Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ phải đăng ký vào hệ thống quản lý thi.

Cập nhật 06/05/2022 - 05:45:08 PM (GMT+7)

Thí sinh tự do năm nay chỉ có nhu cầu xét tuyển ĐH bằng phương thức xét học bạ vẫn phải đăng ký vào hệ thống quản lý thi trong đợt từ ngày 4 đến 17 giờ ngày 13.5.

Sau khi Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhiều thí sinh tự do vẫn băn khoăn vì không rõ mình có cần phải làm hồ sơ đăng ký dự thi không khi mà các em chỉ có nhu cầu xét tuyển ĐH bằng phương thức xét tuyển học bạ.

 

Thí sinh tự do xét tuyển học bạ phải đăng ký vào hệ thống quản lý thi - ảnh 1

Tất cả thí sinh xét tuyển đều phải đăng ký thông tin trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh.

 

Theo một số thí sinh, năm nay Bộ GD-ĐT tách rời hai khâu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển ĐH, trong đó khâu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT được thực hiện trong thời gian từ ngày 4 đến 17 giờ ngày 13.5, còn khâu đăng ký xét tuyển ĐH bắt đầu khi đã xong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Vì thế, với những thí sinh tự do (đã có bằng tốt nghiệp THPT) không có nhu cầu dùng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, do chỉ đăng ký xét tuyển bằng phương thức xét học bạ, thì không cần đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022. Các em chỉ cần đợi khi Bộ GD-ĐT mở cổng đăng ký xét tuyển để vào đăng ký.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), nếu hiểu như trên là chưa đủ, và một số thí sinh tự do sẽ tự đánh mất quyền lợi của mình nếu bỏ qua, không quan tâm tới đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 mà Bộ GD-ĐT đang yêu cầu các sở GD-ĐT triển khai.

Theo bà Thủy, tất cả thí sinh xét tuyển đều phải đăng ký thông tin trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thời điểm đăng ký nguyện vọng là sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, để có thể đăng ký được nguyện vọng trên hệ thống, thì tất cả thí sinh phải thực hiện các yêu cầu sau:

Thí sinh phải đăng ký thông tin ngay từ khi đăng ký dự thi. Kể cả thí sinh đã có bằng THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp đăng ký nguyện vọng để xét tuyển bằng phương thức khác với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT cũng phải đăng ký, nhưng chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 11 và mục 13 trên phiếu đăng ký dự thi.

Tất cả thí sinh phải đánh dấu vào mục 9 trên phiếu đăng ký, kể cả thí sinh không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển. Khi tích vào mục 9 thí sinh diện không sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển sẽ không phải khai báo môn thi.

Bà Thủy lưu ý thêm thí sinh đăng ký xét tuyển tại các cơ sở đào tạo vẫn phải vào hệ thống để khai báo thông tin và đăng ký xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống vẫn phải đăng ký xét tuyển tại cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo có yêu cầu).

(Theo Thanh Niên Online).


Tin Nổi Bật