Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

Ngày hội nghề nghiệp sinh viên-Nhân lực trẻ TPHCM năm 2015

Cập nhật 20/06/2015 - 04:07:03 PM (GMT+7)

Sáng nay (20/6) đã diễn ra Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên – Nhân lực trẻ TPHCM năm 2015” với chủ đề “Nhân lực Việt – Tự tin hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN"

Hàng ngàn sinh viên đến từ nhiều trường ĐH-CĐ trên địa bàn đã đến tham dự, gặp gỡ và giao lưu với 26 nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực như: tài chính - ngân hàng, chứng khoán, kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, tư vấn đầu tư, kế toán, kiểm toán, thuế, pháp lý, cho thuê tài chính, kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu nông sản, dịch vụ, bưu chính viễn thông, bảo hiểm, giáo dục, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dinh dưỡng, dược phẩm…

Theo ban tổ chức, Ngày hội cung cấp hơn 210 vị trí tuyển dụng, với gần 5.000 lao động cần tuyển và một số vị trí không giới hạn số lượng. Đây thật sự là cơ hội tìm kiếm một việc làm phù hợp với năng lực bản thân cho các sinh viên năm cuối.

Trong chuỗi các hoạt động tại sự kiện, chương trình tọa đàm “Sinh viên UEH – Tự tin Hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN” trước bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức thành lập vào cuối năm 2015 thật sự là một điểm nhấn tại ngày hội.

Chương trình không chỉ là nơi chia sẻ, đối thoại giữa các chuyên gia kinh doanh thực tế tại các quốc gia trong khu vực và các chuyên gia làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia… mà các bạn sinh viên còn có cơ hội tìm hiểu yêu cầu của thị trường lao động trong khu vực AEC, kinh nghiệm làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia, giúp các bạn trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi cần thiết khi hội nhập thực tiễn.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội nói: Với vị thế là một trong một trong 16 trường ĐH công lập trọng điểm của cả nước, đồng thời nằm trong top 1.000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới theo xếp hạng của tổ chức giáo dục Eduniversal và là trường đại học đầu tiên được Thủ tướng cho phép thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế tự chủ toàn diện.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM  không chỉ nhận thức được vai trò của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, nền kinh tế hội nhập, mà thông qua các chương trình nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy phát triển các chương trình Tư vấn hướng nghiệp - Giới thiệu việc làm cho sinh viên, nhà trường đã đưa sinh viên đền gần hơn với doanh nghiệp.

Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên – Nhân lực trẻ TPHCM năm 2015 của trường ĐH Kinh tế TPHCM sẽ diễn ra trong hết ngày 20/6.