Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Tin Tức Các Báo

180 phút cho môn thi đầu tiên đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Cập nhật 09/07/2014 - 09:16:23 AM (GMT+7)

Sáng nay (9/7), các thí sinh thi CĐ, ĐH đợt 2 bước vào môn thi đầu tiên trong thời gian 180 phút. Cụ thể, thí sinh khối B và khối D sẽ thi Toán; khối C thi Địa lý.

Tại Trường ĐH học Y Hà Nội, 6h15 phút, các thí sinh đã đứng chật hành lang chờ được gọi vào phòng thi. Với tâm lý rất tự tin. 

Phương Thảo - Học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh cho biết: Em vừa trải qua kỳ thi ĐH đợt I khối A với kết quả khá tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là “tập dượt” vì ngôi trường mơ ước của em vẫn là ĐH Y Hà Nội. Việc tham dự kỳ thi trước giúp em không còn quá hồi hộp, căng thẳng khi chờ đợi giờ thi.

“Mục tiêu của em là không được để môn nào dưới 9 vì năm 2013, nhiều anh chị được 27 điểm vẫn không có cơ hội vào Trường ĐH Y Hà Nội” - Phương Thảo quyết tâm.

Khoảng 6h30, các giám thị bắt đầu đánh số báo danh vào chỗ ngồi của thí sinh, gọi thí sinh vào phòng thi, cẩn thận đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi. Quy chế thi cũng như những lưu ý về các vật dụng được phép mang vào phòng thi tiếp tục được các cán bộ coi thi nhấn mạnh lại với thí sinh.

Đúng 7 giờ, cán bộ coi thi bóc túi đựng đề thi và phát đề thi cho thí sinh; thời gian làm bài được tính từ 7 giờ 15 phút và đúng 10 giờ 15 phút sẽ sẽ kết thúc môn thi đầu tiên của đợt 2. (Hiếu Nguyễn)

Đợt thi thứ 2 còn có 4 trường ĐH ở Cần Thơ cũng tổ chức thi (ĐH Y Dược Cần Thơ, ĐH Kỹ thuật Công nghệ, ĐH Tây Đô, ĐH Nam Cần Thơ) với số lượng hơn 15.000 thí sinh.

 

Sáng nay, thời tiết ở Cần Thơ trời rất mát mẻ. Tình hình giao thông ở các tuyến đường có HĐT được đảm bảo thông suốt, không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc cục bộ. Đặc biệt lực lượng tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi tích cực giúp đỡ thí sinh và phụ huynh từ việc chỉ đường, hướng dẫn nơi để xe, phân luồng giao thông, phát cơm, bánh mì, nước uống…

 

Tại HĐT Trường TH Lê Quý Đôn, Trường THPT Ngô Quyền, Khu 2 Trường ĐH Cần Thơ từ 5 giờ 30 phút thí sinh đã có mặt khá đông đủ. Em Trần Khánh Long, thi tại HĐT khu 2 trường ĐH Cần Thơ cho biết: “Em học bài và chuẩn bị kỹ rồi nhưng vẫn lo lắng, không biết đề thi như thế nào? Em thấy đợt 1 đề thi rất hay nên hy vọng đợt 2 này sẽ có đề hay để thí sinh chúng em tranh tài…”.

 

Được hướng dẫn để xe trên vỉa hè, có chỗ ngồi để chờ con ở HĐT Trường THPT Ngô Quyền, phụ huynh Trần Văn Dự vui vẻ cho biết: “Con đường phía trước điểm thi này khá nhỏ, xe cộ rất đông, nếu không trật tự sẽ kẹt xe ngay. Rất may là có các em SV tình nguyện và CSGT phân luồng, hướng dẫn nơi để xe và giữ trật tự nên thông thoáng. Thấy vậy phụ huynh và các em thí sinh cũng nhẹ nhàng, giảm bớt căng thẳng trước và sau khi thi…”.

