CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ
I. CHỨC NĂNG: Phòng Hành chính - Nhân sự - Pháp chế là bộ phận tham mưu giúp việc cho Ban Giám hiệu trong các lĩnh vực:
1. Tư vấn cho Nhà trường trong công tác quản lý hiệu quả nguồn nhân lực trong và ngoài trường. Bao gồm các hoạt động:
1.1. Công tác tổ chức, cơ chế hoạt động.
1.2. Công tác nhân sự: các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên (tuyển dụng, đào tạo, sử dụng, công tác tiền lương…).
1.3. Công tác pháp chế: Đẩy mạnh xây dựng các quy định mới phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục và thực tiễn triển khai, kiện toàn công tác pháp chế trong giáo dục theo hướng hiệu quả, phù hợp với quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
1.4. Tổ chức, quản lý công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn trong toàn trường, công tác đối nội và đối ngoại.
1.5. Soạn thảo các văn bản: Quy định, Quy chế, các Quyết định có liên quan đến hoạt động của Trường.
1.6. Văn thư: tiếp nhận công văn đến, soạn thảo và gửi các văn bản của Trường đến các cơ quan khác.
1.7. In ấn lịch và thiệp tết của Trường, quà tặng…
2. Công tác phục vụ sinh viên:
2.1. Thủ tục đăng ký bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho sinh viên toàn Trường;
2.2. Quản lý sinh viên lưu trú ký túc xá trong thời gian học tập tại Trường;
2.3. Y tế học đường chăm sóc sức khỏe sinh viên.
2.4. Quản lý các dịch vụ học đường phục vụ sinh viên trong Trường: dịch vụ căn tin, photocopy và bãi giữ xe.
2.5. Phòng Hành chính - Nhân sự - Pháp chế cùng phối kết hợp với các đơn vị chức năng trong Trường hoàn thành các nhiệm vụ khác.
II. NHIỆM VỤ:
1. Quản lý con dấu: Quản lý các loại con dấu của Nhà trường (trừ dấu của các tổ chức Đoàn thể) và sử dụng theo quy định của Nhà nước.
2. Quản lý các loại công văn giấy tờ gửi đi và đến: Vào sổ; phân loại văn bản; tham mưu cho Hiệu trưởng về xử lý các công văn giấy tờ gửi đến; trình Hiệu trưởng duyệt (trình ký); chuyển giao; lưu trữ; bảo mật.
3. Quản lý việc đảm bảo tính pháp chế của các loại văn bản: Thống nhất quy định về trình tự, kỹ năng soạn thảo văn bản, trình ký, phát hành văn bản, công tác văn thư, lưu trữ (theo Thông tư số: 01/2011/TT-BNV, ngày 19/01/2011 và Thông tư số: 04/2013/TT-BNV, ngày 16/04/2013 của Bộ Nội vụ).
4. Công tác tổng hợp, thống kê: Làm đầu mối trong công tác tổng hợp, thống kê, báo cáo.
5. Công tác tham mưu: Tham mưu cho Ban Giám hiệu trong công tác quản lý hành chính, nhân sự và các công tác khác theo yêu cầu của Ban Giám hiệu. Tham mưu, báo cáo Hiệu trưởng những văn bản của Nhà trường ban hành đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp để bãi bỏ, thay thế hoặc sửa đổi, bổ sung.
6. Tham gia Hội đồng thi đua-khen thưởng của Nhà trường.
7. Công tác phục vụ:
7.1. Phục vụ tiếp khách của Ban Giám hiệu;
7.2. Phục vụ các sự kiện, cuộc họp của Trường;
7.3. Phục vụ vệ sinh thường xuyên và bảo vệ an ninh toàn Trường;
7.4. Đầu mối phục vụ công tác cung ứng các văn phòng phẩm, dụng cụ công cụ vệ sinh… cho toàn trường;
7.5. Thực hiện in ấn, sao chụp và gửi văn bản, tài liệu…của Nhà trường;
7.6. Công tác thông tin liên lạc, thư báo;
7.7. Quản lý và cung cấp cho các khoa, phòng, ban tất cả các loại phiếu thu – chi của Trường (đóng số thứ tự, dấu giáp lai).
7.8. Công tác phục vụ sinh viên:
- Thủ tục đăng ký bảo hiểm y tế; bảo hiểm tai nạn cho sinh viên;
- Quản lý sinh viên lưu trú ký túc xá trong thời gian học tập tại Trường;
- Y tế học đường chăm sóc sức khỏe sinh viên trong Trường.
- Các dịch vụ học đường phục vụ sinh viên trong Trường: dịch vụ căn tin, photocopy và bãi giữ xe.
8. Công tác Hành chính – Nhân sự: Tham mưu cho Hiệu trưởng và thực hiện công tác nhân sự: các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên (tuyển dụng, đào tạo, sử dụng, công tác tiền lương…).
9. Công tác pháp chế: Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ trong lĩnh vực pháp chế, tăng cường đánh giá trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
10. Lãnh đạo Phòng Hành chính - Nhân sự - Pháp chế thừa lệnh Hiệu trưởng ký các loại giấy tờ theo phân công.