Mã Trường

Mã Trường

Tin Đào Tạo

Đề án mở chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Kỹ thuật Xây dựng

Cập nhật 26/03/2019 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Trong giai đoạn xây dựng hiện nay, việc nâng cao trình độ kiến thức kỹ năng để thích ứng với thực tiễn tư vấn xây dựng thi công các công trình xây dựng mới, công trình nhà cao tầng, công trình công nghiệp dùng vật liệu phức hợp và những phương pháp quản lý xây dựng và thi công hiện đại là một nhu cầu bức thiết.

Đất nước ngày một phát triển, xã hội ngày càng văn minh hiện đại, hòa nhập vào xu thế phát triển thế giới. Vì vậy các công trình xây dựng dân dụng, công trình công nghiệp phục vụ đời sống con người như: nhà ở, nhà hàng, khách sạn, nhà xưởng, đường cao tốc, cầu đường, sân bay, cảng biển, đường sắt, đường hầm, công trình trên biển,... ngày càng mọc lên dày đặt, đòi hỏi kỹ thuật công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, nhà ở … cho con người, thể hiện đẳng cấp phát triển với các nước trên thế giới. Các công trình xây dựng càng cao càng có quy mô phức tạp đòi hỏi trình độ quản lý kỹ thuật và công nghệ liên quan đến vật liệu, máy móc và tiến độ càng ngày càng phức tạp. Nhiều vật liệu tính năng cao và công nghệ đi kèm, những cấu kiện mới nhằm thúc đẩy tiến trình xây dựng … đặt ra một nhu cầu thực tế là các cán bộ kỹ thuật phải hiểu biết, tiếp cận nhanh chóng làm chủ công nghệ và tham gia hiệu quả vào thực tế sản xuất trong các cơ quan tư vấn xây dựng, xí nghiệp xây dựng công trình, nhà máy chế tạo vật liệu cấu kiện.

Tuy nhiên trên thực tế, các nhà quản lý nhà nước đến các doanh nghiệp đều có chung nhận định nhìn chung lực lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường xây dựng. Nhiều công trình vẫn phụ thuộc vào nguồn nhân lực nước ngoài kể cả lực lượng thiết kế, giám sát, vận hành thiết bị tiên tiến như công trình giao thông ngầm, công trình hóa chất phức tạp, công trình nhà cao trên 50 tầng, công trình công cộng, cầu vượt có khẩu độ lớn, công nghệ tiền chế … Các công trình thuộc Doanh nghiệp trong nước đã không cạnh tranh nổi nhiều dự án đấu thầu trong và ngoài nước.

Các cơ hội đầu tư của nước ngoài vào nước ta càng ngày càng mở rộng, theo đó công nghệ tiên tiến của nước ngoài và đội ngũ chuyên gia đi kèm ngày càng tăng thêm. Nền công nghiệp xây dựng của chúng ta đứng trước một thách thức rất lớn. Đó là phải hội nhập. Các công nhân kỹ sư cán bộ kỹ thuật của chúng ta phải hội nhập để tham gia vào quá trình. Với tâm thế hội nhập ấy, nhu cầu học tập nâng cao tay nghề của cấp nhân viên, quản lý trong các doanh nghiệp cũng từ đó tăng theo. Họ có nguyện vọng muốn nâng cao kiến thức chuyên môn để có thể phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, trong giảng dạy, quản lý cũng như trong nghiên cứu khoa học ứng dụng.

Xuất phát từ thực tế nhu cầu xã hội và tính cấp thiết trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật Công trình xây dựng để đáp ứng được tiến độ phát triển của đất nước, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tiến hành thực hiện chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Kỹ thuật Xây dựng.

Xem đề án chi tiết mở ngành đào tạo Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Xây dựng: Tại đây


Tin Nổi Bật