Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Điện tử - viễn thông học gì và làm gì?

Cập nhật 07/04/2020 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo, truyền thông và việc ứng dụng rộng rãi của điện tử, ngành Công nghệ Điện tử - viễn thông (ĐTVT) đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những bạn trẻ đam mê nghiên cứu kỹ thuật lĩnh vực điện tử, truyền thông.

Ngành Điện tử - viễn thông là gì?

Ngành ĐTVT là ngành sử dụng các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và thiết bị điện tử như: máy thu hình, điện thoại, máy tính, laptop, máy tính bảng,… nhằm xây dựng hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi thông tin giữa con người với nhau diễn ra thuận lợi trong những điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Theo học ngành ĐTVT tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực điện tử, viễn thông. Sinh viên có khả năng tiếp cận, nắm bắt các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến và hoạt động của mạng truyền thông hiện đại; đồng thời có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông.

Học Công nghệ Điện tử - viễn thông ra trường làm gì?

Hiện nay, nhóm ngành ĐTVT là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao, đều đặn qua các năm và trong tương lai. Công việc dành cho các kỹ sư điện tử viễn thông ra trường ngày càng đa dạng và mức thu nhập tương đối cao, ổn định.

Tốt nghiệp ngành Công nghệ ĐTVT của STU, các kỹ sư có thể làm việc ở những vị trí sau:

  • Chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông.
  • Chuyên viên tư vấn , thiết kế, vận hành, điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, đài truyền hình, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông, công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông.
  • Chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại các công ty điện tử, viễn thông, công ty sản xuất phần mềm,…
  • Có thể đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, truyền thông,…

Những tố chất cần có để trở thành kỹ sư Điện tử - viễn thông

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, người học cần có đam mê thật sự, có mục tiêu phấn đấu và sự quyết tâm theo đuổi công việc học tập, nghiên cứu phát triển trong dài hạn. Ngành ĐTVT là một ngành mang tính phủ sóng rộng nên chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài, vì vậy người kỹ sư điện tử viễn thông cần có tinh thần vững vàng, kiên trì, nhẫn nại để ứng phó trước những sự cố hệ thống.

Hơn nữa, ĐTVT là một ngành có tốc độ đổi mới rất cao, đòi hỏi người học năng động, sáng tạo, phát triển khả năng tư duy của mình, ứng dụng những tiến bộ trên thế giới vào tình hình thực tiễn của Việt Nam.

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đào tạo ngành Kỹ thuật ĐTVT ngoài chú trọng lý thuyết còn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực tập, thực hành tại hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, các công ty, nhà máy lớn trong khu vực,… Ngoài ra, Nhà trường còn chú trọng phát triển các kỹ năng: tin học, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm,… giúp nâng cao trình độ của người học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Năm 2020, Đại học Công nghệ Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh ngành Kỹ thuật ĐTVT bằng 5 phương thức tuyển sinh: xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển dựa trên kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM 2020 và xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 5 học kỳ và thi tuyển sinh riêng, bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 04/05/2020.

Với mục đích hỗ trợ sinh viên theo đuổi con đường mơ ước của mình, STU đã xây dựng chính sách học bổng lên đến 100% học phí trao tặng cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường (đối với cả 5 phương thức xét tuyển năm 2020) và các học bổng khuyến khích học tập khác trong quá trình sinh viên theo học tại trường. Chi tiết chính sách học bổng vui lòng truy cập website: stu.edu.vn.

Liên hệ:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn


Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU