Mã Trường

Mã Trường
photo-218

Giáo sư tình nguyện

Chương trình Giáo sư tình nguyện quốc tế tại khoa CNTP – chuyên gia an toàn thực phẩm Jairo Romero gặp gỡ sinh viên

Cập nhật 21/09/2013 - 02:40:03 PM (GMT+7)

Ngày 3/9/2013, trong buổi sinh hoạt đầu năm học 2013 – 2014 giữa Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể sinh viên khoa CNTP trường STU, khoa đã có vinh dự chào đón Th.S Jairo Romero (quốc tịch Colombia), ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn KH&CN Thực Phẩm quốc tế (IUFoST) đến giao lưu và giảng bài cho sinh viên.

 

         

 

Đây là một hoạt động thường xuyên của chương trình Giáo sư tình nguyện quốc tế ngành Thực Phẩm, gọi tắt là chương trình Giáo sư tình nguyện, do Hội KH&CN Thực Phẩm Việt Nam (VAFoST) khởi xướng với sự hỗ trợ của IUFoST và mạng lưới các nhà khoa học thực phẩm danh tiếng toàn cầu. Một số giảng viên của khoa CNTP – STU hiện là thành viên ban chấp hành VAFoST, trong đó GS.TSKH Lưu Duẩn (trưởng khoa) là Phó chủ tịch, và là thành viên đại diện cho Việt Nam trong Liên đoàn KH&CN Thực Phẩm quốc tế IUFoST. Với mối quan hệ mật thiết từ nhiều hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và tổ chức sự kiện với quốc tế, khoa CNTP trường STU luôn là điểm đến quen thuộc và được ưu tiên của các giáo sư tình nguyện từ IUFoST.

 

Ông Jairo Romero gặp gỡ các bạn sinh viên

 

Ông Jairo Romero có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, là cựu chuyên viên FAO, hiện chuyên giảng dạy và tư vấn đề hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, Codex Alimentarius và những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn như GMP, HACCP. Ông là tác giả 3 đầu sách, 1 chương sách giáo khoa và 43 bài báo, và từng báo cáo ở nhiều hội thảo, hội nghị lớn nhỏ ở 25 nước trên khắp các châu lục. Đến với trường STU lần này, Th.S Jairo Romero đã chia sẻ chuyên đề “Văn hóa an toàn thực phẩm” (Food Safety Culture) với các giảng viên và sinh viên của khoa, gợi mở một hướng tiếp cận mới để phổ cập an toàn thực phẩm đến công chúng và khởi xướng hành vi tiêu dùng có trách nhiệm.

 

Ông Jairo Romero tham quan các phòng thí nghiệm của khoa

Giảng viên của khoa nghe ông Jairo Romero báo cáo

 

 Dự kiến vào tháng 11/2013, IUFoST sẽ tiếp tục cử 2 giáo sư tình nguyện nữa đến Việt Nam: hai nhà khoa học dinh dưỡng từ Ấn Độ - TS. V. Prakash và TS. Jamuna Prakash. Điểm dừng chân đầu tiên của họ sẽ là khoa CNTP – STU. Đây sẽ là lần thứ 3 giáo sư V. Prakash đến giảng dạy tình nguyện tại trường STU.

Từ khi xúc tiến chương trình vào tháng 12/2010, đến nay khoa CNTP trường STU đã kết nối và điều phối cho gần 20 giáo sư tình nguyện quốc tế đến giảng dạy cho sinh viên và hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu sinh tại trường STU và các trường bạn như HUTECH, ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm, ĐH  Vũng Tàu, ĐH Cần Thơ, v.v…