Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Kinh Nghiệm Việc Làm

Để nhanh tìm được việc khi mới ra trường

Cập nhật 04/10/2016 - 10:07:38 AM (GMT+7)

Tốt nghiệp đại học là một trong những bước chuyển đổi quan trọng. Nó vừa mang lại cho bạn cảm giác tự hào nhưng đồng thời cũng phần nào lo lắng nếu bạn chưa tìm được một công việc phù hợp sau đó.

/// Ảnh chụp màn hình The Balance

Dưới đây là một số gợi ý để tân cử nhân có thể nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, theo tổng hợp trên The Balance.
Tận dụng các mối quan hệ sẵn có
Các mối quan hệ được coi là cách hữu hiệu nhất, nhanh nhất để tìm kiếm một công việc. Hãy liên hệ với thầy cô cũ, kết nối với bạn bè, gia đình, người quen biết trước đó để hỏi thông tin nếu họ có biết công ty hay cá nhân nào đang cần tuyển nhân sự hay không. Nế bạn ngại ngần, không chủ động cho họ biết tình trạng, khả năng, cũng như mong muốn trong công việc của bạn thì thời gian chờ đợi công việc của bạn có thể sẽ còn rất dài.
Tạo hồ sơ trên các trang tuyển dụng uy tín
Hiện nay có rất nhiều trang tuyển dụng, tìm việc online được phân loại theo từng nhóm ngành, mức lương, cấp độ kinh nghiệm, địa điểm làm việc...
Thực tập
Các nhà tuyển dụng thường quan tâm nhiều đến kinh nghiệm thực tế hơn bằng cấp. Nếu thấy rằng bạn đang thiếu kỹ năng để ứng tuyển làm việc chính thức cho một vị trí công việc yêu thích thì xin thực tập là cách tốt nhất để bạn tiến gần tới mục tiêu hơn. Sẽ rất tuyệt nếu công ty đồng ý trả lương hoặc phụ cấp cho bạn trong những tháng thực tập. Nhưng trong trường hợp phải thực tập không lương thì bạn cũng nên cố gắng chịu đựng, học hỏi để cuối cùng có thể đem về những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc cần thiết.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Trong thời đại công nghệ phát triển, các trang web mạng xã hội như LinkedIn, Facebook, hay Google+ là những nơi mà bạn có thể tận dụng để tự xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Hãy suy nghĩ, tập trung phát triển một vài kỹ năng mà bạn biết như viết lách, chụp ảnh, hay ngoại ngữ để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về khả năng của bạn. Hơn nữa, hiện nay cũng có nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tuyển người trực tiếp trên các kênh mạng xã hội này, bạn nên theo dõi thường xuyên và thử ứng tuyển nếu thấy phù hợp.
Tận dụng trung tâm phát triển nghề nghiệp của trường
Dường như đây là kênh ít được các bạn sinh viên chú ý tới, nhưng thực tế nó cũng đem lại không ít cơ hội việc làm cho sinh viên. Vì thế, nếu đang trong quá trình tìm việc, bạn không nên lơ là địa chỉ này, thỉnh thoảng hãy dành thời gian ghé qua để đọc hoặc hỏi thông tin về một số nơi đang tuyển dụng.
(Theo Báo Thanh Niên)