĩ tử đậu tốt nghiệp THPT, đạt được nguyên vọng 1 với ngành nghề và ngôi trường mình yêu thích.

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: (028) 505.520 - 115 ; 116 hoặc Hotline: 0902.992.306

Kênh tư vấn trực tuyến: http://stu.edu.vn/vi/269/cau-hoi-tu-van.html

Fanpage STU: https://www.facebook.com/DHCNSG


Tin Nổi Bật