Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

STU trả lời các câu hỏi tư vấn hướng nghiệp ngày 16/3/2013

Cập nhật 23/03/2013 - 11:01:05 AM (GMT+7)

Ngày 16 tháng 3 năm 2013, Trường đại học Công Nghệ Sài Gòn đã tổ chức ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh 2013” tại khuôn viên trường dành cho các em học sinh khối 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.  STU hân hạnh được đón tiếp các thầy cô, Ban giám hiệu và hơn 5.000 học sinh đến từ các trường THPT: Bà Rịa, Châu Thành, Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Long Phước (tỉnh Đồng Nai), Rạch Kiến, Nguyễn Công Trứ, Hậu Nghĩa, Cần Đước (tỉnh Long An), Lộc Hưng, Trảng Bàng, Nguyễn Trãi (tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Minh Đức, Trịnh Hoài Đức (tỉnh Bình Dương), Bình Chánh, Nguyễn Khuyến, Ngô Gia Tự, Nguyễn Trãi, Sương Nguyệt Ánh, Lương Văn Can, Tạ Quang bửu, Ngô Quyền, Nguyễn Hữu Thọ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... (TP. HCM).

Các thành viên trong Ban tư vấn

Do số lượng câu hỏi khá nhiều nên ban tư vấn không thể trả lời trực tiếp hết được, nay ban tư vấn trả lời các câu hỏi thông qua hệ thống website của trường. Nội dung các câu hỏi và câu trả lời như sau:

 

Câu hỏi  Em có thể đăng ký vào một trường đại học với hai ngành khác nhau với hai khối khác nhau được hay không? (Võ Trần Thanh Tuyền, Lớp 12A2 Trường THPT Bình Chánh)

Trả lời :    Vì em không nói rõ Nguyện vọng (NV) đăng ký vào trường của em nên có thể trả lời em thế này:

Đăng ký NV1: em hoàn toàn có thể đăng ký NV1 vào hai ngành khác nhau (với hai khối thi khác nhau) của cùng một trường. Tuy nhiên hai khối thi đó phải nằm trong hai đợi thi khác nhau.

Đăng ký xét tuyển NV bổ sung: Theo quy định trong mỗi hồ sơ xét tuyển hợp lệ trước hết phải có một phiếu điểm thi hợp lệ (Phiếu điểm bản chính, điểm từ điểm sàn trở lên, khối thi phù hợp với ngành xét tuyển). Vì vậy nếu em có kết quả thi của hai khối (điểm trên điểm sàn) thì hoàn toàn có thể nộp vào xét tuyển hai ngành của một trường. Tuy nhiên khi nhập học em chỉ có thể chọn một ngành để học.

 

Câu hỏi :   Em xin chào Ban tư vấn, em xin hỏi là ngành Quản trị Kinh doanh của trường có xét tuyển NV2 không? Và cho em hỏi học phí của ngành Quản trị Kinh doanh năm 2013 này là bao nhiêu? (Tự Thắng, Lớp 12A3 Trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa)

Trả lời :    Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển tất cả các ngành học của trường từ kết quả thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ. Vì vậy khi có kết quả thi Đại học, Cao đẳng bạn có thể nộp xét tuyển NV bổ sung vào trường.

Dự kiến học phí năm học 2013 - 2014:

- Đại học     : khoảng 8.000.000 đồng / học kỳ

- Cao đẳng   : khoảng 7.000.000 đồng / học kỳ

 

Câu hỏi :   Em muốn thi vào ngành Công nghệ Thực phẩm của trường thì cần thi những khối nào và điểm sàn ra sao? (Trần Thế Mạnh Cường, Địa chỉ: 71/26/44 Nguyễn Bặc, Phường 3, Quận Tân Bình)

Trả lời :    Ngành Công nghệ Thực phẩm của trường tuyển sinh những thí sinh thi khối: A, A1, B.

Điểm sàn Đại học, Cao đẳng năm 2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố (dự kiến khoảng trước ngày 10/08/2013). Và điểm nhận xét tuyển vào trường Đại học Công nghệ Sài Gòn sẽ từ mức điểm sàn trở lên.

