Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Nhóm ngành Công nghệ thông tin - Ngành hot trong thời đại 4.0

Cập nhật 15/07/2020 - 12:31:27 PM (GMT+7)

Vào lúc 9h30 ngày 15/07/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) truyền hình trực tiếp Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2020 với chủ đề: Nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Ngành hot trong thời đại công nghiệp 4.0. Ở số phát sóng này, Ban Tư vấn STU đã nhận được rất nhiều câu hỏi hay liên quan đến ngành CNTT của trường, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Đến tham dự chương trình có TS. Đặng Trường Sơn - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin. Thầy sẽ đại diện Ban Tư vấn của STU để trao đổi, giải đáp những thắc mắc đến từ quý phụ huynh và các em học sinh.

Dù thời gian phát sóng có hạn, nhưng chương trình của STU đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý phụ huynh và các em học sinh trên cả nước. Có rất nhiều câu hỏi hay được gởi đến chương trình thông qua hệ thống bình luận trực tuyến và hộp thư fanpage. Các câu hỏi được TS. Đặng Trường Sơn giải đáp chân thực, cô đọng để phụ huynh và học sinh nắm bắt được thông tin.

Buổi truyền hình trực tiếp tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2020 của STU

Là một ngành học hot trong nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu chậm lại, CNTT luôn nằm trong những nhóm ngành trọng điểm được dự báo nhu cầu nguồn nhân lực cao. Trong chương trình, TS. Đặng Trường Sơn đã cập nhật thêm thông tin về Dự báo ngành nghề đến năm 2025-2030, ngành CNTT thuộc 04 nhóm ngành phát triển nhanh, thu hút nhiều lao động, chiếm tỉ trọng 21%, tương đương 16.200 người/năm. (Cẩm nang Dự báo nhu cầu nhân lực đến năm 2025-2030 của STU). 

Thầy Sơn cho biết thêm, hiện nay, ngành CNTT tham gia vào ứng dụng công nghệ 4.0 thực hiện đề án đô thị thông minh, trọng tâm là trí tuệ nhân tạo, mạng internet và big data,…Hơn nữa, các công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều rất cần nhân lực CNTT nên cơ hội việc làm ngành CNTT hiện tại và tương lai đều rất cao, nên tốt nghiệp ngành CNTT sinh viên sẽ có cơ hội việc làm đa dạng.

TS. Đặng Trường Sơn - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin - Đại diện Ban Tư vấn.

Trong số phát sóng lần này, chương trình còn nhận được các câu hỏi về các kỹ năng cần có; chương trình đào tạo; môi trường học tập; hình thức xét tuyển; học phí và học bổng của ngành CNTT;...  Tất cả đều được TS. Đặng Trường Sơn giải đáp chân thật và tận tình. Hy vọng những chia sẻ của thầy sẽ giúp quý phụ huynh và các em học sinh hiểu thêm về ngành học mà mình đang quan tâm.

Để tìm hiểu sâu hơn, quý phụ huynh và các em học sinh có thể xem lại số phát sóng của chương trình tại website: www.stu.edu.vn. 

Ở số phát sóng tiếp theo, vào lúc 9h30 ngày 18/07/2020, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chủ đề: "Nhóm ngành Quản trị kinh doanh, du lịch - ngành quan trọng trong hội nhập và phát triển kinh tế" cùng với ThS. Dương Quang Mỹ - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. Mời các bạn cùng đón xem nhé!

Nếu quý phụ huynh và các em học sinh còn băn khoăn về ngành CNTT cũng như các thông tin chung về STU, hãy liên hệ với STU qua cổng thông tin:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG

 


Tin Nổi Bật