Mã Trường

Mã Trường

Hoạt động đào tạo

Khoa KTCT tổ chức buổi Chuyên đề thực tập tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối

Cập nhật 28/03/2022 - 04:49:34 PM (GMT+7)

Hàng năm, trước khi sinh viên năm cuối bắt đầu môn học Thực tập tốt nghiệp tại các công trường, theo truyền thống, khoa KTCT tổ chức một hoạt động ngoại khóa với tên gọi “Chuyên đề thực tập tốt nghiệp”. Chuyên đề này nhằm truyền tải đến sinh viên năm cuối ngành KTXD hai nội dung: Giao lưu doanh nghiệp và Nhiệm vụ môn học Thực tập tốt nghiệp.

 Năm 2022, buổi sinh hoạt “Chuyên đề thực tập tốt nghiệp” đã được tổ chức vào 15g00 ngày 25-3-2022 tại Hội trường A Trường ĐHCNSG-STU với đối tượng chính là tất cả sinh viên năm cuối D18_XD và sinh viên các khóa trước có đăng ký môn học TTTN, ngành KTXD.

Về phía doanh nghiệp, có sự tham gia của các khách mời là các ông Nguyễn Trương Thành Nhân và ê kíp-đại diện cho công ty ESUHAI, ông Võ Công Hoàn-đại diện cho công ty NAGECCO và ông Trần Quang Trường-đại diện công ty TOVI.

Về phía khoa KTCT có thầy ThS. Trần Tấn Quốc, P. Khoa KTCT, chủ trì chuyên đề, thầy ThS. Nguyễn Công Huân, phụ trách đợt thực tập và thầy ThS. Châu Minh Hiếu tham gia HD thực tập.

Mở đầu buổi sinh hoạt, thầy Quốc giới thiệu khách mời và đại biểu, giới thiệu nội dung và các yêu cầu của chuyên đề.

Mở đầu giao lưu doanh nghiệp, ông Võ Công Hoàn-Giám đốc TTTV QLDA và GSTC công ty NAGECCO thân mật trao đổi với sinh viên về quá trình lập nghiệp của bản thân, ông đã trải qua nhiều trăn trở khi quyết định chọn nghề XD và hành trình nổ lực đề có được kết quả như hôm nay, ông giới thiệu về công ty NAGECCO và trung tâm do chính ông làm giám đốc, ông hứa sẽ tạo cơ hội cho sinh viên KTCT-STU có thể đăng ký thực tập tốt nghiệp tại công ty NAGECCO và chính ông sẽ dẫn dắt, ông khuyên sinh viên sắp ra trường nên mạnh dạn tìm hiểu và tạo cơ hội việc làm cho chính mình ngày tốt nghiệp.

Tiếp đến, ông Nguyễn Trương Thành Nhân thay mặt công ty ESUHAI giới thiệu về công ty và giúp sinh viên lập kế hoạch sau tốt nghiệp nếu có định hướng đi làm ở Nhật theo diện Visa Kỹ sư, ông Nhân cũng vẽ ra tương lai sau quá trình làm ở Nhật về nước sẽ có nhiều cơ hội việc làm lương cao và ổn định.

Một khách mời đến từ công ty TOVI là ông Trần Quang Trường, kêu gọi sinh viên mạnh dạnh đăng ký thực tập tốt nghiệp tại TOVI, sau quá trình này, ông có thể tiếp nhận vào công ty, ông cũng nhấn mạnh không nhất thiết phải là sinh viên giỏi, chỉ cần có sự năng động và đam mê nghề nghiệp, công ty sẽ đào tạo và hỗ trợ để sinh viên mới tốt nghiệp trưởng thành từ chính công việc thực tế.

Thầy Quốc thay mặt khoa KTCT cám ơn quý doanh nghiệp đã hết lòng hợp tác, đóng góp nhiều ý kiến quý báu và thực tế, rất hữu ích cho sinh viên năm cuối khoa KTCT có hướng phấn đấu và rèn luyện để thích ứng với các yêu cầu đa dạng của xã hội trong lĩnh vực nghề XD.

Sau khi tiễn các doanh nghiệp ra về, thầy Quốc tiếp tục nói về nội dung và yêu cầu của đợt TTTN, giải đáp một số thắc mắc của sinh viên.

Tiếp tục, thầy Quốc giới thiệu thầy ThS. Nguyễn Công Huân là GV phụ trách TTTN, thầy Huân cũng nhắc nhở sinh viên về thu thập kiến thức công trường, về chuẩn bị LVTN và phải tuân thủ nội quy An toàn lao động công trường, phải biết tự bảo vệ mình.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 17g10, cùng ngày.


Tin Nổi Bật