 

Câu hỏi :   Cho em hỏi ở Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, ngành Điện tử Viễn thông điểm chuẩn là bao nhiêu? Trường Đại học Sài Gòn: ngành Quản lý giáo dục đào tạo ra sao và ra trường làm gì? (Lê Thị Huyền Chân, Lớp 12A Trường Trương Vương)

Trả lời :    Ban tư vấn Tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn xin trả lời: ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông (tên gọi cũ là Điện tử Viễn thông) xét tuyển từ điểm thi khối A, A1. Năm 2013 chưa có điểm chuẩn xét tuyển, tuy nhiên dự kiến điểm nhận đơn xét tuyển năm nay cũng bằng điểm sàn của Bộ (năm 2012 điểm chuẩn xét vào ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông của trường bằng điểm sàn của Bộ).

Về nội dung câu hỏi liên quan đến Đại học Sài Gòn, đề nghị em liên hệ trực tiếp về Trường Đại học Sài Gòn để được câu trả lời chính xác nhất.

Chúc em thành công trong học tập.

 

Câu hỏi :   Em muốn hỏi ở Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn khối A có những ngành nào và ngành nào dễ kiếm việc làm hơn? (Huỳnh Minh Gia Hân, Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu)

Trả lời :    Ở Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, khối A có thể tham gia xét tuyển tất cả các ngành học.

Các ngành đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn :

- Công nghệ Thông tin (Tin học)

- Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông

- Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử

- Kỹ thuật Công trình xây dựng - chuyên ngành :

  • Xây dựng Dân dụng - Công nghiệp
  • Xây dựng Cầu đường
  • Cấp thoát nước
  • Quản lý Xây dựng

- Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

- Công nghệ Thực phẩm - chuyên về :

  • Phát triển sản phẩm
  • Đảm bảo chất lượng thực phẩm
  • Kỹ thuật và công nghệ thực phẩm

- Quản trị Kinh doanh - chuyên ngành :

  • Quản trị Kinh doanh tổng hợp
  • Kế toán
  • Quản trị Tài chính
  • Quản trị Marketing

- Thiết kế Công nghiệp (Mỹ thuật Công nghiệp) - chuyên ngành :

  • Thiết kế Đồ họa
  • Trang trí Nội thất
  • Thiết kế Thời trang
  • Tạo dáng công nghiệp

Trong tất cả các ngành đào tạo ở trường, nếu em học tốt khi ra trường đều có thể tìm được việc làm tốt phù hợp với mình.

 

Câu hỏi :   Thưa Thầy Cô cho em hỏi: Em muốn vào học ngành Công nghệ Thông tin nhưng em ngại trình độ sử dụng máy vi tính của mình, vậy em có thể có cơ hội theo học ngành này hay không? (Lý Thị Mến, Lớp 12A2 Trường THPT Sương Nguyệt Anh)

Trả lời :    Chào em! Ngành Công nghệ Thông tin của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn xét tuyển thí sinh có điểm thi Đại học, Cao đẳng khối: A, A1, D1.

Nội dung chương trình của ngành được thiết kế dành cho học sinh tốt nghiệp THPT vì vậy nếu trúng tuyển vào trường, học nghiêm túc em hoàn toàn có thể học giỏi ngành Công nghệ Thông tin.

Chúc em thực hiện được ước mơ của mình.

 

Câu hỏi  Thầy ơi, cho em hỏi ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông là học những gì, và ra trường sẽ làm việc ở đâu vậy? (Lệ Chi, Trảng Bàng, Tây Ninh)

Trả lời :    Chào em! Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn xét tuyển thí sinh có điểm thi Đại học, Cao đẳng khối: A, A1.

Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông, ngoài nội dung kiến thức cơ bản về điện tử, kỹ thuật số, vi xử lý, … còn có những kiến thức chuyên ngành: hệ thống viễn thông, thông tin di động, kỹ thuật chuyển mạch, thông tin quang, mạng số liệu, truyền hình số, công nghệ chíp, …

Kỹ sư ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông có thể làm việc tại các công ty viễn thông, máy tính, trung tâm thông tin và di động, đài truyền hình, bưu điện, các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất các linh kiện, điện thoại, vi mạch, sửa chữa bảo trì các thiết bị điện tử, …

 

Câu hỏi :   Cho em hỏi, khi học xong ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp có thể làm những công việc gì? Học phí của ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp là bao nhiêu? Em xin cảm ơn. (Nguyễn Điệp, ở Long An)

Trả lời   Ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn xét tuyển thí sinh có điểm thi Đại học, Cao đẳng khối: A, A1,D1.

Tại Đại học Công nghệ Sài Gòn, Quản trị Kinh doanh tổng hợp là một chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên học ngành này sẽ được trang bị kiến thức về kinh doanh và quản lý kinh doanh, những ứng dụng thực tế trong môi trường kinh doanh.

