Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Tin Tức Các Báo

Tuyển sinh CĐ-ĐH 2011: Nhiều trường có chế độ ưu đãi hấp dẫn

Cập nhật 08/03/2011 - 09:22:34 AM (GMT+7)
(SGGP).– Bắt đầu từ ngày 14-3 đến 17 giờ ngày 14-4-2011, các Sở GD-ĐT sẽ bắt đầu thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), lệ phí ĐKDT. Nếu trong thời gian trên, thí sinh chưa kịp nộp hồ sơ có thể đến nộp trực tiếp tại trường mình ĐKDT từ ngày 15-4 đến 17 giờ ngày 21-4.

Để tránh sai sót trong khi điền vào hồ sơ đăng ký dự thi, Bộ GD-ĐT cung cấp địa chỉ trực tuyến nhằm giúp các thí sinh tập điền hồ sơ đăng ký dự thi. Theo đó, thí sinh truy cập: http://thi.moet.gov.vn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách điền như thế nào cùng với những lưu ý cần thiết.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, các thí sinh cần tra cứu chi tiết về điều kiện thi, tiêu chuẩn tuyển đầu vào, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để áp dụng đúng cho bản thân. Điểm tiện ích của việc tập điền là các thông tin về hộ khẩu, đơn vị đăng ký dự thi, dân tộc, diện ưu tiên, khu vực… đều được lựa chọn từ danh sách có sẵn. Sau khi điền xong, thí sinh nhấn vào nút “Kiểm tra phiếu” để soát lại các thông tin một lần nữa, sửa chữa nếu có lỗi và nhấn in.

Cũng liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm nay, hiện nhiều trường đại học đã công bố các chế độ ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút thí sinh. Trong đó, khoa Quốc tế (ĐHQG Hà Nội) sẽ cấp 30 suất học bổng miễn phí chương trình cử nhân kế toán chất lượng cao (do ĐH HELP Malaysia cấp bằng) cho những sinh viên có kết quả thi ĐH đạt từ 24 điểm trở lên. Những thí sinh có kết quả thi ĐH đạt 26 điểm trở lên được miễn 100% học phí, được cấp sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm trong thời gian học tại Việt Nam; cấp 6 suất học bổng toàn phần cho mỗi ngành đào tạo, thấp nhất là 120 triệu đồng/suất, cao nhất là 386 triệu đồng/suất. Ngoài ra, sinh viên ngành kinh tế quốc tế được lựa chọn học thêm một trong các ngành phụ như kế toán doanh nghiệp, tài chính, marketing.

Tương tự, ĐH Kinh tế quốc dân cũng sẽ ưu tiên 3 điểm cho các thí sinh thi vào chuyên ngành kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Khi đăng ký nguyện vọng 1 ngành này, thí sinh sẽ được giảm 3 điểm so với điểm sàn, chưa kể các thí sinh thuộc các diện ưu tiên khác theo quy định chung của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, khi đã đỗ vào khoa Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, bắt đầu từ năm học thứ hai, các sinh viên có thể nộp hồ sơ học song song bất cứ chuyên ngành nào của trường ĐH Kinh tế quốc dân có cùng khối thi.

ĐH Dầu khí Việt Nam ngay trong năm tuyển sinh đầu tiên đã công bố ngoài 20% sinh viên được hưởng học bổng hàng năm sẽ có nhiều quỹ học bổng của tập đoàn và các doanh nghiệp dầu khí, quỹ cho sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vay để học tập. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ưu tiên bố trí việc làm tại các đơn vị và dự án trong, ngoài nước của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại ĐH Hà Nội, sinh viên hệ chính quy của trường được học ngành thứ hai, nếu kết quả học tập của năm trước đạt từ 7.0 trở lên và có cơ hội tốt nghiệp 2 bằng đại học.

Năm 2011 là năm đầu tiên Trường ĐH FPT triển khai cấp học bổng toàn phần đào tạo từ cử nhân lên thẳng tiến sĩ chuyên ngành khoa học máy tính với thời gian đào tạo tại nước ngoài. Trường cũng tiếp tục mở rộng quỹ học bổng toàn phần mang tên cố GS-VS Nguyễn Văn Đạo với tổng số 400 suất. Trường cũng tiếp tục dành nhiều suất học bổng toàn phần, bán phần cho các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh của trường, cũng như các thí sinh đã đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế. Còn ĐH Đà Nẵng cũng công bố quy chế mới tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp có thể có 2 bằng ĐH chính quy khi học tập tại trường.

(Theo SGGP)