Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Sony vén màn 2 máy tính bảng Android 3.0

Cập nhật 27/04/2011 - 09:52:57 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Hôm nay, tại Tokyo, nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản đã tiết lộ về 2 chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng nhằm gia nhập cuộc đua trên thị trường mới nổi này. Tablet của Sony có khả năng kết nối với các trò game PlayStation. >>  Sony chuẩn bị trình diễn máy tính bảng Honeycomb
068sony-tablet-1.jpg
Thiết kế mẫu của máy tính bảng Sony S1.

Sony cho biết hiện tại hãng “đang sản xuất 2 mẫu máy tính bảng”, trong đó có mẫu S1 được tối ưu hóa cho nhu cầu giải trí đa phương tiện, và S2 nhắm đến phân khúc giải trí và giao tiếp di động. Có vẻ như thông tin chính thức từ Sony trùng khớp với các tin đồn trước đây.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

 

Sony cho hay 2 mẫu tablet sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào mùa thu năm nay.

 

Về thiết kế, S1 có kiểu dáng phẳng còn S2 (S1, S2 là tên mã) có thể gập như máy tính xách tay. Thông tin ghi chú bằng tiếng Nhật ở bên cạnh phải những tấm ảnh mà Sony cung cấp cho hay những hình ảnh này không phải là các sản phẩm chính thức.
 

 sony-tablet-2.jpg

S1 (trái) và S2 có dáng gập vỏ sò.

S1 có màn hình 9,4 inch, trong khi đó, S2 có màn hình 5,5 inch và có thể gập, mở. Cả 2 mẫu tablet này đều chạy hệ điều hành Honeycomb Android 3.0, và hỗ trợ kết nối Wi-Fi, tương thích mạng WAN (3G/4G).

 

Sony khẳng định tablet của hãng có thể kết nối với các dịch vụ truyền hình và âm nhạc Qriocity, và PlayStation Suite để download và mua các nội dung game PlayStation.

 

Thông tin về giá bán chưa được công bố.

Sony tỏ ra chậm chân trong cuộc chạy đua trên thị trường máy tính bảng với những “ông lớn”, như Apple, Samsung, Motorola. Tablet được đánh giá là thị phần phát triển nhanh nhất trên thị trường thiết bị điện tử. Doanh số máy tính bảng sẽ đạt 49 tỷ USD trong năm 2015 khi mà người tiêu dùng chen chân mua sắm những thiết bị nhằm thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại thông minh smartphone và laptop - theo ước tính của hãng phân tích thị trường Strategy Analytics công bố gần đây.

Theo số liệu của Hiệp hội thiết bị điện tử CEA, doanh số tablet tăng từ 90.000 chiếc trong năm 2009 lên hơn 10,3 triệu chiếc trong năm 2010.

Khôi Linh
Theo CNet

Giới Thiệu STU