Tốt nghiệp ra trường sinh viên học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp có thể trở thành:

- Chuyên viên Quản lý sản xuất

- Chuyên viên Quản trị dự án

- Chuyên viên  kinh doanh và tiếp thị, PR (Quan hệ công chúng)

- Chuyên viên Quản lý cung tiêu

- Chuyên viên Quản lý bán hàng

- Chuyên viên Quản trị hành chánh sự nghiệp

- Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dự kiến học phí của ngành Quản trị Kinh doanh năm học 2013 - 2014:

- Đại học     : khoảng 8.000.000 đồng / học kỳ

- Cao đẳng   : khoảng 7.000.000 đồng / học kỳ

Chúc em có kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới.

 

Câu hỏi  Em là người dân tộc, nếu em thi Đại học năm 2013 được 10 điểm 3 môn, em muốn xét vào Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn vậy có đủ điểm không? Em xin cảm ơn. (Tinh Anh)

Trả lời   Chào em! Tuyển sinh 2013 hiện chưa có điểm sàn, điểm chuẩn (điểm sàn dự kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công báo trước ngày 10/08/2013). Tuy nhiên em là người dân tộc thì khi xét tuyển vào Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn sẽ được hưởng mọi chế độ ưu tiên về khu vực, đối tượng theo đúng quy chế tuyển sinh năm 2013 của Bộ.

Chúc em thành công.

 

Câu hỏi :   Em xem thông tin thì thấy trường chỉ xét tuyển, em chưa hiểu hình thức này cho lắm. Cho em hỏi điểm sàn của ngành Mỹ thuật Công nghiệp năm ngoái là bao nhiêu? Khi vào học, em phải học kiến thức chung của ngành bao lâu thì em sẽ phải chọn chuyên ngành? Em xin cảm ơn. (Bạn Quyền, ở Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh)

Trả lời   Chào em! Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển thí sinh dự thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ.

Nếu em muốn đăng ký NV1 vào Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn thì có thể chọn đăng ký dự thi tại một trường đại học, cao đẳng có tổ chức thi và lấy kết quả xét tuyển vào Trường .

Nếu em muốn xét NV bổ sung vào trường thì sau khi thi lấy kết quả thi gởi vào Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tham gia xét tuyển theo đúng quy định của Bộ.

Khối xét tuyển của trường: A, A1, B, C, D, H, V tùy ngành (xem thông tin chi tiết trên website của Trường : http://stu.edu.vn).

Điểm sàn năm 2012: (Điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định)

- Khối A, A1    : 13 điểm

- Khối B           : 14 điểm

- Khối C           : 14.5 điểm

- Khối D1         : 13,5 điểm

Khi vào học ngành Thiết kế Công nghiệp, sau một năm học các môn đại cương của ngành, em sẽ được tư vấn chọn chuyên ngành.

Chúc em thành công trong học tập.

 

Câu hỏi :   Sau khi tốt nghiệp ngành Văn học có thể làm việc ở những nơi nào? Thông tin về ngành Quản trị Kinh doanh tại STU (Nguyễn Thị Quế Thy, Lớp 12C1 Trường THPT Rạch Kiến, Long An)

Trả lời   Về câu hỏi thứ nhất, em có thể liên hệ đến các trường có ngành Văn học để được câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất (khu vực phía Nam có các trường đào tạo ngành Văn học: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Hiến, …).

Về ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn:

Khối xét tuyển: A, A1, D1.

Các chuyên ngành:

- Đại học: có các chuyên ngành:

  • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp
  • Chuyên ngánh Quản trị Marketing
  • Chuyên ngành Quản trị tài chính

- Cao đẳng: có các chuyên ngành:

  • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp
  • Chuyên ngành Kế toán

Em có thể xem thêm thông tin tại website : http://stu.edu.vn

Chào em.

 

Câu hỏi :   Thầy Cô cho em hỏi nếu em học Cao đẳng hết 3 năm, ra trường đạt Trung bình thì có thể thi liên thông lên đại học được không? (Ca Quế Phương, Lớp 12A11 Trường THPT Trần Khai Nguyên)

Trả lời   Từ năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định mới về đăng ký dự thi liên thông: Nếu thí sinh dự tuyển vào hệ liên thông mà từ ngày ký cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng đến ngày đăng ký dự tuyển chưa đủ 36 tháng thì thí sinh phải thi và nộp kết quả thi tuyển sinh đại học (kỳ thi trong cùng năm đó) để xét tuyển vào học hệ liên thông.

Vì vậy nếu em học xong Cao đẳng, em có thể dự thi đại học để lấy kết quả xét tuyển vào học tiếp liên thông lên đại học.

Chúc em sức khỏe và thành công trong học tập.

 

Câu hỏi :   Cho em hỏi về ngành Quản trị Marketing, ngành này học chuyên về lĩnh vực nào, ra trường có thể làm việc ở đâu? (Một em ở THPT Ngô Quyền)

Trả lời :    Chào em, tại Đại học Công nghệ Sài Gòn, Quản trị Marketing là một chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên chuyên ngành này được trang bị kiến thức tổng quan và các kỹ năng cần thiết về Marketing, về truyền thông quảng cáo, nghiên cứu thị trường, hiểu biết hành vi người tiêu dùng, sử dụng các kỹ năng tiếp thị thích hợp và áp dụng các chiến lược marketing để tiếp cận nhu cầu khách hàng.

Sinh viên học ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Quản trị Marketing ra trường sẽ là những:

- Chuyên viên Quản trị bán hàng

- Chuyên viên Chăm sóc khách hàng

- Chuyên viên Quản trị nhãn hiệu và sản phẩm

- Chuyên viên Phát triển sản phẩm mới

- Chuyên viên Nghiên cứu marketing, Quảng cáo

 

Câu hỏi :   Ngành Quản trị Kinh doanh sau khi ra trường sẽ được ứng dụng vào những công việc nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu? (Một học sinh trường THPT Phú Mỹ)

Trả lời   Chào em! Nếu hoàn thành Chương trình đào tạo của ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, người học sẽ được cấp bằng cử nhân, tùy chuyên ngành theo học mà có các kỹ năng nghề nghiệp sau:

- Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp: có thể làm chuyên viên Quản lý sản xuất, Quản trị dự án, Quản lý cung tiêu, PR, …

- Chuyên ngánh Quản trị Marketing: có thể làm chuyên viên Quản trị bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Phát triển sản phẩm mới, …

- Chuyên ngành Quản trị tài chính: có thể làm chuyên viên tài chính, Phân tích và tư vấn đầu tư, Kiểm soát nội bộ, Kế toán trưởng, …

Điểm sàn năm 2013 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công báo sau khi thi đại học (khoảng 10/08/2013). Điểm chuẩn vào ngành sẽ được Hội đồng Tuyển sinh của Trường công báo sau khi kết thúc từng đợt xét tuyển theo như quy định về tuyển sinh của Bộ.

 

Câu hỏi :   Thưa Ban tư vấn, cho em hỏi ở trường STU, khi xét tuyển vào trường và khi vào học mà gia đình thuộc diện gia đình chính sách con thương binh liệt sĩ thì có được ưu tiên, giảm học phí không? (Phan Thuận)

Trả lời :    Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tuyển sinh theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì vậy khi tham gia xét tuyển vào trường em sẽ được xét ưu tiên về khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ và vào học tại trường em sẽ được hưởng mọi chế độ chính sách theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, tuyển sinh năm 2013 này, trường có những chính sách ưu tiên nhằm thu hút thí sinh vào trường:

- Đối với những thí sinh đăng ký vào khối ngành công nghệ sẽ được ưu tiên nhận sớm.

- Ưu tiên cho các thí sinh đến đăng ký và làm thủ tục sớm.

- Đối với những thí sinh có điểm cao từ 20 điểm trở lên sẽ nhận được học bổng tương đương với học phí của một học kỳ cho đến bốn học kỳ, những sinh viên đạt từ 25 điểm trở lên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong toàn bộ khóa học.

- Ngoài các chính sách ưu tiên trên, hằng năm nhà trường còn có các học bổng khác dành cho sinh viên của trường như:

  • Học bổng “Vượt khó - Học tập tốt”.
  • Học bổng "Khuyến học" dành cho học sinh, sinh viên có hộ khẩu tại các tỉnh, thành ngoài khu vực Tp. Hồ Chí Minh vượt khó học tốt.
  • Học bổng “Học tập tốt - Rèn luyện tốt”.

Nội dung cụ thể các em có thể xem trên thông tin tại website http://stu.edu.vn

 

Câu hỏi :   Cho em hỏi sinh viên tốt nghiệp Đại học Công nghệ Sài Gòn có được hỗ trợ giới thiệu việc làm không? (Em Nguyễn Trường Sơn)

Trả lời   Hằng năm, Phòng Công tác Học sinh - sinh viên, Hội sinh viên của Trường tổ chức ngày Hội việc làm cho sinh viên, giúp các bạn sinh viên của trường có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng, và từ những ngày hội như thế, rất nhiều sinh viên đã tìm được việc làm khi còn là sinh viên những năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp.

Ngoài ra Trường cũng thường xuyên mở những khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng mềm, … tạo nhiều thuận lợi cho các sinh viên khi ra trường.

Vì vậy tỷ lệ sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn ra trường xin được việc làm đúng chuyên ngành rất cao.

 

Câu hỏi :   Thưa Ban tư vấn, năm nay là năm quan trọng chuẩn bị cho tương lai, em nhờ Ban tư vấn chia sẽ cho em thông tin về ngành Khoa học kỹ thuật xây dựng: cơ hội việc làm, mức lương và khả năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai? (Nguyễn Ngọc Kiều Oanh, lớp 12A2, trường THPT Bình Chánh)

Trả lời :    Thuộc nhóm ngành xây dựng, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn có đào tạo ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, có những thông tin để em có thể tham khảo:

- Thời gian học: Đại học : 4 năm, Cao đẳng : 3 năm

- Xét tuyển khối thi: A, A1, V

- Dự kiến học phí năm học 2013 - 2014: Đại học khoảng 8.000.000 đồng / học kỳ, Cao đẳng khoảng 7.000.000 đồng / học kỳ (từ năm thứ hai học phí sẽ được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học).

- Cơ hội việc làm: tỷ lệ sinh viên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng có việc làm khi vừa ra trường khá cao.

 

Câu hỏi :   Cho em hỏi việc xét tuyển vào trường được tiến hành ra sao? Em muốn học ngành Thiết kế thời trang, vậy em sẽ thi ở đâu, và làm sao đăng ký học trong trường được? (Nguyễn Thúy Hằng - Bà Rịa - Vũng Tàu)

Trả lời   Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển từ kết quả thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ.

Nếu thí sinh đăng ký NV1 vào trường thì mượn một trường có tổ chức thi để dự thi và dùng kết quả thi để xét tuyển vào trường (Trường sẽ liên hệ với Trường thí sinh dự thi để lấy kết quả thi xét NV1).

Nếu thí sinh không đăng ký NV1 vào trường thì sau khi thi có kết quả, gởi Phiếu điểm bản chính về Hội đồng Tuyển sinh của trường để xét NV bổ sung.

Để theo học ngành Tạo mẫu thời trang em phải đăng ký dự thi khối:A, A1, C, H, V.

 

Câu hỏi :   Thưa Ban tư vấn, em muốn hỏi thi ngành Công nghệ Thực phẩm điểm chuẩn là bao nhiêu và thi khối gì? Khi ra trường có việc làm ngay hay không và làm ở đâu? Học phí là bao nhiêu? (một bạn của Trường THPT Trương Vương)

Trả lời:    Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển thí sinh dự thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ. Thí sinh có thể đăng ký dự thi các trường đại học và cao đẳng có tổ chức thi và nộp kết quả vào xét tuyển tại Trường chúng tôi.

Khối xét tuyển: A, A1, B, C, D, H, V tùy ngành (đề nghị xem thông tin chi tiết trên website của trường: http://stu.edu.vn).

Để vào học ngành Công nghệ Thực phẩm, thí sinh phải có kết quả thi khối A, A1 và B.

Thời gian đào tạo : Đại học : 4 năm, Cao đẳng : 3 năm

Tốt nghiệp ngành Công nghệ Thực phẩm thí sinh sẽ có bằng Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm, và làm việc trong các cương vị công việc:

- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

- Quản trị chất lượng và sản xuất

- Tiếp thị và phát triển sản phẩm

- Chủ doanh nghiệp, ...

Dự kiến học phí năm học 2013 - 2014 của ngành Công nghệ Thực phẩm :

-  Đại học     : khoảng 8.000.000 đồng / học kỳ

-  Cao đẳng   : khoảng 7.000.000 đồng / học kỳ

Từ năm thứ hai học phí sẽ tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học.

