Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Sinh Viên nghiên cứu Khoa học

Cuộc thi lập trình robot đá bóng “SOCCERBOT 2015”

Cập nhật 19/10/2015 - 01:00:00 AM (GMT+7)

(DNVN) - Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (Saigon Hi-Tech Park Incubation Center- SHTP-IC) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý khu công nghệ cao do UBND TP.HCM thành lập.

Theo thời gian SHTP-IC đã tổ chức và triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân có ý tưởng khoa học công nghệ, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ thực hiện việc hoàn thiện công nghệ, chế thử sản phẩm và thành lập doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệ cao, tạo điều kiện vượt qua những khó khăn ban đầu, phát triển và trưởng thành.

Cuộc thi lập trình robot đá bóng “SOCCERBOT 2015” được SHTP-IC tổ chức thực sự là sân chơi về công nghệ đối với sinh viên, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao-Cuộc thi lập trình robot đá bóng “SOCCERBOT 2015” được SHTP-IC tổ chức thực sự là sân chơi về công nghệ đối với sinh viên, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao

Nhằm chào mừng kỷ niệm 13 năm thành lập Khu Công nghệ cao TP.HCM (24/10/2002 – 24/10/2015), Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức cuộc thi lập trình robot đá bóng “SOCCERBOT 2015”. Đây là sân chơi khoa học kỹ thuật cho đối tượng là sinh viên đang theo học ngành điện - điện tử, công nghệ thông tin, tự động hóa, chế tạo robot tại các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Tiếp nối thành công từ giải bóng đá Soccerbot lần 1 năm 2014, năm nay cuộc thi ghi nhận sự gia tăng số lượng đội dự thi. Đến nay, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đăng ký tham gia của 9 đội đến từ 6 trường đại học gồm: Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Công nghệ, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Công nghệ Thông tin và trường Đại học Việt Đức. Sự tham gia nhiệt tình của sinh viên các trường đại học đã minh chứng rõ nét tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu sáng tạo trong các bạn sinh viên.

Các đội thi đấu với ý tưởng, chiến thuật dựa trên nền tảng công nghệ cao của CNTTCác đội thi đấu với ý tưởng, chiến thuật dựa trên nền tảng công nghệ cao của CNTT

Soccerbot 2015 là cuộc thi lập trình robot thông minh dành cho đối tượng là sinh viên các trường đại học kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM. Các đội tham dự được cung cấp sẵn robot dùng để lập trình phần mềm và thử nghiệm. Các robot được cung cấp sẵn có thể di chuyển bằng bánh xe, và giao tiếp không dây, thi đấu trên sân thi đấu có kích thước 1,2m x 2,0m. Mỗi đội có 03 robot đá chính và 01 robot dự bị. Các đội có nhiệm vụ viết phần mềm chiến thuật để robot suy nghĩ thông minh, tự nhận diện, tìm kiếm, đưa bóng vào khung thành hay cản phá đường bóng của đối thủ.

Cổ động viên hào hứng cổ vũ cho các đội thi đấu tại SOCCERBOT 2015Cổ động viên hào hứng cổ vũ cho các đội thi đấu tại SOCCERBOT 2015

Năm nay, luật thi đấu và thể thức không thay đổi so với năm trước, tuy nhiên các robot đá bóng đã được cải tiến về mặt kỹ thuật, thiết kế chắc chắn và xử lý nhanh nhạy hơn.

Từ khi phát động cuộc thi, cuộc thi SoccerBot 2015 đã có 2 tháng để lập trình, phát triển chiến thuật và thử nghiệm trên sân thi đấu thật tại hai địa điểm là Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) và trường Đại học Hutech, qua đó đảm bảo các đội được hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ kỹ năng lập trình robot từ các chuyên gia của công ty VNRobotics, đơn vị tài trợ về chuyên môn cuộc thi.

Đội giải nhất: VGU (Trường ĐH Việt Đức) nhận cúp và kỷ niệm chương của SOCCERBOT 2015Đội giải nhất: VGU (Trường ĐH Việt Đức) nhận cúp và kỷ niệm chương của SOCCERBOT 2015

Hai đội VGU -Trường ĐH Việt Đức (giải nhất) và STU-DT- Trường ĐH Sài Gòn (giải nhì) chụp hình lưu niêm tại SOCCERBOT 2015Hai đội VGU -Trường ĐH Việt Đức (giải nhất) và STU-DT- Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn (giải nhì) chụp hình lưu niêm tại SOCCERBOT 2015

Ngày 17/10/2015, cuộc thi SoccerBot 2015 đã được tổ chức tại hội trường Trung tâm Đào tạo, Khu Công nghệ cao, quận 9. Cuộc thi đã thu hút đông đảo khách mời, đại diện nhiều các doanh nhiệp, sinh viên các trường Đại học. Về phía lãnh đạo Khu Công nghệ cao có sự tham dự của PGS. TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao và TS. Dương Minh Tâm, Phó Trưởng ban, cùng đại diện các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao.

Kết quả cuộc thi lập trình robot đá bóng “SOCCERBOT 2015”

Đội giải nhất: VGU (Trường ĐH Việt Đức)

Đội giải nhì: STU-DT ( Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn)

Đội giải ba: TEC (Trường ĐH Tôn Đức Thắng)

Giải Khuyến khích: AutoControl (Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM)

(Theo doanhnghiepvn.vn)


Giới Thiệu STU