Mã Trường

Mã Trường

Khoa Thiết kế

GIỚI THIỆU KHOA

Cập nhật 11/04/2024 - 05:31:02 PM (GMT+7)

Được thành lập từ đầu năm 2007, Khoa Design được Nhà trường chú trọng đầu tư phát triển mạnh mẽ. Với tên gọi DESIGN – cách sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới dùng cho các Trường có nhóm ngành Thiết kế, cũng chính là mong muốn tạo sự khác biệt của những người chủ trì những ngày đầu thành lập Khoa.

Khi thế giới ngày càng phẳng, quá trình toàn cầu hóa kinh tế kéo theo quá trình toàn cầu hóa về mọi mặt đời sống xã hội. Một thế giới mới đi vào “luật chơi chung”, từ đó đặc thù công việc, giải pháp kết nối, hợp tác của con người được nâng lên một tầm cao mới. Lúc này, giá trị của sự khác biệt tạo cơ hội tồn tại và phát huy bản sắc riêng.

Với nỗ lực trở thành một trong những địa chỉ đào tạo ngành Thiết kế Công nghiệp có chất lượng và uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam, Khoa Design liên tục cập nhật các nội dung và phương pháp đào tạo mới nhất từ các nước tiên tiến, đồng thời Khoa có những điều chỉnh để bám sát nhu cầu thực tiễn. Hòa nhập cùng xu thế chung của thế giới hiện nay, triết lý ‘Thiết kế cho phát triển bền vững’ được STU lựa chọn là tiêu chí nền tảng để đào tạo các nhà thiết kế trẻ tương lai.

Song song với các kỹ năng chính trong chuyên môn của lĩnh vực Design, hệ thống các môn học được thiết kế nhằm rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng phong phú hỗ trợ cho quá trình làm việc thực tiễn như: kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, kỹ năng hoạch định, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tác và kỹ năng khởi nghiệp.

Hiện nay, Khoa Design đã xây dựng hoàn chỉnh chương trình đào tạo với 04 chuyên ngành:

Thiết kế Đồ họa

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Tạo dáng sản phẩm công nghiệp

Thiết kế Thời trang

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ THỰC HÀNH

Sinh viên Khoa Design sau khi tốt nghiệp có kiến thức về Mỹ thuật, thẩm mỹ, nghệ thuật hỗ trợ cho việc phát triển ý tưởng và tư duy sáng tạo trong thiết kế, có kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, liên ngành, có kỹ năng diễn họa bằng tay, bằng máy tính hoặc mô hình để trình bày ý tưởng. Sinh viên ra trường nắm được phương pháp xây dựng quy trình thiết kế và đảm nhận tốt các khâu trong quy trình thiết kế chuyên ngành mà mình đã được học.

Sinh viên năm 4: Hà kiều Oanh, lớp D18-TK2 chuyên ngành thiết kế Thời trang – là 1 trong 7 Nhà thiết kế trẻ được chọn lọc để tham gia

trình diễn Fashion Voyage Designer 2021 - Chủ đề Chasing The Sun

Với từng chuyên ngành đào tạo, Sinh viên sau khi ra trường trở thành các nhà thiết kế làm việc trong các lĩnh vực Kiến trúc Nội thất, Đồ họa, Tạo dáng sản phẩm và Thời trang, mặt khác, với khát vọng lập nghiệp và cống hiến – đặc trưng văn hóa Design - STU, sinh viên ra trường có thể khởi nghiệp trong chính chuyên ngành được đào tạo hoặc các ngành liên quan, phát triển hoạt động kinh doanh, dịch vụ, văn hóa – nghệ thuật.

 

LỜI KẾT

Mười lăm năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thay đổi, tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên Khoa Design vẫn nỗ lực từng ngày, vượt qua thử thách để đạt được một số kết quả như ngày hôm nay. Nhìn những em sinh viên bước đầu gặt hái được thành công với nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và những thế hệ sinh viên ra trường trở thành các nhà thiết kế trẻ triển vọng, hoặc theo hướng thành lập và điều hành các doanh nghiệp thiết kế thi công, rồi quay lại mái nhà Design STU để tài trợ, giúp đỡ đàn em... Đó là niềm tự hào, niềm vui lớn giúp các giảng viên Khoa Design thêm yêu nghề, thêm gắn bó và tận tâm với sự nghiệp “trồng người” thiêng liêng mà mình đã lựa chọn.

Dự kiến trong mười năm tới, thị trường việc làm ngày càng năng động, đặc biệt trong lĩnh vực Design, công nghệ thay đổi từng ngày kéo theo sự kết hợp giữa Nghệ thuật và Kỹ thuật ngày càng đa dạng và phong phú. Với định hướng phát triển bền vững, trở thành cơ sở đào tạo Design có chất lượng và uy tín, có bản sắc riêng trong vô số các cơ sở cùng ngành, Khoa Design Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn quyết tâm Đổi mới Sáng tạo, đổi mới từ chính từng nhân sự trong khoa, đổi mới môi trường học tập và làm việc thêm gắn kết, đổi mới phương pháp giảng dạy thêm sáng tạo, trao quyền cho Giảng viên để trở thành những người định hướng, dẫn dắt tận tâm; trao quyền cho sinh viên để rèn luyện trở thành những nhà thiết kế kiến tạo, góp phần làm đẹp và thay đổi tích cực cho xã hội.

 


Tin Nổi Bật