Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Tin Tức Các Báo

Điều khiển máy tính bằng... suy nghĩ

Cập nhật 09/11/2010 - 09:37:04 AM (GMT+7)
Giấc mơ dùng suy nghĩ để điều khiển những cỗ máy đang sớm trở thành hiện thực, mở ra cơ hội mới cho những bệnh nhân mắc chứng bại liệt – các nhà khoa học khẳng định.

Đội ngũ nghiên cứu thuộc Đại học California và Viện Công nghệ California (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm thành công cỗ máy cho phép con người chơi những trò chơi trên máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

Thiết bị trên cho phép ta điều khiển chuột máy tính di chuyển trên màn hình hay hiệu chỉnh hình ảnh mà chỉ cần suy nghĩ trong đầu.

Phát minh công nghệ này có thể ứng dụng giúp con người chơi được những trò chơi đơn giản trên máy tính hay thậm chí giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Các nhà khoa học thử nghiệm trên 12 bệnh nhân bại liệt, bằng cách gắn thêm những cảm biến vào trong não để tiếp nhận những hoạt động của dây thần kinh. Việc tiếp nhận các suy nghĩ nhờ cảm biến, sau đó được chuyển thành lệnh cho máy tính.

Giáo sư Christof Koch, thuộc Viện Công nghệ California cho biết, nghiên cứu này cho thấy, mỗi người đều có bản năng điều khiển chính xác và rất nhanh những dây thần kinh trong đầu.

“Những bệnh nhân cảm thấy phấn chấn và thú vị khi họ bắt đầu cảm nhận được mình có thể điều khiển mọi thứ xung quanh bằng chính suy nghĩ của mình. Từ đó, họ luôn muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ”, giáo sư Koch nói.

(Theo Tiền Phong Online)