<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
Trong khi laptop ngày càng trở nên mỏng và nhẹ hơn thì model 13,3 inch đã dần trở nên phổ biến vì phân khúc này vừa đảm bảo được tính linh động vừa giữa được chất lượng màn hình đủ rộng để nhìn.
Theo suy luận của nhiều người, chỉ có một lý do duy nhất để giải thích cho sự thiếu vắng laptop 13,3 inch trên “mặt trận” máy tính SandBridge là bởi Apple MacBook Pro và MacBook Air “bao thầu” tất cả phân khúc này.
Mức giá thấp nhất của laptop MacBook sử dụng chip Sandy Bridge của Apple chỉ khoảng 1.500 USD, trong khi đó, giá trung bình của MacBook Air 13,3 inch cũng nằm ở mức 1.600 USD. Thực tế, Apple đã tích hợp nhiều tính năng cao cấp, như thời lượng pin dài, thiết kế nguyên khối, ổ đĩa đặc SSD và màn hình độ phân giải cao (MacBook Air) và bàn phím backlit (MacBook Pro). Không khó để nhận thấy sự “khó nhằn” nếu các hãng công nghệ khác muốn cạnh tranh trên “đấu trường” này. Chính vì thế đã bắt đầu nổi lên làn sóng laptop 14 inch, vốn cũng là một phân khúc phổ biến tại châu Á, và cũng không phải đối đầu với Apple vì hãng này không có sản phẩm trong phân khúc này.
Có vẻ như lập luận trên hoàn toàn có cơ sở vì theo khảo sát công bố hồi tháng 10/2010 của công ty phân tích thị trường IDC , doanh số của máy tính Mac cao gấp 8 lần so với các đối thủ. Số liệu của Gartner còn cho thấy, doanh số quý IV của Mac tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một phát hiện thú vị nữa cho thấy các dòng laptop <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" /?>SandyBridge chạy hệ điều hành Windows với màn hình 13,3 inch có vẻ như rất được lòng giới doanh nhân, điển hình như Dell Vostro V130. Thông thường, công nghệ mới sẽ gặt hái “niềm vui chiến thắng” ở phân phúc người dùng cá nhân trước khi “lay động” được doanh nghiệp.
T.Vũ
Theo CNet