Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Samsung Galaxy S II “so găng” cùng LG Optimus 3D

Cập nhật 20/02/2011 - 07:52:17 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Samsung Galaxy S II và LG Optimus 3D, 2 “siêu phẩm” smartphone vừa được trình làng tại Mobile World Congress. Hãy thử đặt 2 smarphone đình đám này lên “bàn cân” để so sánh qua bài viết dưới đây.
Đều được trang bị những vi xử lý đa nhân thế hệ mới nhất, cùng những công nghệ nổi bật nhất của Samsung và LG, thật khó để nói sản phẩm nào hơn sản phẩm nào.

Tuy nhiên, cùng so sánh lần lượt các tính năng để tìm ra sự khác biệt của 2 bên.

Phần mềm

Cả Galaxy S II và LG Optimus 3D đều hoạt động trên nền tảng Android, tuy nhiên có sự khác nhau về phiên bản.

Smartphone của Samsung sử dụng Android 2.3 (Gingerbeard), với giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung.

Compare-smartphone-1.jpg

Sản phẩm cũng được cũng tích hợp 4 cổng ứng dụng lên sản phẩm của mình, bao gồm Reader Hub, Social Hub, Games Hub, Music Hub và các tính năng hội thảo và dịch vụ kết nối từ Cisco.

Compare-smartphone-2.jpg
LG đã phải thiết kế lại Android 2.2 để phù hợp với chức năng 3D

Trong khi đó, LG Optimus 3D chỉ hoạt động trên nền tảng Android 2.2 (Froyo), và có khả năng nâng cấp lên phiên bản 2.3 trong tương lai. LG đã phải mất nhiều thời gian để thiết kế phiên bản này của Android để phù hợp với giao diện 3D trên máy.

Nút bấm 3D trên thân máy có thể kích hoạt 1 trong 5 tính năng 3D, bao gồm: Gallery, Camera, Game, ứng dụng, Youtube 3D và hướng dẫn sử dụng 3D của LG.

Vi xử lý

Như đã đề cập ở trên, Galaxy S II và Optimus 3D đều được trang bị những vi xử lý 2 nhân thế hệ mới nhất.

Bên trong S II là vi xử lý Exynos (trên gọi trước đây là Orion) do chính Samsung thiết kế, tốc độ 1GHz. Đây là thế hệ vi xử lý đa nhân nối tiếp dòng vi xử lý đơn nhân Hummingbird từng được trang bị trên dòng Galaxy đầu tiên.

Trong khi đó, Optimus 3D cũng được trang bị vi xử lý 2 nhân tốc độ 1GHz, mang tên hiệu OMAP4 được sản xuất bởi Texas Instruments. LG tự hào dòng vi xử lý này sẽ giúp quá trình chuyển tải và xử lý dữ liệu nhanh hơn, cho phép người dùng duyệt web, xử lý đa nhiệm giữa nhiều ứng dụng, chơi game và xem video mượt mà hơn bao giờ hết.

Màn hình

Galaxy S II có phần nổi bật hơn Optimus 3D với màn hình công nghệ Super AMOLED Plus độc quyền của Samsung, màn hình kích cỡ 4,27 tỷ lệ 4:3 với độ phân giải 800 x 430.

Compare-smartphone-3.jpg
Màn hình công nghệ Super AMOLED Plus của Galaxy S II cho chất lượng hình ảnh rõ nét

Trong khi đó, màn hình của Optimus 3D, với cùng kích cỡ và độ phân giải, nhưng chỉ sử dụng công nghệ LCD thông thường. Tuy nhiên, bù lại, Optimus 3D là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 3D mà không cần sử dụng kính.

Bộ nhớ lưu trữ

Galaxy S II gồm 2 phiên bản bộ nhớ trong khác nhau: 16GB và 32GB, so với bộ nhớ Optimus 3D chỉ có bộ nhớ lưu trữ khiêm tốn chỉ 8GB.

Cả 2 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng chuẩn microSD tối đa 32GB. Nghĩa là bạn có thể nâng bộ nhớ lưu trữ của Galaxy S II lên tối đa 64GB (đối với phiên bản 32GB), trong khi  Optimus 3D chỉ tối đa nâng cấp thành 40GB.

Camera

Samsung Galaxy S II được trang bị camera 8 megapixel (độ phân giải ảnh 3264x2448), cùng các tính năng: tự động lấy nét, đèn Flash LED, nhận diện nụ cười, chống rung và quay phim chuẩn HD 1080p.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị camera trước có độ phân giải 2 megapixel để thực hiện cuộc gọi video hoặc tự chụp chân dung.

Compare-smartphone-4.jpg
2 camera song hành cho phép quay phim 3D trên Optimus 3D (chuẩn 720p)

Tuy nhiên, những thông tin trên vẫn khó để so sánh với LG Optimus 3D.

Mặc dù chỉ được trang bị camera độ phân giải 5 megapixel, nhưng 2 camera cho phép Optimus 3D quay phim 3D với chuẩn HD 720p hoặc quay phim chuẩn HD 1080p ở dạng 2D.

Cũng như Samsung, LG cũng tích hợp cho sản phẩm của mình camera trước, có độ phân giải 1,3 megapixel.

Kết nối

Cả 2 sản phẩm đều hỗ trợ rộng rãi nhiều chuẩn kết nối.

Galaxy S II hỗ trợ 3G, HSDPA, HSPA+ cho phép tốc độ tối đa đạt 21Mbps. Sản phẩm cũng hỗ trợ Wifi chuẩn n, Bluetooth 3.0+HS cho phép tốc độ truyền tai dữ liệu lên đến 24Mbps.

Tính năng kết nối của LG Optimus 3D cũng hoàn toàn tương tự, bao gồm 3G, HSDPA, HSPA+, wifi chuẩn n và Bluetooth 3.0.

Cả 2 sản phẩm cũng được trang bị cổng kết nối microUSB, đài FM và cổng kết nối HDMI để xuất video ra các thiết bị trình chiếu bên ngoài.

Compare-smartphone-5.jpg
Cả 2 sản phẩm đều có cổng kết nối HDMI đẻ xuất video ra các TV HD

Định vị toàn cầu và cảm biến

Với đẳng cấp “siêu smarphone”, người dùng sẽ không phải thất vọng vì cả 2 sản phẩm đều được trang bị tính năng định vị toàn cầu GPS/A-GPS, la bàn điện tử, cảm biến ánh sáng…

Thiết kế bên ngoài

Galaxy S II nổi bật với thiết kế “siêu mỏng”. Có độ dày chỉ 8,49mm, mỏng hơn cả iPhone 4 và Xperia Arc của Sony Ericsson, Samsung tự hào đây là mẫu smartphone mỏng nhất thế giới.

Compare-smartphone-6.jpg
Chỉ mỏng 8,49mm – Đây là mẫu smartphone mỏng nhất thế giới.

Tuy dày hơn nhưng Optimus 3D lại được trang bị lớp vỏ nhựa chắc chắn.

So sánh về khối lượng, Optimus 3D nặng 168g, trong khi Galaxy S II chỉ nặng 116g.

Tuổi thọ và dung lượng pin

Với những tính năng và cấu hình nổi trội, cả 2 sản phẩm đều được trang bị những nguồn năng lượng “khủng”, cụ thể Samsung Galaxy S II có dung lượng pin 1650mAh, trong khi sản phẩm của LG có dung lượng pin 1500mAh.

Giá bán

Chưa có thông tin chính thức về giá bán, nhưng có nhiều khả năng, phiên bản 16GB của Samsung Galaxy S II có giá 649,99 bảng Anh, trong khi LG Optimus 3D có giá rẻ hơn, với 514,99 bảng Anh.

Phạm Thế Quang Huy
Tổng hợp

Giới Thiệu STU