Mã Trường

Mã Trường
photo-225

Giới Thiệu

Hướng dẫn bạn đọc khi khi sử dụng dịch vụ Thư viện

Cập nhật 06/09/2011 - 02:58:06 PM (GMT+7)
   

 

 

  Sau đây là một số hướng dẫn chi tiết nhằm tạo thuận lợi,  nhanh chóng cho bạn đọc khi sử dụng dịch vụ tại Thư viện : 

 

 

  - Thời gian mở cửa phục vụ : 7h30 đến 16h50 các ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, Thứ Bảy từ 7h30 – 15h30

- Thẻ Thư viện : Phải xuất trình Thẻ Thư viện tại quầy lưu hành. Tuyệt đối không sử dụng thẻ của người khác. Đăng ký với Thủ thư để làm thẻ, lệ phí : 5.000đ/thẻ. Nếu muốn mượn sách về nhà phải đăng ký đóng tiền ký quỹ  100.000đ/người/khóa học (khoản phí này sẽ được hoàn lại ngay khi hoàn tất khoá học).

- Gửi đồ đạc cá nhân : Tủ gửi giỏ chỉ ưu tiên dành cho các bạn đọc khi vào kho sách và phòng máy. Trước khi vào kho sách phải xuất trình thẻ Thư viện cho thủ thư, nhận chìa khóa tủ gửi giỏ, tự cất đồ, khi ra khỏi kho sách phải trả lại chìa khóa tủ và lấy lại thẻ. Lưu ý : nếu không vào kho sách hoặc phòng máy thì phải tự giữ túi xách. Không để tiền bạc, tư trang, vật dụng có giá trị trong tủ, mọi sự mất mát Thư viện sẽ không chịu trách nhiệm. Khi vào kho sách chỉ được mang 01 quyển vở và 01 cây bút.
- Quy định thủ tục mượn sách, luận văn
- Tìm sách : sử dụng máy vi tính để vô trang web thuvien.saigon-uni.edu.vn, vào phần tra cứu trên cổng thông tin Thư viện, xem hướng dẫn chi tiết, ghi nhớ số dữ liệu xếp giá và dựa vào số này kèm với bảng tóm lược khung phân loại và bảng hướng dẫn dán tại từng kệ để tìm sách trong kho. Riêng đối với luận văn thì liên hệ với thủ thư hoặc vào thư viện số theo địa chỉ 192.168.0.245 : 8080/dspace (xem tại phòng máy).
- Mượn sách: bạn đọc tự chọn tài liệu và mang về quầy thủ thư làm thủ tục mượn. Mỗi lần mượn tối đa 02 quyển trong thời gian 07 ngày. Nếu muốn mượn tiếp phải mang tài liệu đến gia hạn. Đối với các sách tham khảo (có ký hiệu TK trên nhãn) chỉ được xem tại kho sách (có bố trí bàn sẵn), không được mang ra phòng đọc chung.
- Tìm thông tin tham khảo : liên hệ Thủ thư để được hướng dẫn.
Lưu ý : Bạn đọc cần kiểm tra sách trước khi mượn. Nếu phát hiện sách bị mất trang hoặc bị cắt xé, báo ngay với thủ thư để xác nhận.
- Xử lý các hình thức vi phạm
+ Sử dụng máy vi tính không đúng như quy định sẽ truất quyền sử dụng thư viện 01 năm
+ Đối với trường hợp cắt xén, xé rách, hoặc ghi chép lên mã vạch, … gạch xóa hoặc lấy sách, báo – tạp chí ra khỏi Thư viện dù bất cứ lý do nào:
        o    Truất quyền sử dụng Thư viện 1 năm.
        o    Phạt tiền vi phạm:  từ 10.000đ đến bằng giá trị quyển sách tùy theo mức độ vi phạm.
        o    Phạt tiền tài liệu bị xé hoặc bị lấy cắp: tùy theo giá trị tài liệu và mức độ hư hỏng của tài liệu, sẽ phạt gấp 2 lần giá trị tài liệu.
+ Sách mượn trả quá hạn: Phạt tiền mỗi ngày quá hạn: 500đ
+ Làm mất sách:
      o    Mua sách mới và trả phí xử lý:10.000 đ
      o    Nếu không mua được sách thì phải đền gấp 02 lần giá sách ghi ở bìa sau hoặc nếu sách không ghi giá thì đền (200đ/01 trang + đóng bìa) x 2.

(Thư Viện)

 


photo-234
photo-204
photo-203
photo-205
photo-206
photo-298
photo-291
Giới Thiệu STU