Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Thỏa sức sáng tạo cùng Thiết kế đồ họa

Cập nhật 27/02/2013 - 04:33:36 PM (GMT+7)

Thiết kế đồ họa ngày nay có thể hiểu là dùng những công cụ trợ giúp như phần mềm, máy tính để tạo ra những hình ảnh đặc trưng như logo, quảng cáo, trang trí trên sản phẩm, báo chí, vải vóc… đem lại hiệu quả hình ảnh cho khách hàng.

Trong buổi bình minh của nhân loại, người Việt cổ đã chế tác ra được trống đồng Đông Sơn với những nét hoa văn độc đáo hình ngôi sao, chim lạc, lông công… Đến ngày nay, trống đồng Đông Sơn đã trở thành tinh hoa của dân tộc, được trưng bày tại nhiều bảo tàng trên thế giới. Những họa tiết trên trống đồng đã chứng minh được đồ họa đã có từ rất lâu dưới dạng những hình vẽ độc đáo được khắc trên những vật dụng hàng ngày. Xã hội hiện đại, con người càng phát triển, thiết kế đồ họa không còn ở dạng sơ khai mà đã nâng tầm lên thành những tác phẩm hình ảnh mang đầy tính ứng dụng và nghệ thuật.

Khan hiếm nhân lực

 Thiết kế đồ họa ngày nay có thể hiểu là dùng những công cụ trợ giúp như phần mềm, máy tính để tạo ra những hình ảnh đặc trưng như logo, quảng cáo, trang trí trên sản phẩm, báo chí, vải vóc… đem lại hiệu quả hình ảnh cho khách hàng. Đây là ngành dịch vụ quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến các ngành nghề khác trong xã hội. Khi lựa chọn một sản phẩm, ngoài chất lượng, thương hiệu, ắt hẳn người tiêu dùng sẽ chú ý nhiều hơn đến những sản phẩm được thiết kế bao bì sáng tạo, mẫu mã đẹp mắt và tiện dụng. Khi tung một chiến lược Marketing, song song với việc quảng cáo rầm rộ là những pano được trang trí độc đáo, bắt mắt, tạo sự chú ý cho khách hàng. Ngoài ra, trong lĩnh vực báo chí truyền thông, thiết kế đồ họa còn được ứng dụng trong việc dàn trang xuất bản, thiết kế bìa sách, tạo hiệu ứng hình ảnh. Với việc ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực như thế, designer trở thành một nghề thời thượng và được săn đón nhiều từ các doanh nghiệp.

Thiết kế đồ họa là ngành thuộc nhóm kỹ năng, ngoài việc sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa như Adobe Photoshop, Illustrator, Adobe InDesign…, các designer còn phải trang bị những kiến thức về khả năng tổ chức, quản lý thời gian, thành thạo ngoại ngữ, Marketing… Do đó, bên cạnh tính sáng tạo, năng khiếu mỹ thuật, các chuyên viên thiết kế đồ họa cần có kiến thức rộng và có cái nhìn bao quát trong từng vấn đề, từng lĩnh vực nhất định để truyền tải ý tưởng của khách hàng vào trong mỗi sản phẩm. Hiện nay, với sự xuất hiện rộng rãi của truyền thông báo chí, sự ra mắt ồ ạt hàng loạt sản phẩm phục vụ cho tiêu dùng và giải trí, các doanh nghiệp hiện đang rất “khát” nhân lực ngành thiết kế đồ họa và sẵn sàng trả lương cao để có được đội ngũ designer chuyên nghiệp.

Lĩnh hội nghệ thuật - Đam mê sáng tạo”

Tuy nhu cầu nhân lực ngành này tăng cao nhưng số lượng designer đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rất hạn chế.

Chương trình của ĐH Hoa Sen cân bằng giữa việc tiếp cận thực tế và phát triển các kỹ năng thông qua đào tạo nền tảng vững chắc giữa lý thuyết và thực hành, kết hợp giữa những lĩnh vực thiết kế, truyền thông, mỹ thuật, thương mại và các kỹ năng mềm. Với phương châm đào tạo theo sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, tin rằng ngành học này sẽ phần nào mang đến cho những bạn trẻ khả năng "Lĩnh hội nghệ thuật, đam mê sáng tạo". Để trở thành một designer giỏi với công việc hấp dẫn và mức lương cao tuy nói là khó nhưng không đồng nghĩa với không thể làm được, quan trọng là bạn dám nghĩ, dám làm, dám thử thách.


Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU