Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

ĐH Quốc gia TP.HCM có lùi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do Covid-19?

Cập nhật 22/02/2021 - 09:21:53 AM (GMT+7)

Còn hơn 10 ngày nữa là hết hạn đăng ký dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2021. Trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, kỳ thi này đợt 1 có lùi thời gian tổ chức?

 

 

Chiều nay (22.2), trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết hiện đã có hơn 30.000 thí sinh đăng ký tham dự thành công kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1.
“Ở những ngày cuối cùng này, số thí sinh đăng ký tăng mạnh, khoảng 2.000-3.000 thí sinh mỗi ngày. Dự kiến, số lượng thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi này có thể lên tới gần 50.000 thí sinh”, tiến sĩ Chính thông tin thêm.

Theo kế hoạch đã công bố, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ nhận đăng ký dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 đến hết ngày 5.3. Tính đến ngày thi đợt 1 vào 28.3, thời gian còn lại hơn 1 tháng. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, học sinh và sinh viên chưa thể đến trường học tập trung. Vậy việc tổ chức kỳ đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh với quy mô hàng ngàn thí sinh này có diễn ra như dự kiến?

Trả lời câu hỏi trên, theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, với tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt ở nhiều địa phương như hiện nay, đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực vẫn diễn ra theo kế hoạch. Thí sinh thi đợt 1 sẽ dự thi sáng 28.3 tại đồng thời các địa phương: TP.HCM, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đà Nẵng.

Kết quả kỳ thi này được hơn 70 đơn vị đào tạo ĐH và CĐ sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu trong năm nay. So với danh sách đã công bố trước đó, có thêm 2 trường ĐH mới được bổ sung gồm: Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và Trường ĐH Phan Thiết.
Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM là bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

Trước đó, năm 2020 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đã phải dời lại nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ thi đã bị ảnh hưởng nhiều khi chỉ thu hút chưa tới 50% số thí sinh dự thi trong số hơn 53.000 thí sinh đăng ký đợt 1 vào cuối tháng 8 năm ngoái.

(Theo Thanh Niên Online).


Tin Nổi Bật