Mã Trường

Mã Trường

Người Thành Công

Các nhà khoa học chỉ ra rằng: Hình thành những thói quen đơn giản này bạn thành công và giàu có không tưởng

Cập nhật 20/01/2018 - 11:52:34 AM (GMT+7)

Thật ngạc nhiên khi Bill Gates, Warren Buffett, và các tỷ phú khác sử dụng thói quen này hàng ngày. Và bạn cũng có thể học tập

Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thành công có một số số thói quen liên quan trực tiếp đến thành công của họ. Đáng ngạc nhiên hơn khi hầu hết những hành động đó chúng ta đều quen thuộc, nhưng phớt lờ hoặc thực hiện không nghiêm túc.

Thomas Corley đã nghiên cứu chuyên sâu thói quen của các triệu phú trên toàn cầu, và ông thấy rằng, những người giàu có dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập trung suy nghĩ một cách mạch lạc. Ví dụ, Jeff Weiner - Giám đốc điều hành LinkedIn, dành hai giờ suy nghĩ liên tục mỗi ngày. Jack Dorsey - Giám đốc điều hành của Twitter và Square nói rằng đi bộ xung quanh và tập trung suy nghĩ là "sự đầu tư tốt nhất mà ông tự tạo ra". Và Bill Gates, cứ mỗi năm 2 lần, ông đều dành hẳn một tuần nghỉ để suy nghĩ mà không bị gián đoạn.

Bạn có thực sự dành thời gian để suy nghĩ thay vì chỉ hành động? Và nếu có thì bạn có đang thực hiện đúng cách? Vậy suy nghĩ như thế nào là đúng?

1. Hình thành thói quen suy nghĩ tập trung

Nếu Bill Gates và các tỉ phú khác có thể tìm thấy thời gian để tập trung suy nghĩ, thì bạn cũng có thể. Jeff Weiner thực hiện điều này bằng cách đặt việc tập trung suy nghĩ vào thời gian biểu, và tắt tất cả các thiết bị điện tử xung quanh. Nếu bạn không thể, thì bạn có thể kết hợp nó vào giờ ăn trưa, hoặc làm cho nó trở thành một phần trong buổi sáng của bạn.

Việc suy nghĩ không chín chắn trong khi bạn ngập đầu trong một mớ công việc hỗn độn đôi khi khiến bạn thất bại. Hãy nhớ rằng, thành công lâu dài của bạn luôn đi kèm với một suy nghĩ kĩ lưỡng.

2. Hình thành và thực hiện các mục tiêu táo bạo

Dành năm phút mỗi ngày để hình dung những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống. Nếu không, hãy hình dung những bước nhỏ bạn có thể làm để đẩy nhanh sự thay đổi. Bí quyết ở đây là không suy nghĩ về ước mơ. Mục tiêu có thể xuất hiện trong suy nghĩ của bạn, nhưng nó cần phải biến thành một kế hoạch có thể thực hiện.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những người có mục tiêu thành công hơn gấp 10 lần so với những người không có mục tiêu, và những người viết ra mục tiêu có khả năng đạt được gấp ba lần so với những người không thực hiện điều đó.

3. Hỏi các câu hỏi đúng

"Câu hỏi mà tôi tự hỏi mình gần như mỗi ngày là: “Tôi có làm được điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm được không?" - Mark Zuckerberg

Khi bạn dành thời gian suy nghĩ, bạn cần phải tự hỏi mình những câu hỏi .Ví dụ, về tài chính, hãy tự hỏi liệu bạn có thể làm gì khác để tăng sự giàu có cho mình: có những lựa chọn nào mà bạn chưa khám phá ra? Sau đó, đưa ra các giải pháp cho hợp lí. Bằng cách đặt câu hỏi và thăm dò, bạn có thể xem xét kỹ lưỡng các chiến lược của mình để làm cho chúng hiệu quả hơn.

4. Suy nghĩ tích cực

Tận dụng cơ hội này để kích thích tính tích cực trong cuộc sống của bạn và loại bỏ những căng thẳng có thể làm nhụt chí bạn. Ngay cả khi tình hình hiện tại khó khăn, hãy giúp tâm trí của bạn tập trung vào những kết quả lâu dài để tạo động lực cho bạn. Những suy nghĩ tích cực mang lại sự lạc quan, tăng năng lượng và nâng cao tinh thần của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tự tin đương đầu với cuộc sống đầy bất ngờ, bởi vì trong tâm trí, bạn biết rằng những trở ngại và thất bại là cần thiết để bạn trở thành một người tốt hơn.

5. Suy nghĩ đường dài

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã từng nói rằng nếu bạn nghĩ về tương lai lâu dài, thì bạn có thể đưa ra các quyết định cuộc sống mà không phải hối hận.

Trong khi bạn chuẩn bị cho công việc hàng ngày mà bạn phải hoàn thành, bạn cũng cần phải phân tích về những nỗ lực của bạn có giúp ích cho thành công lâu dài. Ví dụ, bạn có thể vô tình đạp đổ thành công của mình với những thói quen độc hại mà bạn đã hình thành trong hiện tại. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn luôn phải đặt mục tiêu trong các chiến lược lâu dài.

Triệu phú tự thân Mỹ: Người trẻ muốn làm giàu được thì đừng thuê nhà, hãy sở hữu ngôi nhà của riêng mình

Hoài Thu

Theo Nhịp sống kinh tế/Medium


Tin Nổi Bật