Mã Trường

Mã Trường

Khoa tổ chức

Cuộc thi “Giải thưởng thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ” - YASFA 2018

Cập nhật 18/05/2018 - 11:48:03 AM (GMT+7)

Cuộc thi “Giải thưởng thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ” - YASFA 2018 được công ty triễn lãm UBM phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của khoa Công Nghệ Thực Phẩm trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn (STU) nằm trong chuỗi hoạt động tại triễn lãm Quốc tế Fi Vietnam 2018. Sự kiện diễn ra vào ngày 16/05/2018 tại Trung tâm hội chợ và triễn lãm Sài Gòn (SECC).

Thông qua việc tận dụng các nguồn nguyên liệu tại địa phương, các thành phần nguyên liệu thực phẩm an toàn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại các nước đang phát triển trong khu vực ASEAN và thế giới, tạo ra các sản phẩm thực phẩm mới. Cuộc thi đã tạo cơ hội cho sinh viên ngành CNTP đến từ các trường đại học, cao đẳng và các trường đào tạo nghề ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á có điều kiện để thể hiện và khẳng định bản thân.

 

Khu vực trưng bày sản phẩm dự thi

 

Ban tổ chức đã nhận được hơn 20 ý tưởng từ các thí sinh đến từ các trường trong nước và cả các ý tưởng dự thi từ nước bạn như Cambodia,Thailand. Các ý tưởng sản phẩm được các đội gửi về cho Ban tổ chức theo đúng thời gian quy định. Sau Vòng Sơ khảo chấm ý tưởng, Ban Giám khảo sẽ công bố Top 12 sản phẩm lọt vào vòng trong. Các đội có ý trưởng lọt vào Top 12 sẽ trình bày ý tưởng về sản phẩm trước các chuyên gia trong Hội đồng Ban giám khảo ở Vòng Chung kết cuộc thi YASFA 2018, diễn ra tại trung tâm hội nghị triễn lãm Sài Gòn (SECC).

 

Sản phẩm dự thi của sinh viên khoa CNTP STU

Sản phẩm dự thi của sinh viên đến từ Cambodia

 

Hội đồng BGK của cuộc thi là các chuyên gia về CNTP, các nhà nghiên cứu khoa học uy tín và các giảng viên đến từ các trường đại học danh tiếng trong khu vực Đông Nam Á như:

  • Ms. Silvia Forroova – Brand manager for Food, UBM EMEA
  • Asst. Prof. Pisit Dhamvithee, Faculty of Agro-Industry, Kasetsart University
  • Ms. Chau Nguyen, VAFoST Communication Executive, YASFA Co-founder
  • Mr. Keir Steinke, Former VP for R&D of Unilever

 

Hội đồng BGK

Thí sinh dự thi Vòng Chung kết

 

Giải nhất cuộc thi trị giá 1000$ đã được trao cho nhóm sinh viên xuất sắc nhất với đề tài “Plant based condensed milk (Condensed milk from plants with stevia)“ của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh. Giải Nhì được tài trợ bởi Hội VAFoST được trao cho nhóm “Jelly drink with banana blossom and ginger extract” đến từ trường Kasetsart University (THAILAND). Ngoài ra, trường Đại học Công Nghệ Sài gòn (STU) còn trao thêm một Giải Ba cho nhóm đề tài “Passion fruit savory sauce for dressing and marinating” của trường Đại học HUTECH.

 

Thí sinh đạt Giải Nhất

Các đội đoạt giải tại sân khấu nhận giải

 

Thông qua cuộc thi ban tổ chức muốn khích lệ tinh thần sáng tạo và sự yêu nghề trong mỗi thí sinh. Đồng thời đây cũng là bước đệm cho các em tiến xa hơn nữa trong tương lai.