Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Một số điều bạn cần biết khi đăng kí thi THPT 2024

Cập nhật 03/05/2024 - 10:06:35 PM (GMT+7)

Ngày 02/05/2024 các sinh đã bắt đầu đăng kí dự thi THPT theo quy định Bộ GD&ĐT đưa ra. Thời hạn đăng kí bắt đầu từ hôm nay đến hết 17h ngày 10/05. Chỉ đến 17h ngày 02/05/2024 đã có hơn 196.000 thí sinh đăng kí thi THPT.

Bắt đầu từ ngày 02/05 các thí sinh lớp 12 đã đăng kí dự thi THPT tại trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn 

Cũng như mọi năm, năm nay thí sinh thi THPT phải đăng kí thi trực tuyến. Các thí sinh đều được cấp tài khoản và thử đăng kí dự thi vào ngày 24 -28/04/2024. Riêng với thí sinh đăng kí thi tự do sẽ nộp trực tiếp tại các địa điểm do địa phương quy định. Hiện nay có nhiều trường hỗ trợ máy tính để các thí sinh đăng kí dự thi tại trường để các thầy cô giáo hỗ trợ các em khi cần thiết. 

Các lưu ý khi đăng kí dự thi

Tài khoản là số căn cước công dân (CCCD), chứng minh nhân dân (CMND) hoặc mã số định danh cá nhân (ĐDCN) do cơ quan công an cấp. Trường hợp thí sinh đăng kí không có các loại giấy tờ trên hoặc không có quốc tịch Việt Nam sẽ sử dụng hộ chiếu thay cho các giấy tờ khác.
Nên sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng kí dự thi chính thức nhằm đảm bảo được an toàn, chín xác. Khi được cấp tài khoản sẽ phải thay đổi mật khẩu và không nên để lộ thông tin tài khoản sau khi đã thay mật khẩu.
Các thí sinh nên kiểm tra kĩ các thông tin trên giấy tờ tùy thân như họ và tên; giới tính; ngày, tháng, năm sinh, nơi thường trú và nhiều thông tin khác như học bạ, giấy tờ khai sinh…. trong trường hợp sai thông tin các thí sinh có thể cập nhật, bổ sung các thông tin kịp thời. Các thí sinh đăng kí đúng tổ hợp môn mình thi.
Các thí sinh dự thi tự do lưu ý khi nộp phiếu đăng kí dự thi còn kèm theo bản photocopy của CMND/CCCD và ảnh 4x6 có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh của bản thân. 
Trong trường hợp có các vấn đề xày ra trong lúc đăng ký thí sinh có thể gọi tới đường dây nóng 18008000, chọn nhánh số 2 để được tư vấn và hỗ trợ.


Tin Nổi Bật