Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Chuyên viên nghiên cứu và khảo sát thị trường

Cập nhật 27/02/2013 - 04:26:34 PM (GMT+7)
Giới thiệu
Nghiên cứu và khảo sát thị trường (NC&KHTT) là một nghiệp vụ rất quan trọng, giúp cho việc cung cấp các thông tin thị trường tương đối chính xác để khách hàng (Công ty) đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường. Điều đó, tránh những thiệt hại từ những quyết định đầu tư sai cho khách hàng (Công ty).
Người làm công việc nghiên cứu và khảo sát thị trường được gọi là Chuyên viên nghiên cứu và khảo sát thị trường
Công việc của chuyên viên nghiên cứu và khảo sát thị trường
- Thu thập và thống kê các thông tin về thị trường đối với một hoặc một số sản phẩm, dịch vụ như: mức tiêu thụ, doanh số, giá bán, các nhà cung cấp lớn, các kênh phân phối, các chính sách khuyến mãi, thị hiếu của người tiêu dùng, thu nhập người dân….
- Đưa ra các báo cáo về thị trường cho khách hàng (Công ty).
Môi trường công việc
- Thông thường các Chuyên viên nghiên cứu và khảo sát thị trường thường làm việc tại các Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường, những công ty này thường là các công ty được tổ chức bài bản, môi trường làm việc chuyên nghiệp. Một số Công ty lớn, cũng có thể có vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường.
Những tố chất cần thiết
- Năng động, nhiệt tình;
- Trung thực;
- Có đầu óc phân tích và phán đoán.
Triển vọng nghề nghiệp
- Nghề nghiên cứu và khảo sát thị trường là nghề rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở Việt Nam hầu hết các Công ty chưa chú trọng nhiều đến công việc này, do đó cơ hội nghề nghiệp, cũng như khả năng thăng tiến trong nghề này còn hạn chế.
- Thông thường các chuyên viên Marketing thường có thể làm công việc này.

Tin Nổi Bật