 

Theo thông tin từ HĐCT liên trường Cụm thi Cần Thơ: Ngày 8/7, số thí sinh đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi là 31.830, đạt tỷ lệ 81,9%, vắng 7.028 thí sinh. 

Trong đó, số thí sinh các trường ĐH, học viện TP HCM đến làm thủ tục dự thi là 4.925, đạt tỷ lệ 79,4% (vắng 1.278 thí sinh). Số thí sinh Trường ĐH Cần Thơ đến làm thủ tục dự thi là 26.905, tỷ lệ 82,4% (vắng 5.750 thí sinh). (Quốc Ngữ)

 

TP HCM: Tự tin bước vào môn thi đầu tiên

Thời tiết TP HCM sáng sớm nay không có mưa rất thuận lợi cho thí sinh tới trường thi. 

Nhiều thí sinh tranh thủ đến sớm, ăn sáng và ngồi uống nước trò chuyện vui vẻ với bạn bè, người thân. 

Qua trao đổi được biết, hầu hết các thí sinh đều rất tự tin khi bước vào môn thi đầu tiên. Em Thanh Hải, một trong số ít những nữ sinh thi vào Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân (điểm thi số 6) cho biết: Em ôn tập khá kĩ càng ở môn Địa lý. Chúng em dự đoán đề thi năm nay sẽ có câu hỏi liên quan đến biển đảo. 

Em Văn Nam (thi vào Trường ĐH Nông Lâm) cho biết: Sau khi thi ĐH đợt 1 kết thúc, qua liên lạc với bạn bè, nghe các bạn kêu khó nên em cũng khá hồi hộp khi bước vào môn thi sáng nay. Hi vọng môn Toán sẽ vừa tầm học với ‘dân’ khối D như bọn em”. 

Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, họ đưa con em mình tới khá sớm để tránh trường hợp kẹt xe. Có nhiều em ở nhiều tỉnh thành khác, khi biết điểm thi đã chủ động thuê nhà trọ gần điểm thi để thuận tiện cho việc đi lại.  

Ông Mai Văn Đăng (Định Quán, Đồng Nai) cho biết: Vì ở xa nên tôi thuê trọ gần Trường THPT Võ Thị Sáu (điểm thi của ĐH KHXH và NV TPHCM)  để tiện cho con gái thi vào đây. Giá thành hơi đắt 1 chút 1 triệu đồng/1 ngày, 1 đêm) nhưng rất an toàn và sạch sẽ. (Phan Nga)

 
 
  Bữa sáng đơn giản của thí sinh    
 
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày hôm qua (8/7), số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 575.188, tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi/số đăng kí dự thi là 75,51%.

Đợt này có 141 trường ĐH tổ chức thi với 893 điểm thi. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 65.659.

Vì là đợt thi có nhiều khối thi và môn thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý các hội đồng thi cần nhắc nhở giám thị đặc biệt quan tâm đến lịch các môn thi. Khi bóc túi đề thi, các giám thị cần theo đúng qui trình qui định trong qui chế tuyển sinh để đề phòng việc mở nhầm đề thi.

Trong quá trình tác nghiệp, các giám thị cần kiểm tra kỹ các vật dụng thí sinh mang vào phòng thi, đối chiếu cẩn thận ảnh của thí sinh để tránh thi kèm, thi hộ.

Đợt này có nhiều môn thi tự luận nên giám thị cần để tâm quan sát phòng thí đề ngăn ngừa thí sinh quay cóp, xem tài liệu, sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử...

Với các thí sinh, các em nên đi thi với tinh thần tự tin và thoải mái nhất để làm tốt bài thi. Hãy có bản lĩnh, thể hiện năng lực của chính mình một cách trung thực - Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhắn nhủ.

Lịch thi đợt II  khối B, C, D và các khối năng khiếu như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 8/7/2014

Sáng

Từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh

Ngày 9/7/2014

Sáng

Toán

Địa

Toán

Chiều

Sinh

Sử

Ngoại ngữ

Ngày 10/7/2014

Sáng

Hóa

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