Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

Đồng hành cùng STU trên hành trình Tư vấn Hướng nghiệp Tuyển sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật 20/03/2024 - 06:34:06 PM (GMT+7)

"Thành công không phải là sự khởi đầu mà là sự kiên trì trong hành động" STU hy vọng rằng các bạn học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể luôn kiên trì và nỗ lực trong học tập bởi sắp tới đây chúng ta sẽ phải đối mặt với một ngã rẽ lớn trong cuộc đời. Và để vững vàng với quyết định của mình thì hãy cùng STU tìm hiểu cách chọn ngành nghề phù hợp với bản thân nhất nhé!

Việc chọn ngành nghề dựa trên sở thích hay năng lực là một quyết định quan trọng đối với mỗi người. Có những lập luận cho cả hai phương pháp.
Theo sở thích, bạn có thể hướng tới những lĩnh vực mà bạn thực sự đam mê và quan tâm. Công việc trong lĩnh vực này có thể mang lại cho bạn sự hài lòng và niềm vui từ việc làm. Việc làm theo sở thích cũng có thể giúp bạn tạo ra một tương lai nghề nghiệp mà bạn thực sự cảm thấy đam mê và hứng thú.
Tuy nhiên, không thể bỏ qua việc chọn ngành nghề dựa trên năng lực. Khi bạn áp dụng năng lực và kỹ năng tự nhiên của mình vào công việc, có cơ hội cao hơn để đạt được thành công và phát triển trong sự nghiệp. Những ngành nghề phù hợp với năng lực của bạn có thể cung cấp một môi trường lý tưởng để bạn phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp của mình.
Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai yếu tố cũng là điều quan trọng. Một người có thể tìm kiếm sự cân bằng giữa sở thích và năng lực, để chọn lựa một ngành nghề mà không chỉ mang lại niềm vui và đam mê, mà còn phát triển từ những khả năng tự nhiên của mình. Điều quan trọng nhất là phải tìm hiểu kỹ lưỡng về bản thân và các lựa chọn, để đưa ra quyết định phù hợp nhất với mục tiêu nghề nghiệp và cuộc sống của mình.

THPT Trưng Vương -  Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

THPT Phước Kiển - Lê Văn Lương, Nhà Bè, Tp.HCM

THPT Bình Tân - Hồ Văn Long, Tân Tạo, Bình Tân, Tp.HCM

 THPT Tân Bình - Hoa Bằng, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, Tp.HCM

THPT Phan Đăng Lưu -  Nguyễn Văn Đậu, P.5, Bình Thạnh, Tp.HCM


THPT Đa Phước - Xã Đa Phước, H. Bình Chánh , Tp.HCM

THPT Marie Curie  - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Tp.HCM

THPT Tenloman - Trần Hưng Đạo, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp.HCM

THPT Nguyễn Chí Thanh - Hoàng Hoa Thám, Q. Tân Bình, Tp.HCM

THPT Nguyễn Khuyến - Thành Thái, Phường 12, Quận 10

THPT Hoàng Hoa Thám - Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Tp.HCM

THPT Trần Khai Nguyên  -  Nguyễn Tri Phương, P. 9, Q. 5, Tp.HCM

THPT Nguyễn Hữu Thọ - Bến Vân Đồn, Phường 13, Quận 4, Tp.HCM

Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU