Mã Trường

Mã Trường
photo-229

Tuyển Sinh STU

Ngành Kỹ thuật Xây dựng có phù hợp với phái nữ? Cùng STU trả lời câu hỏi này khi đến với các trường THPT tỉnh Tây Ninh nhé!

Cập nhật 06/03/2024 - 06:08:56 AM (GMT+7)

Vì một số định kiến cũng như một vài hiểu lầm về ngành Kỹ thuật xây dựng nên các bạn nữ khi lựa chọn ngành nghề hướng đến Ngành kỹ thuật xây dựng thì các bậc phụ huynh, người thân, bạn bè, hàng xóm đều khuyên ngăn "ĐÂY LÀ CÔNG VIỆC KHÔNG DÀNH CHO NGƯỜI CHÂN YẾU TAY MỀM". Nhưng liệu đây có phải ngành chỉ dành cho các "Đấng mày râu" không? Cùng STU đến với các trường THPT Tây Ninh tìm hiểu nhé!

Khi nhắc đến ngành Kỹ thuật xây dựng mọi người đều nghĩ đến việc nặng nhọc dành cho phái nam và nữ sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong công việc bưng bê, vác nặng. Việc xây dựng một toà kiến trúc chọc trời, một chiếc cầu hùng vĩ bắc ngang qua sông hay là muôn ngàn những nẻo đường dẫn đi khắp nơi trên đất nước đều có thể do phái nữ làm nên. Và có thể bạn chưa biết, với sự phát triển của công nghệ hiện nay nên các ngành kỹ thuật có nhiều máy móc hiện đại hỗ trợ, con người chỉ thực hiện các thao tác điều khiển máy, không cần đứng máy nhiều. Vậy nên các bạn nữ ở một số khía cạnh sẽ có lợi thế hơn các bạn nam như sự chính xác, tỉ mỉ đến các chi tiết hay năng lực lãnh đạo khá vượt trội. Bên cạnh đó ngành Kỹ thuật công trình ở Việt Nam hiện nay đang trên đà phát triển, không khó để thấy các công trình làm nhà, cầu đường, cầu cống hiện nay đang được chú trọng về chất lượng. STU hy vọng dù bạn là nam hay nữ, đam mê là thứ không ai có thể ngăn cấm bạn, nếu thật sự đam mê thì dù ở bất cứ công việc nào, vị trí nào bạn cũng sẽ “làm nên chuyện”.

THPT Trảng Bàng 

THPT Nguyễn Trãi

THPT Quang Trung

THPT Ngô Gia Tự

THPT Lương Thế Vinh

THPT Trần Phú

THPT Trần Đại Nghĩa

THPT Hoàng Văn Thụ 

THPT Lê Quý Đôn

THPT Lý Thường Kiệt

THPT Tân Hưng

THPT Tân Châu

THPT Nguyễn Chí Thanh

THPT Nguyễn Trung Trực

THPT Huỳnh Thúc Kháng

THPT Nguyễn Huệ

THPT Nguyễn Thái Bình

  THPT Nguyễn Văn Trỗi

Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật