Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Tin Tức Các Báo

Nhiều trường tung phương án “hút” thí sinh

Cập nhật 17/03/2011 - 10:48:06 AM (GMT+7)
Lường trước được những khó khăn có thể xảy ra trong mùa tuyển sinh năm nay, nhiều trường đã tung ra những “chiêu” hấp dẫn để “hút” thí sinh.

Học bổng hấp dẫn và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp

Từ thực tế mùa tuyển sinh năm trước, nhiều trường ĐH ngoài công lập không tuyển đủ chỉ tiêu, năm nay, rất nhiều trường đã công bố các chương trình học bổng để “hút” sự quan tâm của thí sinh. ĐH dân lập Hải Phòng công bố miễn học phí cho thí sinh đạt điểm cao trong mùa tuyển sinh năm 2011. ĐH Phương Đông sẽ trao 5 suất học bổng tương đương học phí năm đầu tiên (8 triệu đồng) cho 5 SV có điểm thi đầu vào cao nhất ứng với 5 khối thi A,B,C,D,V; trao học bổng toàn phần (miễn học phí năm đầu + 10 triệu đồng học bổng) cho những SV đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc  tế, những thí sinh đạt từ 25 điểm trở lên (3 môn chưa nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên)…

ĐH FPT sẽ trao 400 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 400 học sinh xuất sắc tại 100 trường THPT trong cả nước, cùng với đó là chính sách cho SV vay ưu đãi để học tập. ĐH Hà Hoa Tiên khẳng định 100% SV thi đỗ vào trường sẽ được bố trí ở ký túc xá. Bên cạnh đó, trường sẽ cấp học bổng trị giá 2,5 triệu đồng cho thí sinh đạt từ 22 điểm trở lên. Đồng thời, SV sau khi ra trường có nhiều cơ hội được nhận vào làm ở Tập đoàn POMIHOA.

Không chỉ có các trường ngoài công lập, khối các trường công lập cũng đưa ra nhiều cơ hội hấp dẫn. Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia HN) sẽ cấp 30 suất học bổng miễn phí chương trình cử nhân kế toán chất lượng cao do ĐH HELP Malaysia cấp bằng cho những SV có kết quả thi ĐH đạt 24 điểm trở lên. Những thí sinh có kết quả thi ĐH đạt 26 điểm trở lên được miễn 100% học phí và được cấp sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm học trong thời gian học tại Việt Nam; cấp 6 suất học bổng toàn phần cho mỗi ngành đào tạo, thấp nhấp là 120 triệu đồng/suất, cao nhất là 386 triệu đồng/suất. Ngoài ra, SV ngành Kinh tế quốc tế được lựa chọn học thêm 1 trong các ngành phụ như Kế toán doanh nghiệp, Tài chính, Maketing.

ĐH Dầu khí Việt Nam công bố, ngoài 20% SV được hưởng học bổng hằng năm, sẽ còn có nhiều quỹ học bổng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp dầu khí, quỹ cho SV có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vay để học tập... Đặc biệt, các SV sau khi tốt nghiệp sẽ được ưu tiên bố trí việc làm tại các đơn vị và dự án trong, ngoài nước của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tạo điều kiện cho sinh viên học 2 bằng cùng lúc

ĐH Hà Nội cho biết, tất cả SV hệ chính quy sẽ có cơ hội học ngành thứ hai nếu kết quả học tập của năm trước đạt từ 7 điểm trở lên. Ngành thứ hai có thể là ngoại ngữ hoặc một trong 6 chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch, Quốc tế học, Công nghệ thông tin, Tài chính-ngân hàng, Kế toán dạy bằng tiếng Anh.

Tại ĐH Quốc gia HN, sau năm học thứ nhất, nếu SV có nguyện vọng sẽ được đăng ký học thêm chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị trong ĐH này để khi tốt nghiệp được cấp hai bằng ĐH chính quy. Đặc biệt, SV các ngành Khí tượng học, Thủy văn học, Hải dương học có cơ hội học thêm ngành thứ hai là Công nghệ thông tin của ĐH Công nghệ; SV các ngành Vật lý, Khoa học vật liệu, Công nghệ hạt nhân có cơ hội học thêm ngành thứ hai là Công nghệ điện tử - viễn thông của ĐH Công nghệ; SV ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên có cơ hội học thêm ngành hai là Kinh tế phát triển của ĐH Kinh tế. SV Trường ĐH Ngoại ngữ có cơ hội học thêm các ngành thứ hai như Kinh tế đối ngoại, Tài chính - ngân hàng, Quản trị kinh doanh của ĐH Kinh tế hoặc ngành Du lịch học của Trường ĐH KHXH&NV, Luật học của Khoa Luật…

Ngoài ra, nhiều trường như ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương… cho biết, thí sinh đủ điểm sàn vào trường nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký thì được đăng ký vào ngành còn chỉ tiêu. Lãnh đạo ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, khoa Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ giảm 3 điểm so với điểm chuẩn của trường cho thí sinh thi vào chuyên ngành này. Sau khi nhập học tại khoa này, bắt đầu từ năm thứ 2, SV có thể nộp hồ sơ học thêm bất cứ chuyên ngành nào khác của ĐH Kinh tế quốc dân có cùng khối thi.

(Theo laodong.com.vn)