 

Câu hỏi :   Trường STU chỉ xét tuyển chứ không thi tuyển. Vậy em có nhu cầu học tập tại trường thì em làm thế nào khi đăng ký thi Đại học, Cao đẳng? (Huỳnh Trọng Nghĩa - An Giang)

Trả lời   Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển từ kết quả thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ. Thí sinh có thể đăng ký dự thi các trường đại học và cao đẳng có tổ chức thi và nộp kết quả vào xét tuyển tại Trường.

Các ngành đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn :

- Công nghệ Thông tin (Tin học)

- Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông

- Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử

- Kỹ thuật Công trình xây dựng - chuyên ngành :

  • Xây dựng Dân dụng - Công nghiệp
  • Xây dựng Cầu đường
  • Cấp thoát nước
  • Quản lý Xây dựng

- Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

- Công nghệ Thực phẩm – chuyên về

  • Phát triển sản phẩm
  • Đảm bảo chất lượng thực phẩm
  • Kỹ thuật và công nghệ thực phẩm

- Quản trị Kinh doanh –chuyên ngành :

  • Quản trị Kinh doanh tổng hợp
  • Kế toán
  • Quản trị Tài chính
  • Quản trị Marketing
  • Kế toán – Tin học

- Thiết kế Công nghiệp (Mỹ thuật Công nghiệp) - chuyên ngành :

  • Thiết kế Đồ họa
  • Trang trí Nội thất
  • Thiết kế Thời trang
  • Tạo dáng công nghiệp.

Em có thể xem thêm thông tin tại website http://stu.edu.vn

 

Câu hỏi :   Xin Thầy Cô tư vấn giúp em các quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Nếu em đã trúng tuyển vào trường nhưng chưa nhập học thì em nhận được giấy báo nhập ngũ thì em phải làm sao để xin hoãn nghĩa vụ quân sự để đi học? Nếu em đi nghĩa vụ quân sự thì kết quả trúng tuyển của em có được bảo lưu hay không và nếu được thì thời hạn bảo lưu là bao lâu? (Thiện Nhân - Vũng Tàu)

Trả lời   Nếu em tham gia xét tuyển và trúng tuyển vào Trường thì em sẽ nhận được Giấy báo trúng tuyển. Tuy nhiên đến khi em hoàn tất thủ tục nhập học theo quy định của Trường thì Trường mới chính thức công nhận em là sinh viên theo học tại Trường. Lúc đó em có thể đề nghị Trường cấp cho em Giấy chứng nhận sinh viên đang theo học tại trường và dùng Giấy chứng nhận đó để bổ túc vào hồ sơ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (Hồ sơ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự nộp tại Ban chỉ huy Quân sự địa phương).

Trường hợp em đã nhập ngũ vào quân đội, nếu có Giấy báo nhập học của Trường (Giấy báo có trước hoặc sau thời điểm nhập ngũ) thì báo cáo đơn vị quản lý biết để đơn vị quản lý thông báo cho Trường (nơi phát hành Giấy báo nhập học) bảo lưu kết quả trúng tuyển của thí sinh đến khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ theo quy định tại Khoản 4 Điều 56 Luật Nghĩa vụ quân sự.

 

Câu hỏi  Cho Em hỏi, Trường năm nay xét tuyển bao nhiêu điểm cho khối H vào ngành Mỹ thuật công nghiệp, có nhân hệ số môn nào không? Em đăng ký thi ở đâu để có điểm xét tuyển và học phí là bao nhiêu? (Nguyễn Lê Trường Thanh)

Trả lời   Chào em! Điểm chuẩn vào trường của một ngành sẽ được Hội đồng Tuyển sinh của trường công báo sau từng đợt xét tuyển.

Với khối H khi tham gia xét tuyển vào ngành Thiết kế Công nghiệp của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn thì cả hai môn năng khiếu đều có nhân hệ số 2.

Trong năm 2013, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển từ kết quả thi đại học và cao đẳng năm 2013, theo đề thi chung của Bộ. Vì Vậy em có thể đăng ký dự thi các trường đại học và cao đẳng có tổ chức thi và nộp kết quả vào xét tuyển tại Trường. Em có thể tìm trường có tổ chức thi khối H trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013” của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành).

Dự kiến học phí năm học 2013 - 2014: Đại học khoảng 8.000.000 đồng / học kỳ, Cao đẳng khoảng 7.000.000 đồng / học kỳ. Từ năm thứ hai học phí sẽ tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học).

Chúc em thành công trong học tập.


Tin Nổi Bật