Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

Bạn sẽ được học những gì khi chọn ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU)? Cùng các bạn học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu nhé!

Cập nhật 29/03/2024 - 10:15:43 PM (GMT+7)

Việt Nam là một đất nước với dân số đông, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế đòi hỏi ngày càng nhiều.
Trong những năm gần đây, ứng dụng của công nghệ thực phẩm trong đời sống sản xuất rất đa dạng. Bao gồm đồ ăn, nước uống, thực phẩm chức năng, dược phẩm… Đặc biệt là tầm quan trọng đối với sức khỏe con người ngày càng được đề cao. Bởi vậy, các bạn học sinh hiện nay đã và đang có sự quan tâm đặc biệt với ngành Công nghệ thực phẩm - ngành học liên quan đến mọi lĩnh vực về thực phẩm. Đến với STU và cùng tìm hiểu sinh viên sẽ được đào tạo những gì trong 4 năm học đại học ở đây nhé!

Trong 4 năm được đào tạo tại STU Các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao: 
- Các môn học về khoa học thực phẩm: Hoá học, Hoá sinh, Vi sinh vật, Vật lý thực phẩm, Dinh dưỡng, Vệ sinh an toàn, Đánh giá cảm quan và Phân tích thực phẩm.
- Các môn học về công nghệ kỹ thuật: Hoá lý, Kỹ thuật thực phẩm, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ chế biến, Công nghệ sinh học thực phẩm, Thiết kế công nghệ.
- Các môn học về phát triển và quản lý thực phẩm: Marketing thực phẩm, Phát triển sản phẩm, Luật thực phẩm, Văn hoá ẩm thực, Quản trị sản xuất, Quản lý chất lượng, Công tác kỹ sư.
Việc học lý thuyết gắn liền với thực hành trong phòng thí nghiệm hiện đại là một việc vô cùng quan trọng giúp các bạn có thể trải nghiệm thực tế, áp dụng lý thuyết để thực hành. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó Khoa CNTP của STU có Hệ thống phòng thí nghiệm (PTN) hiện đại phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên:
- PTN Khoa học Thực phẩm 
- PTN Chất lượng Thực phẩm
- PTN Công nghệ sinh học Thực phẩm
- PTN Chế biến Thực phẩm
- PTN Thực hành Kỹ thuật thực phẩm
- PTN Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm

Ngoài ra trong suốt thời gian học tập tại STU, sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận và tham gia các hoạt động trong nước và quốc tế liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thực phẩm.
- Tham gia các hội thảo và chương trình quốc tế: Propak, FI (Food Ingredients), ICSAF (International Conference on Sustainable Agriculture and Food), tham gia cuộc thi Young achiever's safe food award - YASFA (sinh viên STU 2 lần đoạt Giải nhất).
- Tham gia các hoạt động chuyên môn của Nhà trường: Cuộc thi Sinh viên thực phẩm nói về thực phẩm, Giải thưởng phát triển thực phẩm STU - SFDA.
- Tham gia các hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp: Hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Hội Dinh dưỡng, Hội Kỹ thuật Vệ sinh An toàn Thực phẩm, Hội Hóa học...
- Tham gia các hoạt động xã hội và sản xuất: Giải Eureka (sinh viên của Khoa đạt Giải nhì năm 2007 và Giải ba năm 2006).
- Được bồi dưỡng trình độ và hội nhập trong các chương trình hợp tác nghiên cứu, trao đổi giáo sư, trao đổi sinh viên quốc tế (với các trường ĐH tại ASEAN, Trung, Hàn, Nhật, Đức, Anh, Mỹ).

THPT Vĩnh Lộc  - KDC Vĩnh Lộc,
 P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân

THPT Trần Hưng Đạo  - Phường 6, Gò Vấp

THPT Trần Hữu Trang - Phường 11, quận 5

THPT Trí Đức - CS3 - Sơn Kỳ, Quận Tân Phú

THPT Phạm Phú Thứ - Gia Phú, Phường 3, Quận 6

THPT Tân Phong  - P.Tân Phong, Q. 7

THPT Phước Long - Phước Long B, TP.Thủ Đức

THPT Bình Chánh - H. Bình Chánh 

Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU