Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Dấu mốc cam kết đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn

Cập nhật 19/01/2024 - 11:01:26 PM (GMT+7)

  Sáng ngày 19/01/2024,Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) đã cùng với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh (CEA-HCM) long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và Chương trình đào tạo Ngành Công nghệ Thông tin trình độ đại học cho STU. Đây là chu kỳ kiểm định lần thứ 2 của STU.

 Từ khi được thành lập, với mong muốn mang đến một chương trình đào tạo tốt nhất cho sinh viên, cải tiến chất lượng giáo dục, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường phục vụ người học ngày một tốt hơn nên công tác nâng cao, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục luôn là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của STU. 

 Cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ và nỗ lực của toàn trường, STU vui mừng đón nhận chuẩn kiểm định cấp chương trình với ngành Công nghệ thông tin trình độ đại học và Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Việc này minh chứng cho kết quả của sự nỗ lực, ngoài việc STU đã trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA), đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT từ sớm, mà còn thể hiện được sự nỗ lực giữ gìn chất lượng và hoàn thành việc kiểm định cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 đúng lộ trình.
  Tham dự buổi công bố có PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm CEA-HCM và một số lãnh đạo cũng như một số thành viên trong đoàn đánh giá ngoài; Về phía STU, có sự tham dự của TS. Trương Quang Mùi – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy; Một số sáng lập viên, Ủy viên Hội đồng Quản trị, lãnh đạo các đơn vị của STU cùng đại diện các thầy, cô và cựu sinh viên, sinh viên tiêu biểu của STU.

Buổi lễ với sự góp mặt của các quý thầy, cô và sinh viên tham dự

  Tại buổi lễ, PGS.TS. Cao Hào Thi – Hiệu trưởng STU đã phát biểu sơ lược về quá trình phát triển để STU đạt được tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 cũng như quá trình tự đánh giá, đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin; thông tin về Kế hoạch cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo của Nhà trường. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và trách nhiệm giúp nhà trường hoàn thành đánh giá cơ sở giáo dục với bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí.

  Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời cảm ơn, sự quan tâm, giúp đỡ của các doanh nghiệp, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và cựu sinh viên đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

PGS.TS. Cao Hào Thi – Hiệu trưởng STU phát biểu tại buổi lễ 

 PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm CEA-HCM (bên phải) trao hoa và Giấy chứng nhận Kiểm định Cơ sở Giáo dục cho STU

  Bên cạnh đó, theo PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam chia sẻ: "Công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những công tác quan trọng nhằm cải tiến chất lượng đào tạo, phục vụ người học ngày một tốt hơn. Với hướng đi đúng đắn lấy hoạt động kiểm định chất lượng làm nòng cốt trong mọi hoạt động đào tạo, trường sẽ sớm đạt được những mục tiêu đặt ra"

PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm CEA-HCM phát biểu tại buổi lễ

  Đại diện Trung tâm CEA-HCM trao chứng nhận đạt kiểm định chất lượng đối với Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin trình độ đại học cho STU theo tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành gồm 11 tiêu chuẩn, 50 tiêu chí, với kết quả đánh giá chất lượng giáo dục như sau: Số tiêu chí đạt yêu cầu là 45 trên tổng số 50 tiêu chí (đạt 90%).

 PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm CEA-HCM (bên phải) trao giấy chứng nhận chuẩn kiểm định cấp chương trình cho ThS. Nguyễn Kiều Oanh - Phụ trách Khoa Công nghệ thông tin (bên trái)

PGS.TS Cao Hào Thi gửi tặng đến đại diện Trung tâm CEA-HCM những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn

  Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là một sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục cũng như đạt chuẩn chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.Trong thời gian tới có thể tin tưởng rằng với sự đầu tư về hoạt động NCKH, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn Quốc gia và khu vực, STU hứa hẹn sẽ sớm bắt nhịp với xu hướng phát triển của hệ thống Giáo dục đại học trên thế giới và cung ứng cho xã hội một nguồn nhân lực thật sự chất lượng.


Tin Nổi Bật

Giới Thiệu STU