Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Hôm nay 29-8 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Cập nhật 29/08/2021 - 10:59:54 AM (GMT+7)

TTO - Từ hôm nay 29-8, Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến đến 17h ngày 5-9.
 

Hôm nay 29-8 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển - Ảnh 1.

Thí sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM

 

Việc điều chỉnh nguyện vọng này áp dụng với phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Năm nay, mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng phương thức điều chỉnh nguyện vọng duy nhất là phương thức trực tuyến.

Đối với thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển ban đầu: sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Đối với thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh sai sót về đối tượng ưu tiên và khu vực ưu tiên: liên hệ lại nơi đã nộp hồ sơ để kê khai thông tin và nộp bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng thêm.

Sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh, sau khi cán bộ tại điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Điểm tiếp nhận hồ sơ tổ chức thực hiện việc rà soát, sửa sai chế độ ưu tiên, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển chính thức của thí sinh phải kết thúc trước 17h ngày 7-9.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cần lưu ý những điểm sau:

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống quản lý thi qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Tên đăng nhập: số CMND (là số CMND hoặc mã định danh khi thí sinh đăng ký dự thi).

Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì có thể xin cấp lại.

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, dùng mã OTP để xác nhận việc thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh cần kiểm tra thật kỹ tất cả các thông tin liên quan, nếu phát hiện sai sót phải đề nghị điểm tiếp nhận hồ sơ sửa sai, bổ sung thông tin.

Thí sinh cũng cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng phải ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, sau đó thoát khỏi phần mềm và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển được đăng tải tại địa chỉ http://thituyensinh.vn

 

Hôm nay 29-8 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển - Ảnh 2.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật