Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

Sôi nổi Ngày hội của những người tình nguyện

Cập nhật 19/08/2009 - 10:13:14 AM (GMT+7)
Từ sáng sớm chủ nhật 16/8/2009, đông đảo các chiến sĩ tình nguyện và người dân thành phố đã có mặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen và nhiều địa điểm khác trong thành phố để tham gia Ngày hội của những người tình nguyện lần 3 - năm 2009, hoạt động cao điểm kết thúc các chiến dịch tình nguyện năm 2009.

Nhiều hoạt động nghĩa tình 

Từ 6g30 sáng tại đường Lê Duẩn, hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân đã tham gia đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” vận động học bổng cho trẻ em trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trước lễ xuất phát, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao 60 suất học bổng với tổng trị giá 70 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 15/8, ban tổ chức đã vận động được hơn 3,5 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp và công ty tài trợ. Toàn bộ số tiền tài trợ sẽ được ban tổ chức chuyển tới tận tay cho các em.

 

Hơn 5.000 người tham gia đi bộ đồng hành gây quỹ “Tiếp sức đến trường” vào sáng 16-8 tại TP.HCM 

Cũng từ sáng, tại công viên văn hóa Đầm Sen và Nhà văn hóa Thanh niên, 278 thanh niên và bà con nhân dân đã tích cực tham gia chương trình vận động hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình”, góp phần cải thiện lượng máu thiếu hụt trong việc điều trị của các bệnh viện trên địa bàn Thành phố.

 

Tại các nhà mở, mái ấm, bệnh viện, Ban tổ chức chương trình ngày hội tổ chức các nhóm tình nguyện đến thăm, tặng hơn 5.000 phần quà cho các cụ già neo đơn, trẻ em tàn tật, bệnh nhi ung thư, trẻ bị nhiễm chất độc da cam. 

Tại các khu phố, ấp trên địa bàn thành phố, các chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh niên đồng loạt tổ chức ngày cùng hành động “Vì khu phố, ấp văn minh - sạch đẹp -  nghĩa tình”. Tham gia ngày cùng hành động, thanh niên tại các khu phố, ấp tập trung thực hiện chủ đề “Năm 2009 - năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, bảo vệ môi trường, vận động người dân thực hiện Chương trình “15 phút mỗi tuần vì khu phố xanh - sạch - đẹp”, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động sinh hoạt văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại khu phố, ấp. Cũng trong khuôn khổ ngày cùng hành động, các cơ sở Đoàn đã vận động, xây dựng mới 11 căn nhà tình bạn, sửa chữa hơn 20 căn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.  

Một trong những mục tiêu của ngày hội là vận động 220 máy vi tính để xây dựng các điểm phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên. Tính đến 16g00 ngày 16/8, Ban Tổ chức chương trình đã vận động được 223 bộ máy vi tính, trong đó có 20 máy mới. Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức là đơn vị ủng hộ tích cực nhất với 60 máy vi tính. Trong khuôn khổ chương trình, Trường cao đẳng Công nghệ thông tin Nguyễn Hoàng hỗ trợ 80 suất học bổng với tổng trị giá 147 triệu đồng.

 

 Từ 15 giờ chiều, hơn 10.000 chiến sĩ tình nguyện đã bắt đầu có mặt tại công viên văn hóa Đầm Sen để tham dự hội quân các chiến dịch tình nguyện hè năm 2009. Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện và du khách có dịp xem triển lãm hình ảnh về các chiến dịch tình nguyện; tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động, tham gia hiến máu nhân đạo, hoạt động sân chơi âm nhạc, trò chơi dân gian, trò chơi vận động, ẩm thực, khao quân… 

Sáng mãi những trái tim tình nguyện 

Lễ tổng kết các chiến dịch tình nguyện, tuyên dương các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các chiến dịch tình nguyện năm 2009 diễn ra lúc 19g tại sân khấu nhạc nước Công viên văn hóa Đầm Sen (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam). 

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện các Tỉnh Đoàn, các sở ban ngành, quận huyện trên địa bàn thành phố và đông đảo các chiến sĩ tình nguyện.

 

 Đồng chí Lê Quốc Phong - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo các chiến dịch tình nguyện hè năm 2009 đã phát biểu đánh giá kết quả tổ chức thực hiện các chiến dịch tình nguyện năm 2009. Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết thông qua các chiến dịch tình nguyện hè năm 2009, thanh niên thành phố đã đóng góp hơn 10 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hoạt động tình nguyện tiếp tục là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhấn mạnh: “Từ các chiến dịch tình nguyện hè năm nay, tôi đề nghị Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên thành phố cũng như các quận, huyện Đoàn, Đoàn các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các đơn vị công nhân lao động, lực lượng vũ trang đúc kết các mô hình, cách làm hay, có hiệu quả; rút ra những bài học quan trọng để định hướng, phát triển phong trào tình nguyện. Đặc biệt, các đồng chí cần có sự nghiên cứu, đúc kết thực tiễn, đổi mới nội dung, phương thức và hiệu quả để biến nhiệt huyết và nguồn lực tuổi trẻ vào xây dựng và phát triển thành phố và đất nước. Yêu cầu đặt ra là nội dung tình nguyện phải sâu hơn, đối tượng tham gia tình nguyện phải rộng hơn, hình thức tổ chức tình nguyện phải đa dạng hơn”.

 

 Ghi nhận những đóng góp nổi bật trong các chiến dịch tình nguyện hè năm 2009, Ủy ban nhân dân thành phố đã trao tặng bằng khen cho 25 tập thể; Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố trao giấy khen cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Ngày hội của những người tình nguyện khép lại một mùa hè sôi động và ý nghĩa. Các chiến sĩ tình nguyện lại trở về với công việc lao động, học tập thường ngày, nhưng trái tim mỗi người vẫn cháy bỏng khát khao cống hiến, hoài bão góp sức cho sự phát triển của đất nước. Và lời giải cho những nội dung mới, phương thức mới, thành quả mới trong chiến dịch năm sau đang chờ mỗi chiến sĩ tình nguyện.

 

MỸ ĐỨC - ảnh: T.M, TTO


Tin Nổi Bật