Mã Trường

Mã Trường
photo-238

Bản tin - Sự kiện

Tập huấn công tác Lớp trưởng - Bí thư năm 2022

Cập nhật 08/12/2022 - 03:40:08 PM (GMT+7)

Nhằm trang bị cho các Lớp trưởng, Bí thư chi đoàn các lớp hiểu rõ về nhiệm vụ của mình và các kỹ năng cần thiết để thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như trang bị kiến thức để nâng cao năng lực trong việc nắm bắt tình hình sinh viên, đoàn viên trong lớp, chi đoàn;

Ngày 04/12/2022, Phòng Công tác Sinh Viên – Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức buổi tập huấn Lớp trưởng, Bí thư năm học 2022 – 2023 tại Khu du lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng – Nhơn Trạch, Đồng Nai cho hơn 200 sinh viên hiện đang là Lớp trưởng, Bí thư các lớp, chi đoàn.

Sinh viên tham gia chương trình tập huấn công tác Lớp trưởng, Bí thư năm 2022

Tham dự buổi tập huấn, PGS, TS. Cao Hào Thi – Hiệu trưởng nhà Trường đã phát biểu và nêu rõ nhiệm vụ của Lớp trưởng, Bí thư trong môi trường Đại học. Thầy nhấn mạnh, Lớp trưởng, Bí thư luôn là sự liên kết giữa nhà trường với toàn thể sinh viên; là động lực thúc đẩy sinh viên trong lớp, chi đoàn học tập, nâng cao năng lực tìm tòi, học hỏi, tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.

PGS, TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng nhà trường tham dự và phát biểu  

Sau khi chụp hình lưu niệm tại sân trước STU. Đoàn tiến hành di chuyển đến Khu du lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng – Đồng Nai để bắt đầu buổi tập huấn Lớp trưởng, Bí thư năm học 2022 – 2023.

Sinh viên tham gia chương trình tập huấn tại khu du lịch Bò Cạp Vàng

Tại chương trình  tập huấn, ThS. Lê Thị Phương Hằng – Phụ trách Phòng Công tác Sinh Viên đã có những chia sẻ, hướng dẫn về các công tác, hoạt động mà Ban cán sự lớp phải thực hiện, truyền thông về lớp, chi đoàn như: đánh giá kết quả rèn luyện, khám sức khỏe định kỳ, khai báo nội ngoại trú, tổng hợp ngày công tác xã hội, đánh giá thể lực, hoạt động văn thể mỹ, … và các hoạt động khác cũng như nêu rõ lại những nhiệm vụ mà Ban cán sự lớp phải thực hiện, những khó khăn, thách thức, quyền lợi của Ban cán sự lớp trong quá trình làm việc.

ThS. Lê Thị Phương Hằng - Phụ trách Phòng Công tác Sinh viên tập huấn các công tác liên quan đến Lớp trưởng, Bí thư

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Tấn Anh Nguyên – Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã trình bày những hoạt động trong công tác Đoàn trong thời gian vừa qua và sắp tới. Đồng chí đã có những chia sẻ những cách thức vận động Đoàn viên tham gia hoạt động, những thuận lợi và khó khăn khi tham gia công tác Đoàn, nhiệm vụ phải thực hiện của một người cán bộ Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Tấn Anh Nguyên - Bí thư đoàn trường chia sẽ về các hoạt động Đoàn thnah niên và Hội sinh viên

Sau chương trình tập huấn, các bạn Lớp trưởng và Bí thư đã tham gia vào các hoạt động vận động, trò chơi tập thể thể hiện tinh thần năng động, gắn kết và giao lưu giữa các thành viên trong chương trình.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại những điều bổ ích cho các bạn Lớp trưởng, Bí thư. Đây sẽ là hành trang cho các bạn Lớp trưởng, Bí thư các lớp, chi đoàn tự tin thực hiện, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Nhà Trường giao phó; Trở thành chỗ dựa vững chắc cho các bạn sinh viên trong lớp, chi đoàn; Là nòng cốt, hạt nhân giúp lớp, chi đoàn vươn lên trên mọi điều kiện, khó khăn, thử thách.

Một số hình ảnh trong chương trình tập huấn

Sinh viên dùng bữa sau chương trình tập huấn

Bài và tin: Phòng CTSV

Ảnh: Quang Hùng