Mã Trường

Mã Trường
photo-236

Tuyển Sinh STU

Khám phá ngành Quản trị kinh doanh- chuyên ngành Marketing tại STU cùng các bạn học sinh Tỉnh Bạc Liêu!

Cập nhật 25/03/2024 - 03:49:39 PM (GMT+7)

Các bạn học sinh ở Bạc Liêu, như bao nơi khác trên khắp đất nước, đang trải qua giai đoạn quan trọng trong cuộc đời học sinh. Đây là thời điểm cuối cùng của hành trình học tập tại trường trung học phổ thông, là cơ hội cuối cùng để các bạn chuẩn bị cho sự chuyển giao sang cuộc sống đại học và sự nghiệp sau này. Các bạn không chỉ đối diện với áp lực từ các kỳ thi quan trọng như kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia mà còn đang phải đưa ra quyết định quan trọng về hướng nghiệp và định hình tương lai của mình.

Ngoài việc học tập, các bạn còn tự tìm hiểu và nghiên cứu về các ngành nghề và trường đại học phù hợp với sở thích và mục tiêu của mình. Các bạn còn đối mặt với những quyết định quan trọng về hướng nghiệp, phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa những lựa chọn để chọn ra con đường phát triển tương lai. Và có rất nhiều bạn thắc mắc hỏi về ngành Marketing. Vậy ngành Marketing là gì? Marketing gồm những mảng nào? Hãy cùng STU tìm hiểu nhé.

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành “chiếc cầu nối” bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. 
Quản trị Marketing là một chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh
Ngành Quản trị kinh doanh học tại trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) gồm có 4 chuyên ngành:
+ Quản trị Tổng hợp
+ Quản trị Tài chính
+ Quản trị Marketing
+ Quản trị Chuỗi cung ứng
Một doanh nghiệp có thể tạo được dấu ấn riêng tới khách hàng hay không thì phụ thuộc rất lớn vào ngành Marketing, đặc biệt trong nền kinh tế với sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. 

Đến với STU các bạn sẽ được đào tạo cung cấp những kiến thức chuyên sâu về: cách nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, xây dựng và phát triển các mối quan hệ, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm.... 
 Sinh viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những xu hướng marketing của thế giới.

– Trường còn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp.
– Sinh viên ngành Marketing tại STU còn được trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm…
Bên cạnh đó, ngay từ năm thứ 3, sinh viên ngành Marketing sẽ có thời gian thực tập thực tế tại các doanh nghiệp từ 2 – 3 tháng. Đây cũng là cơ hội để sinh viên tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng bước vào môi trường doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đã có rất nhiều sinh viên Đại học Công Nghệ Sài Gòn được doanh nghiệp nhận ngay trong giai đoạn thực tập này. Sinh viên không những được chú trọng đào tạo kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng mềm vững vàng.
Với những kiến thức các bạn đã học tại trường, sau khi tốt nghiệp ngành Marketing các bạn có thể đảm nhiệm một số vị trí như:
•    Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp
•    Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
•    Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng
Để biết thông tin chi tiết về yêu cầu tuyển sinh và điểm chuẩn của ngành Marketing tại mỗi trường đại học, các thí sinh nên tham khảo trực tiếp trên trang web của trường hoặc liên hệ trực tiếp với phòng Tuyển sinh của trường để được tư vấn cụ thể.

THPT ĐIỀN HẢI, H. ĐÔNG HẢI, BẠC LIÊU

THPT GIÁ RAI, TX. GIÁ RAI, BẠC LIÊU

THPT VÕ VĂN KIỆT, H. PHƯỚC LONG, BẠC LIÊU

THPT NINH QUỚI, H. HỒNG DÂN, BẠC LIÊU

THPT LÊ THỊ RIÊNG, H. BÌNH HOÀ, BẠC LIÊU

THPT LÊ VĂN ĐẨU, H. VĨNH LỢI, BẠC LIÊU

THPT CHUYÊN BẠC LIÊU, TP. BẠC LIÊU    BẠC LIÊU

 


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật