Mã Trường

Mã Trường
photo-236

Tuyển Sinh STU

Điện tử viễn thông ngành học có tiềm năng phát triển - Cùng STU và các bạn học sinh THPT tỉnh Dak Lak tìm hiểu nhé

Cập nhật 24/01/2024 - 11:13:07 PM (GMT+7)

Trong những năm gần đây, cũng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường viễn thông di động, internet và thiết kế, sản xuất vi mạch Việt Nam được coi là một thị trường tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực này. Vậy hãy cùng STU và các bạn học sinh tỉnh Đắk Lắk tìm hiểu về ngành Điện tử viễn thông và tiềm năng phát triển của lĩnh vực này trong tương lai nhé!

  Ngành điện tử viễn thông một ngành học về lĩnh vực như mạng máy tính, sản xuất và cung cấp dịch vụ thông tin, dịch vụ internet, truyền hình theo yêu cầu, phân tích và thiết kế vi mạch... Đây là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, từ khi được chú trọng đầu tư ngành này đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ vì tính thời đại. Năm 2023, tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử- viễn thông đạt 165 tỷ USD. Con số này sẽ tăng lên 175 tỷ USD trong năm 2024 và đạt 185 tỷ USD vào năm 2025. Với tốc độ tăng trưởng cao như vậy, cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến của ngành Điện tử viễn thông là không giới hạn.

  Để duy trì sự phát triển bền vững của ngành viễn thông tại Việt Nam, cần có sự đầu tư lớn hơn vào nhân lực chất lượng cao, công nghệ tiên tiến, và hệ thống cơ sở hạ tầng. Đặc biệt Đắk Lắk ở Tây Nguyên một vùng núi cao nên đường truyền mạng internet tthường thiếu ổn định, việc này trở thành động lực để một số em nhỏ mong muốn theo học để phát triển quê hương. Bởi vậy ngành Điện tử viễn thông của STU sẽ mang đến một chương trình đào tạo chất lượng nhất tới các bạn sinh viên tuy nhiên để đáp ứng được chất lượng nguồn nhân lực mà xã hội yêu cầu cần các em học sinh, các kỹ sư cử nhân tương lai đều phải học tập và phát triển bản thân. Luôn cập nhật những xu thế công nghệ mới bằng sự đam mê với ngành nghề, trau dồi và phát triển bản thân, luôn đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân, nhân lúc còn trẻ hãy học tập chăm chỉ để đạt tới ước mơ. STU chờ các bạn ở thành công.

Cùng điểm qua một số hình ảnh đẹp cùng các bạn học sinh THPT tỉnh Đắk Lắk trên hành trình tư vấn hướng nghiệp!

PT DTNT Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

PT DTNT Nơ Trang Lơng

THPT Phú Xuân (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Nguyễn Trãi (H. Cư M’Gar, Dak Lak)

THPT Cao Bá Quát (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Trần Đại Nghĩa (H. Buôn Đôn, Dak Lak)

THPT Victory (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak)

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (H. Krông Pắk. Dak Lak)

THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (H. Krông Pắk. Dak Lak)

THPT Ngô Gia Tự (H. Ea Kar, Dak Lak)

THPT Trần Nhân Tông (H. Ea Kar, Dak Lak)

THPT Nguyễn Thái Bình (H. Ea Kar, Dak Lak)

THPT Trần Quốc Toản (H. Ea Kar, Dak Lak)

THPT Phan Đình Phùng (H. Krông Pắk, Dak Lak)

Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật