Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Nghề kế toán

Cập nhật 27/02/2013 - 04:29:49 PM (GMT+7)

Giới thiệu chung

Ngành kế toán được xem là ngành học được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, bởi vì đây là ngành học dễ tìm được việc làm và có thu nhập ổn định. Tài chính – Kế toán gần như là huyết mạch của hệ thống quản lý của một doanh nghiệp, hệ thống sổ sách kế toán sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được hiệu quả hoạt động kinh doanh, kiểm soát được thu chi, ngân quỹ, tồn kho, công nợ…
Công việc của nhân viên kế toán
- Thu thập thông tin từ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh;
- Phân loại và hạch toán kế toán;
- Lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị;
- Kiểm soát công nợ, tồn kho, tiền mặt,…;
- Cân đối thu chi;
- Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
Môi trường công việc
Kế toán sẽ làm việc trong môi trường đòi hỏi có sự liên hệ với nhiều phòng ban như: tiếp thị, bán hàng, hành chính-nhân sự, thu mua, kho vận… Nghề kế toán không bị áp lực từ những chỉ tiêu về lợi nhuận, doanh thu; Nhưng đòi hỏi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh phải được xử lý kịp thời và lập báo cáo đúng hạn.
Những tố chất cần thiết
- Trung thực;
- Cẩn thận;
- Trách nhiệm
Triển vọng nghề nghiệp
Nghề kế toán thường có thu nhập ổn định, có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Khi bắt đầu làm nghề kế toán, thường bạn làm vị trí kế toán viên, phụ trách một vài mảng trong bộ phận kế toán, nếu bạn chịu khó học hỏi và có khả năng có thể trở thành Kế toán tổng hợp, từ kế toán tổng hợp bạn có thể thăng tiến lên vị trí Kế toán trưởng hoặc Giám đốc tài chính. Lương nhân viên kế toán thường không cao, những vị trí cao hơn mức lương sẽ cao hơn tùy vào quy mô của từng công ty.

Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU