Mã Trường

Mã Trường
photo-229

Tin Tức STU

Khoa Kỹ thuật công trình STU tổ chức tham quan thực tế tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Cập nhật 25/10/2024 - 03:32:44 PM (GMT+7)

Nhằm mang lại cơ hội tiếp cận thực tiễn và khám phá công nghệ xây dựng hiện đại cho sinh viên, vào sáng ngày 25/10/2024, Khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức buổi tham quan thực tế cho sinh viên. Chuyến tham quan tại các nhà ga ngầm Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, một dự án trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tham gia chuyến đi có TS. Lê Đức Tuấn - Trưởng khoa; ThS. Ngô Hồng Đức - Trợ lý khoa và các bạn sinh viên Khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Dưới sự hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật từ Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn được tìm hiểu chi tiết về kiến trúc, kết cấu và kỹ thuật thi công của các nhà ga ngầm thuộc tuyến Metro số 1. Đặc biệt, nhà ga Nhà hát Thành phố – một công trình ngầm có kiến trúc độc đáo – sẽ là điểm nhấn trong chuyến tham quan lần này, giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các kỹ thuật thi công tiên tiến được ứng dụng trong các dự án giao thông hiện đại.


Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là một trong những dự án giao thông công cộng quan trọng nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu nâng cao chất lượng hệ thống giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tăng cường tiện ích cho người dân trong việc di chuyển. Dự án không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố.

Buổi tham quan không chỉ mang lại cơ hội học hỏi cho sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng mà còn giúp các giảng viên trong Khoa Kỹ thuật công trình cập nhật những tiến bộ trong công nghệ xây dựng hiện đại. Đặc biệt, chuyến tham quan là cơ hội để các bạn sinh viên nâng cao tinh thần đam mê, nhiệt huyết trong học tập, đồng thời hiểu rõ hơn về quy trình xây dựng và kết cấu của những công trình ngầm hiện đại. Qua đó, các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức thực tế vào các dự án học tập và nghiên cứu khoa học sau này.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật