Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Nokia: Chuẩn bị có điện thoại Windows Phone giá rẻ

Cập nhật 22/02/2011 - 08:12:58 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Trước những hoài nghi cho rằng cuộc “se duyên” giữa gã khổng lồ Microsoft và Nokia sẽ đẩy giá thành smartphone của hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới lên cao, Nokia đã lên tiếng khẳng định sẽ nhanh chóng tung ra các dòng smartphone Windows Phone 7 giá rẻ.
27dWP.jpg
Các thiết kế mẫu của điện thoại Windows Phone 7 của Nokia.
 
CEO Stephen Elop của Nokia khẳng định “những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ sẽ không mất nhiều thời gian nữa để đến tay người dùng". Theo ông này, một trong những thông điệp quan trọng nhất được xem như là kim chỉ nam trong suốt các cuộc thương thảo giữa Microsoft và Nokia là sẽ “thả” giá bán của Windows Phone xuống mức”cực kỳ rẻ”.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>

Hội nghị di động thế giới MWC 2011 trong tuần trước đã cho thấy sự “chậm trễ” của hệ điều hành Windows Phone khi hàng loạt điện thoại Android được các nhà sản xuất di động liên tiếp xuất trình. Chính Nokia cũng cho hay những smartphone đầu tiên của hãng chạy trên nền tảng của Microsoft sẽ phải đến cuối năm nay mới được xuất xưởng.

Một trong những vấn đề hiện nay với Windows Phone chính là giá cả trong khi Microsoft vẫn chỉ duy trì ở những tính năng tối thiểu và gã khổng lồ này cũng rất “bảo thủ” trong việc hạn chế đối tác thay đổi nền tảng để phù hợp với tiêu chí của họ. Do đó, giá thành của các dòng điện thoại WindowsPhone luôn đắt đỏ hơn các smartphone khác có cùng tính năng. Quyết định hỗ trợ nhiều loại chip khác, ngoài chipset của Qualcomm hứa hẹn sẽ là một dấu hiệu khả quan trong việc chinh phục người dùng của Windows Phone. Nhà sản xuất ST-Ericsson vừa khẳng định sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn cho nền tảng Windows Phone.
Khôi Linh
Theo SlashGear

Giới Thiệu STU