Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Ngành Công nghệ thực phẩm của STU đạt tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA.

Cập nhật 25/04/2021 - 08:53:40 AM (GMT+7)

GD&TĐ - Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn (STU) vừa tổ chức Lễ công bố chương trình đào tạo ĐH Ngành Công nghệ thực phẩm (CNTP) đạt tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA. 

 

Ngành CNTP được AUN-QA đánh giá đạt 11/11 tiêu chuẩn với điểm trung bình 4,27/7.

 

PGS.TS Cao Hào Thi – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn cho biết: Ngay từ ngày đầu thành lập trường  (năm 1997), các nhà sáng lập và Hội đồng quản trị nhà trường đã có định hướng và chỉ đạo xây dựng STU trở thành ngôi trường đại học có chất lượng. Vì thế việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục đã và sẽ là công tác trọng tâm trong hoạt động của nhà trường.

 

PGS. TS Cao Hào Thi- Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn phát biểu tại sự kiện.

 

Năm 2013, Trường STU thành lập Ban Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục ( ĐB&KĐCLGD).

Về công tác KĐCLGD cơ sở đào tạo, từ năm 2015 - 2018, nhà trường triển khai công tác tập huấn đội ngũ, thu thập bổ sung minh chứng và cập nhật báo cáo tự đánh giá. 

Ngày 5 - 6/1/2018, Đoàn đánh giá ngoài của TTKĐCLGD, ĐH Quốc gia TP.HCM tiến hành đánh giá sơ bộ và ngày 23-27/1/2018 đánh giá chính thức tại  STU.

Ngày 4/6/2018 TTKĐCLGD, ĐH Quốc gia TP.HCM đã cấp Giấy Chứng Nhận  STU đạt chuẩn KĐCLGD do Bộ GD&ĐT ban hành với số tiêu chí đạt yêu cầu là 51/61 (83.6%).

 


Đông đảo đại biểu tham dự sự kiện.

 

Từ tháng 4/2017, STU là thành viên liên kết của AUN-QA. Năm 2018, STU đăng ký đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) ĐH ngành CNTP theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Từ ngày 12 – 16/10/2020, Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA đối với CTĐT ĐH ngành CNTP của STU bằng hình thức trực tuyến. Đây là chương trình đào tạo đầu tiên được AUN đánh giá trực tuyến tại Việt Nam.

 


Sự kiện thu hút đông đảo cựu sinh viên, sinh viên khoa CNTP tham dự.

 

Đại diện đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA, PGS. TS Tan Kay Chuan, đến từ Trường ĐH Quốc Gia Singapore (NUS) đã đánh giá cao nỗ lực của  STU trong việc chuẩn bị chu đáo, đáp ứng các điều kiện cho lần đánh giá trực tuyến này.

Bên cạnh đánh giá trực tuyến, Đoàn đánh giá của AUN-QA đã đề cử TS Nguyễn Huy Phúc, đến từ Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thực hiện vai trò đánh giá viên địa phương đến STU trong suốt giai đoạn đánh giá để phối hợp, hỗ trợ và thực hiện việc đánh giá CTĐT ĐH ngành CNTP.

Khoa CNTP với sự chủ trì của PGS. TS Hoàng Kim Anh, Trưởng khoa đã rất nỗ lực trong quá trình tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá; phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các hồ sơ minh chứng và điều kiện cần thiết khác theo yêu cầu của AUN-QA.

Đồng thời, Ban ĐB&KĐCLGD cùng với đơn vị của trường đã triển khai theo hướng dẫn của AUN-QA, tổ chức buổi kiểm tra kỹ thuật để đạt yêu cầu về điều kiện đánh giá trực tuyến của AUN-QA.

 


Các cựu sinh viên khoa CNTP chụp hình lưu niệm cùng với các thầy cô khoa CNTP của trường.

 

Kết quả đánh giá ngoài CTĐT ĐH ngành CNTP được AUN-QA đánh giá đạt 11/11 tiêu chuẩn với điểm trung bình 4,27/7, trong đó có 3 tiêu chuẩn đạt điểm 5/7 và có 8 tiêu chuẩn đạt điểm 4/7.

PGS.TS Cao Hào Thi chia sẻ: KĐCLGD CTĐT liên quan và có lợi với tất cả đơn vị và mọi thành viên (GV, CBQL, NV & SV) trong trường, đặc biệt là Khoa CNTP. Việc Khoa CNTP đạt kết quả tốt trong KĐCLGD CTĐT cũng là cơ sở tốt cho việc đảm bảo quyền lợi của người học ngành CNTP.

Việc kiểm định chất lượng không chỉ mang lại hiệu quả tích cực với CTĐT ĐH ngành CNTP  mà còn có ý nghĩa với cả những CTĐT khác của trường.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện việc KĐCLGD CTĐT, STU  đã nhận ra các lợi ích của việc KĐCLGD CTĐT: Thay đổi nhận thức của mọi thành viên các khoa về KĐCLGD CTĐT; Nhận ra điểm mạnh và điểm tồn tại về CTĐT của ngành CNTP; Có bộ tiêu chuẩn để trường làm cơ sở đối sánh trong việc thực hiện KĐCLGD CTĐT của các ngành khác…

(Theo báo Giáo dục & Thời đại).


Tin Nổi Bật